Bật Mí Về Ý Nghĩa Và Nguồn Gốc Hoa Đồng Tiền

Hoa tươi chính là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Mỗi một loại hoa đẹp lại mang trong mình những câu chuyện cảm động và ý nghĩa riêng. Ví như hoa hồng thể hiện tình yêu chân thành, hoa cẩm chướng chính là tình yêu đầu đời trong sáng và ngây thơ, hoa oải hương khô là hình ảnh của sự chờ đợi chung thủy, v.v….Vậy ý nghĩa hoa Đồng Tiền là gì? Đặc biệt loài hoa Đồng Tiền này mang trong mình rất nhiều màu sắc, mỗi một màu lại có những ý nghĩa vô cùng khác nhau. Hôm nay shop Hoa Ba Miền xin chia sẻ đến mọi người ý nghĩa của hoa Đồng Tiền và hinh anh hoa đồng tiền đẹp nhất.

🏆Nguồn gốc và đặc điểm hoa Đồng Tiền:

Hoa đồng tiền hay còn gọi với cái tên khác là hoa cúc đồng tiền là một chi thuộc họ cúc. Hiện nay trên toàn thế giới có khoảng từ 30-100 loài hoa cúc đồng tiền mọc hoang  phân bố chủ yếu ở các vùng Châu Phi và Nam Mỹ.

Hoa đồng tiền được xem là loại hoa có giá trị kinh tế vô cùng cao. Nó được xem là 1 trong 10 loại hoa được nhiều người trên thế giới yêu thích. Hoa đồng tiền có nguồn gốc xuất xứ xa xưa là từ Châu Phi và Châu Á. Tại Việt Nam hoa đồng tiền được trồng nhiều nhất ở các vườn hoa Đà Lạt hoặc ở những nơi có khí hậu mát mẻ.

Hoa Đồng Tiền Kép

Hoa đồng tiền là loài hoa khá đặc biệt, chúng không hề có nhành mà ra hoa trực tiếp trên các cuống hoa. Lá của cây hoa đồng tiền khá dài và rộng, chiều dài trung bình là 25cm và riệng 8cm. Hoa của loài cây này vô cùng đặc biệt, bởi chúng được hình thành từ hàng trăm bông hoa nhỏ riêng biệt xếp lớp lên nhau. Hình thái của từng bông hoa nhỏ phụ thuộc vào vị trí của chúng trong cụm hoa.

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của ngành khoa học kỹ thuật nên người ta đã lai tạo ra được rất nhiều giống hoa đồng tiền với nhiều tên gọi khác nhau như: hoa đồng tiền đơn, hoa đồng tiền kép, hoa đồng tiền lùn, hoa đồng tiền cao. Hoa đồng tiền có mấy màu? Nhìn chung màu sắc chủ đạo của các giống loài kể trên là màu vàng, màu đỏ, màu cam, màu trắng, màu hồng, màu tím, v.v…..

Hoa đồng tiền nở vào mùa nào? Hoa đồng tiền là loại hoa rất dễ trồng, đặc biệt chúng có thể ra hoa quanh năm nếu bạn chăm sóc và bón phân tốt.

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa đồng tiền trong tình yêu:

Là loài hoa mang trong mình rất nhiều màu sắc đẹp, ý nghĩa hoa đồng tiền trong tình yêu là biểu tượng cho sự ngây thơ, trong sáng và hạnh phúc. Khi bạn muốn chinh phục một ai đó thì hãy tặng cho họ một bó hoặc chậu hoa đồng tiền. Điều này chính là thông điệp gửi đến người ấy mà vừa gây được ấn tượng khó quên trong lòng họ.

Hoa đồng tiền đẹp

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa đồng tiền trong phong thủy:

Trong rất nhiều các loại hoa thì hoa đồng tiền trong phong thủy được rất nhiều tại Việt Nam chúng ta yêu thích bởi chúng mang đến nhiều điều may mắn và tài lộc. Ngoài ra nó còn được rất nhiều người lựa chọn để làm hoa chúc mừng khai trương hoặc hoa chúc mừng các ngày lễ, tết. Gửi tặng hoa đồng tiền chính là mong muốn người nhận gặp được nhiều điều may mắn và thành công trong sự nghiệp.

Hoa đồng tiền lùn

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa tặng hoa đồng tiền ngày 8/3:

8/3 là ngày quốc tế phụ nữ, đây chính là dịp để những người chồng, người yêu hoặc đồng nghiệp, v.v….bày tỏ sự yêu thương và lòng biết ơn đến những người phụ nữ của họ. Một bó hoa đồng tiền được gửi đi chính là thông điệp của về niềm hạnh phúc, giúp chia sẻ những niềm vui và nổi buồn với những người phụ nữ mà bạn yêu thương. Không mang giá trị vật chất to lớn thế nhưng những bông hoa đồng tiền chính là món quà mang đến sự may mắn và thành công cho mẹ, vợ, con gái hoặc các đồng nghiệp trong công ty.

Hoa đồng tiền đơn

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa tặng hoa đồng tiền trong ngày 20/11:

Hoa đồng tiền tặng ngày nhà giáo Việt Nam chính là món quà nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn của các thầy cô trong công cuộc dạy học giúp bạn nên người. Tặng hoa đồng tiền trong ngày 20/11 chính là mong muốn thầy cô gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và giúp họ mang đến niềm vui và sự hạnh phúc trong ngày đặc biệt này.

Hoa đồng tiền đẹp nhất

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa đồng tiền trong các dịp lễ tết:

Trong rất nhiều loại hoa tại Việt Nam thì chi đồng tiền được rất nhiều người lựa chọn trưng bày trong các dịp tết. Về mặt ý nghĩa thì hoa đồng tiền chính là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, mong muốn cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Ngoài ra theo rất nhiều quan niệm dân gian thì hoa đồng tiền còn mang những mong ước về một năm mới an khang, thịnh vượng, tiền tài đầy đủ, nhiều phước lộc và may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Cắm hoa đồng tiền đẹp

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa đồng tiền qua màu sắc:

Hiện nay trên thị trường hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc. Vậy ý nghĩa của từng màu sắc hoa đồng tiền là gì?

Hoa đồng tiền màu vàng: mang ý nghĩa của sự may mắn, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống

Hoa đồng tiền vàng

Hoa đồng tiền màu đỏ: mang ý nghĩa về tình yêu bất diệt, cháy mãi. Hoa đồng tiền đỏ thường được lựa chọn để tặng các bạn gái, vợ hoặc sử dụng cắm trên các lẵng hoa khai trương với mong muốn người nhận hoa gặp nhiều điều tốt lành trong cuộc sống.

Hoa đồng tiền đỏ kép

Hoa đồng tiền màu cam: chính là hình ảnh của mặt trời lúc ban mai rực rỡ và tươi sáng. Hoa đồng tiền cam mang ý nghĩa về niềm vui, niềm hạnh phúc, nó thích hợp để tặng các dịp sinh nhật.

Hoa đồng tiền cam

Hoa đồng tiềm màu tím: mang ý nghĩa về một tình yêu chung thủy, sắc son. Tặng hoa đồng tiền tím cho người mình yêu chính là thể hiện tình yêu sâu đậm và thủy chung đối với người ấy.

Hoa đồng tiền tím

Hoa đồng tiền màu trắng: mang ý nghĩa về sự ngây thơ tinh khiết và trong sáng.

Hoa đồng tiền trắng

back to menu ↑

🏆Cách trồng và chăm sóc hoa đồng tiền:

Có 2 thời điểm rất phù hợp để trồng cây hoa đồng tiền dễ sống nhất đó chính là vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 khi tiết trời còn mát hoặc từ tháng 9 đến tháng 10 khi trời vào thu.

Nhiệt độ hoàn hảo nhất để cây hoa đồng tiền phát triển tốt đó chính là 15-24°C

Đất trồng: nên chọn những loại đất tơi xốp đặc biệt là đất chứa nhiều mùn và có độ thoát nước cao

Ánh sáng: nên trồng cây ở những nơi có bóng mát bởi hoa đồng tiền là loài hoa không ưa sáng hoặc nếu trồng hoa vào mùa nắng nóng nên dùng dùng lưới che lại và tưới nước thường xuyên để cây không bị héo.

Hoa đồng tiền cổ

Thời điểm tưới nước: Hoa đồng tiền có ưa nắng không? Là loại cây không ưa sáng nhưng chịu ẩm cũng rất kém nên bạn cần phải chú ý rất nhiều đến khoảng thời gian tưới nước. Nếu nhiệt độ quá cao vào mùa hè có thể tưới nước từ 2-3 lần/ngày. Nên tưới lúc sáng sớm không tưới nước vào buổi chiều dễ làm thối rễ.

Bón phân: sau khi trồng hoa đồng tiền vào chậu sau 4 tuần nên tiến hành bón thúc cho cây. Ngoài ra cần phun thêm phân trên lá để nâng cao năng suất và chất lượng hoa.

Muốn cây đạt hiệu quả kinh tế cao và không bị sâu bệnh bạn nên thường xuyên cắt tỉa các lá già hoặc lá bị bệnh, vệ sinh vườn thường xuyên

back to menu ↑

🏆Hình ảnh hoa đồng tiền đẹp:

Hoa đồng tiền song hỷ

Hoa đồng tiền kép cổ

Bó hoa đồng tiền đẹp nhất

Hoa đồng tiền cao

Hoa đồng tiền kép đỏ

Vườn hoa đồng tiền Đà Lạt

Cắm hoa đồng tiền với bình cao

Lẵng hoa đồng tiền khai trương

Hoa đồng tiền để bàn

Cách bó hoa đồng tiền cầm tay

Hoa đồng tiền mix nhiều màu

 

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】