Bật Mí Ý Nghĩa Hoa Hồng Đen

Có lẽ ai trong chúng ta khi nói đến các loại hoa hồng đều nghĩ ngay đến những loại hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng hoặc hoa hồng vàng, nhưng ít ai biết rằng hoa hồng đen chính là loại hoa chứa đựng rất nhiều điều bí ẩn và vô cùng hiếm trên thế giới.

Ảnh hoa hồng đen

Không rực rỡ, không nổi bật như những loại hoa hồng khác, thế nhưng hoa hồng đen vẫn sở hữu cho mình một nét đẹp bình dị, lạnh lùng và huyền bí. Hãy cùng shop hoa tươi Phú Yên đi tìm hiểu rõ hơn về loài hoa bí ẩn này qua bài viết sau.

🏆Nguồn gốc hoa hồng đen:

Khi nói đến hoa hồng đen đa số người Việt Nam chúng ta đều nghĩ là nó không có thật ở ngoài tự nhiên? Vậy hoa hồng đen bắt nguồn từ đâu? Sự tích hoa hồng đen ra sao?

Truyền thuyết kể rằng, trong một khu rừng xa xôi và hẻo lánh có một vị nữ thần bóng tối tên là Ellacos sống cô độc trong tòa lâu đài nguy nga và tráng lệ. Đến một ngày, vị thần ánh sáng Apolo đi du ngoạn khắp thế giới thì bắt gặp được nữ thần bóng tối. Chàng trai ấy đã đem lòng yêu mến sự lạnh lùng và bí ẩn của nàng, chính vì thế mà chàng đã tìm cách thay đổi trái tim băng giá của nàng.

Khoảng thời gian sau đó thần ánh sáng Apolo đã thường xuyên ghé đến lâu đài để thăm nàng Ellacos. Cho đến một ngày, ánh sáng của chàng đã chuyển hóa qua cho nàng và cảm hóa được trái tim tăm tối của nàng. Nhưng trên thực tế thì ánh sáng và bóng tối là 2 trạng thái không bao giờ có thể dung hòa cho nhau, dẫn đến cả 2 đều đau khổ. Vị thần ánh sáng Apolo đã quyết định vượt qua khu rừng tội ác, qua dòng sông của lòng thù hận, để đến ngọn đồi yêu thương lấy cho được bông hoa hồng bất tận – bông hoa màu đỏ như máu.

Hình ảnh hoa hồng đen chất

Trước khi đi thần Apolo đã trao cho nàng Ellacos một bông hồng trắng tinh khôi và nói: lần này ta đi chưa biết khi nào trở lại, nàng hãy giữ bông hoa này và chờ ta trở về. Bông hoa hồng màu trắng này chính là tượng trưng cho ánh sáng của ta.

Vị nữ thần bóng tối Ellacos nước mắt lệ nhòa đưa tiến thần Apolo lên đường. Thế rồi một ngày, hai ngày, 1 tháng, 1 năm và cứ thế thời gian cứ trôi mãi nàng Ellacos vẫn cứ chờ đợi và ngắm nhìn bông hoa hồng trắng trong mong chàng trở về. Thế là vào một buổi sáng đẹp trời khi nàng Ellacos đang ngồi trước khung cửa sổ thì thần gió ghé thăm. Khi biết thần gió hay chu du ở nhiều nơi nên nàng Ellacos đã hỏi thăm về tin tức thần Apolo. Khi nghe nàng Ellacos hỏi vậy thì thần gió đã kể cho nàng biết là đã gặp Apolo đang vui đùa bên cạnh nữ thần sắc đẹp.

Sau khi nghe hết sự việc mà thần gió kể lại, nàng Ellacos đã không còn tin vào điều gì nữa, nước mắt nàng cứ thế mà tuôn rơi. Sáng ngày mai nàng quyết định lên đường để tìm thần Apolo. Nàng đi khắp nơi, vượt qua muôn ngàn đồi núi, sông biển không ngại hiểm nguy, và cuối cùng nàng dừng bước trước 1 khu vườn hoa hồng đỏ chói, vùng đất của nữ thần sắc đẹp.

Tại đây nàng Ellacos đã không còn tin vào mắt mình nữa khi nhìn thấy thần Apolo đang vui vẻ và hạnh phúc bên thần sắc đẹp Apahrodite. Nước mắt lăn dài, nàng quyết định bỏ đi, khi đó thần Apolo đã nhìn thấy nàng và đuổi theo. Chàng đã xin tha thứ nhưng nàng Ellacos đã bỏ qua tất cả những lời chàng nói.

Bông hoa hồng màu trắng trên tay nàng bỗng dưng biến thành màu đỏ của máu. Xung quang nàng biến thành một màu đen bao trùm và lan tràn sang cả nơi thần ánh sáng đang đứng và thế từ từ thần ánh sáng cũng dần biến mất trong bóng đen. Sau đó làn khói đen tan dần, thần Apolo tan biến và bông hoa trên tay nàng cũng chuyển thành màu đen huyền bí.

Thần Ellacos quay về lâu đài của mình, sống trong vùng tăm tối và chết chóc, cũng từ đó nàng thề không yêu một ai nữa.

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa hồng đen:

Qua câu chuyện trên thì các bạn cũng đã phần nào hiểu được ý nghĩa của những bông hoa hồng đen. Thế nhưng nó còn là loài hoa với rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống như:

  • Cái chết và sự tang thương: màu đen chính là hình ảnh của sự đau buồn, là biểu tượng của cái chết. Chính vì thế mà những bông hoa hồng đen luôn gợi cho người ta nghĩ đến sự mất mát, chia tay và ra đi của một người nào đó
  • Bi kịch trong tình yêu: Nếu như những đóa hoa hồng màu đỏ tượng trưng cho tình yêu cháy bỏng, thì những bông hoa hồng đen lại trái ngược hoàn toàn. Hoa hồng đen thể sự bi thảm, chia tay và không thể nào hàn gắn lại được
  • Tái sinh: Ngoài những ý nghĩa xấu thì hoa hồng đen còn được xem là sự tái sinh. Nó chính là hình ảnh cái chết của những thói quen cũ hoặc cũng là sự kết thúc của một thời kỳ để tạo nên một cuộc khởi đầu mới.
  • Sự hận thù: hoa hồng đen còn là biểu tượng của sự hận thù và mong muốn trả thù người nào đó trong quá khứ. Nếu như ai đó gửi đến bạn một bông hoa hồng đen thì chính chính là thông điệp về cảm giác hận thù của họ.
  • Sự can đảm: ngoài những ý nghĩa tiêu cực ra thì hoa hồng đen còn có một ý nghĩa tích cực đó chính là sẵn sàng chiến đấu, hi sinh bảo vệ đồng bào.

Hoa hồng đen đẹp nhất

=>>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Chia Buồn Ý Nghĩa Nhất

back to menu ↑

🏆Hoa hồng đen trồng ở đâu?

Chắc hẳn bạn vẫn đang còn thắc mắc liệu hoa hồng đen có thật không? Và chúng được trồng ở đâu?

Hiện nay trên thế giới hoa hồng đen mọc ngoài tự nhiên là có thật với số lượng vô cùng ít ỏi và hiếm gặp. Chúng là loài hoa đặc trưng được trồng ở vùng Halfeti, Thổ Nhĩ Kỳ. Mùa xuân cây bắt đầu kết nụ và có màu đỏ sậm, sang đến mùa hè chúng bắt đầu nở hoa và chuyển sang màu đen. Do số lượng vô cùng ít ỏi và quá trình vận chuyển xa xôi nên bạn không thể mua được các sản phẩm hoa hồng đen có trên thị trường hiện nay.

Hoa hồng đen tự nhiên Thổ Nhĩ Kỳ

Thay vào đó bạn có thể mua được hoa hồng đen Hà Lan bởi loài hoa này không có màu đen hẳn, chỉ sẫm màu hơn hoa hồng bình thường và giá cũng rất cao.

back to menu ↑

🏆Hình ảnh hoa hồng đen đẹp nhất:

Hoa hồng nhung đen

Bó hoa hồng đen

Hộp hoa hồng đen

Hoa hồng đen Hà Lan

Qua bài viết của hoabamien.com thì mọi người đã hiểu hơn về loài hoa hồng đen huyền bí này rồi đúng không. Hi vọng mọi người có thể chia sẻ bài viết này đến với nhiều người hơn nữa để họ nắm rõ hơn về ý nghĩa về loài hoa hồng đen này nhé.

Có thể bạn quan tâm: Ý Nghĩa Hoa Mai Ngày Tết

 

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】