Bật Mí Top 16 Loại Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu

Đời người ai cũng trải qua những câu chuyện tình yêu với những thăng trầm, bình lặng khác nhau. Cũng như sự thay đổi về mặt tâm lý của con người khi yêu, thiên nhiên cũng gửi tặng cho chúng ta những bông hoa tươi tượng trưng cho những ý nghĩa về cuộc sống và tình yêu muôn màu muôn vẻ của chúng ta. Hãy cùng Hoa Ba Miền tìm hiểu về 16 loài hoa đặc sặc nổi bật trong thế giới tình yêu của con người dưới đây.

các loại hoa tượng trưng cho tình yêu

🏆Giới thiệu về những loại hoa tượng trưng cho tình yêu

Tình yêu thì có rất nhiều khung bật cảm xúc và sắc thái vì thế mà những loài hoa tượng trừng nổi bật cho tình yêu cũng vô cùng đặc biệt và đa dạng. Những cảm xúc vui buồn, hờn dỗi, ghen tuông, hay những lúc cảm thông, đồng cảm sâu sắc cho những người mình yêu thương. Các loài hoa thể hiện cho tình yêu cũng muốn màu muôn vẻ, với mỗi loài hoa mỗi màu sắc, mỗi hương thơm độc đáo, khác lạ đều mang trong minhg một ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu đôi lứa. Một số loài hoa mang ý nghĩa về tình yêu như hoa hồng, hoa bất tử, hoa hướng dương, hoa lily….

hoa salem tượng trưng cho tình yêu bền vững

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho các tình yêu – Hoa Hồng

Đối với đời sống con người đặc biệt là giữa các bạn đang yêu nhau thì nhưng món quà từ hoa hồng là sản phẩm không thể thiếu được trong các dịp đặc biệt. Một món quà phổ biến nhưng chưa bao giờ bị lỗi thời. Hoa hồng mang ý nghĩa cho một tình yêu lãng mạn, nồng thắm với vẻ đẹp quyến rủ và nhẹ nhàng, dễ dàng được đón nhận nhất.

Mỗi loại hoa hông với những màu sắc khác nhau cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau:

  • Hoa hồng trắng: tượng trưng cho tình yêu thơ ngây, duyên dáng

hoa hồng trắng

hoa tình yêu đẹp nhất

  • Hoa hồng vàng: tượng trưng cho sự ghen tuông, phản bội. Tuy nhiên ngày nay người ta lại hướng đên những ý nghĩa tích cực hơn cho sự vô tư, chân thành và ấp áp cho loài hoa này mang lại.

    hoa hồng vàng

  • Hoa hồng nhung: kiêu sa, sang trọng và sức quyến rủ khó cưỡng lại

    hoa hồng nhung ngoại

  • Hoa hồng phấn: sự nhẹ đàng, đàm thắm trong tình yêu

    hoa hồng phấn đẹp

    hoa hồng phấn cao cấp

  • Hoa hồng xanh: một tình yêu vĩnh cữu, bất diệt

    hoa hồng xanh bất diệt

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho tình yêu chân thành – Hoa Lưu Ly

hoa lưu ly ý nghĩa

lưu ly mang ý nghĩa chân thành

Lưu Ly hay còn gọi là hoa chung thủy,hoa đốm tím, hoa bâng khuâng, tượng trưng cho một tình yêu chân thực chan chứa những hoài niệm về tình yêu. Sắc xanh, tím violet hay mang màu trắng ngại ngùng là nguồn cảm hứng dạt dào cho một tình yêu mãi xao xuyến, sâu sắc và chân thành.

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho một tình yêu êm ấm, ngại ngùng – Hoa Sim Tím

hoa sim tím

loài sim tím e ấp

Tuy không được phần đông xã hội chú ý đến như hoa hồng hay levender nhưng những loài Sym tím vẫn luôn quen thuộc với những người dân thân thiện và hiền lành ở các vùng núi yên bình,có lẻ sinh ra từ những vùng đấy yên bình, hòa mình với thiên nhiên nên sự ê ấp, ngại ngùng của những bông hoa sym được mọi người gợi nhớ đến những khoảnh khắc củn một chàng trang ngại ngùng khi thổ lộ tình cảm của mình. Mang vẻ đẹp mộc mạc và dân dã, binh dị nhưng thể hiện được sự son sắc của người vợ trông ngồng chồng.

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho một tình yêu thắm thiết –  Hoa Cúc Họa My

cúc họa mi đà lạt

cúc họa mi- một tình yêu thắm thiết

Đối với tình yêu, nếu bạn biết được ý nghĩa của loài hoa cúc họa my nhỏ bé, mỏng manh này, nó là hình tượng cho cho một tình yêu nhỏ bé trên thế thời nhưng lại vô cùng thắm thiết, có sự gắn vô cùng mạnh mẽ, là một tình yêu bền bỉ, lâu dài, mong muốn được cùng đối phương tiến đến lâu dài.

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho tình yêu yên bình thầm lặng – Hoa Anh Thảo

hoa anh thảo trắng

Loài hoa hướng về phía mặt trăng khi chớm nở, trong đêm khuya thanh vắng, lặng lẽ, tuy nhiên vẫn để lại một chút nổi bật khi có ánh sáng chiếu vào ban đêm. Hoa Anh Thảo báo hiệu mùa xuân về bằng cách đơm hoa, tuy nhiên lúc nào cũng âm thầm và lặng lẻ vào ban đêm, như một tình yêu e ấp, thầm kín, ít ai có thể nhận thấy được.

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho tình yêu vĩnh cữu – Hoa Tử Đằng, Hoa Bất Tử

Hoa Tử Đằng hay còn gọi với một cái tên rất tây là Wisteria, Fuji, mang sắc tím nhẹ nhàng, quyến rủ, và tỏa ngát, tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu ở xứ sở Phù Tang Nhật Bản. Những bông hoa uyển chuyển, mềm mại, mong manh và trải dài trên những con đường làm người ta có cảm giác như rơi vào một thế giới tiên cảnh, thơ mộng, ngút ngàn với sự lãng mạn từ những thảm hoa rơi trên đất cùng với những nhành hoa rủ xuống hai bên đường.

hoa tử đằng tím

đường hoa tử đằng nhật bản

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho một tình yêu hoàn mỹ –  Hoa TuLip

Có nguồn gốc từ các nước phương Đông, được nhiều người dân yêu thích đến ngưỡng mộ những màu sắc vô cùng tuyệt vời của những bông hoa Tulip. Ở Hà Lan, loài hoa nay còn được mền mộ và được xem như nghiện ngập khi chúng được mua bán với giá cao ngất ngưỡng và còn được trồng nhiều nơi, dần trở thành loài hoa đặc trưng cho đất nước này. Mang biểu tượng cho một sự hoàn hảo trong tình yêu và là một tời giải bày tình cảm chân thành nhất đến người thương.

hoa tulip đà lạt

hoa tulip màu xanh đặc biệt

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho sự ràng buộc, xiềng xích trong tình yêu –  Hoa Kim Ngân

Loài thực vật phát triển theo hình thức đeo bám vào các loài cây rắn chắc khác, tuy nhiên sự mềm dèo của thân hình cũng tạo nên những đóa hoa tao nhã và thơm ngát, màu sắc nhẹ nhàng, vòng óng, và nở hoa khi nhận đủ ánh sáng. Đây là loài hoa sống bám và không bị rơi rụng nên chúng còn được gọi với cái tên là hoa nhẫn đông. Sự bám trụ khi sinh tồn tượng trưng cho sự xiêng xích phát sinh trong tình yêu.

kim ngân hoa

back to menu ↑

🏆Tương trưng cho một tình yêu trong sáng, hồn nhiên – Hoa LiLy

Khi nhận được một bó hoa Lily thơm ngát, giản dị, ai cũng cảm nhận được một tình yêu lãng mạn, có chút trong sáng, thật lòng và thơ ngây ở đây. Với sắc màu nhẹ nhàng, tinh khôi trong màu trắng, hồng cánh sen nhạt, vàng nhẹ nhàng nhưng toát lên một mùi thơm thu hút và trong lành, như một thứ tình cảm trong sáng, thuần khiết.

bình hoa lily đẹp

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho tình yêu bền vững – Các loại Sen đá

Không rực rỡ, sắc màu như muốn vàn loài hoa khác nhưng Sen đá vẫn được giới trẻ đón nhận một cách yêu mến và nhiệt tình, sự chậm rãi và trường tồn cả các loài sen đá chính là ưu điểm để chúng thu hút mọi người.

sen đá vĩnh cửu

các loại sen đá

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho tình yêu đầu ngây ngô, khờ dại – Hoa Tử Đinh Hương

Với một màu tím biếc, đầy hương thơm khi nở, loài hoa này rất chiếm được vị thế, tầm nhìn của những đôi đứa yêu nhau. Tử Đinh Hương tượng trưng cho một tình yêu đầy ngây ngô, thú vị, sự e thẹn. Ngoài ra còn thể hiện cho một thanh xuân trôi qua nhanh chóng và sự tươi đẹp nhất trong thời thanh xuân của con người, rực rỡ, thơm ngát sau đó úa tàn, không quay lại được.

hoa tử đinh hương

tử đinh hương trắng

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho tình yêu đơn phương đẹp – Hoa Thủy Tiên

Không khó để tìm kiếm một đóa hoa Thủy Tiên dịu dàng vào giữa cuối mùa xuân mát mẻ. Mang sắc vàng rực rỡ và tươi mới của mùa xuân, hoa Thủy Tiên sở hữu một vẻ đẹp tinh tế, nhưng nhẹ nhàng quý phái như một tiên nữ báo hiệu cho mùa xuân nảy nở.

hoa thủy tiên

hoa thủy tiên đẹp

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho một tình yêu ấp ám, đầy năng lượng – Hoa Hướng Dương

Một bó hoa hướng dương được gửi tặng sẽ kèm theo một thông điệp sâu sắc rằng tình cảm rực rỡ này chỉ dành cho em, luông hướng về em mọi lúc mọi nơi. Sự tươi mới và rực rỡ của những bông hoa hướng dương vàng chói sáng luôn đem đến sự ấp ám và chân thành cho người nhận nó.

bó hoa hướng dương đẹp

cách cắm hoa hướng dương

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho tình yêu vĩnh cữu, mãi trường tồn – Hoa Bất Tử

Cái tên đã nói lên ý nghĩa cao quý của loài hoa này, đại diện cho một tình yêu lâu bền và bất tử với thời gian chính là sự nhắn nhủ của những cặp đôi đang yêu mong muốn diễn ra đối với mình.

giỏ hoa bất tử khô

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho một tình yêu sắc son, chung thủy – Hoa Lavender

lavender- hoa chung chủy

bó hoa oải hương đẹp

Lavender hay còn gọi là hoa Oải Hương, ngày càng được giới trẻ săn tìm vào các dịp kỷ niệm đặc biệt. Màu sắc sắc đằm thắm, tím biệc tượng trưng cho sự chung thủy, lòng son sắc trong tình yêu, luôn đem lại sự dịu dàng, may mắn, hạnh phúc cho những người nhận được chúng. Ngoài ra sự tím nhẹ nhàng này còn tượng trừng cho một tình bạn chân thành, lâu bền.

back to menu ↑

🏆Tượng trưng cho một nguồn năng lượng tình cảm đầy đam mê, rực sáng- Hoa Cẩm Chướng

cẩm chướng – hoa đam mê

hoa cẩm chướng

Không phải chỉ trong tình yêu mới có thể bày tỏ tình cảm được, mà các loài hoa Cẩm Chướng giúp con người bày tỏ được lòng biết ơn đến với những đáng sinh thành, thầy cô; bày tỏ niềm đam mê, chí hướng và sự khao khát về sự tươi sáng hơn trong cuộc sống cũng như trong tình yêu.

Trên đây chính là những loài hoa nổi bật và mang ý nghĩa nhất, được lựa chọn nhiều nhất của nhiều bạn trẻ hiện nay. Có rất nhiều cách để chúng ta bày tỏ được nổi lòng, mong muốn cũng như tình cảm của mình với đối phương. Để lựa chọn cho mình những món quà ý nghĩa và phù hợp với người nhận, bạn hãy liên hệ với shop hoa tươi Hoa Ba Miền để nhận được tư vẫn miễn phí và đặt được những món quà từ hoa tươi ý nghĩa.

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】