Bật Mí Ý Nghĩa Hoa Hồng Trắng

Hoa hồng trắng chắc hẳn là loại hoa đã quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam chúng ta. Trong số các loại hoa hồng thì có lẽ hồng trắng nổi bật lên với vẻ đẹp trong trắng và thanh khiết. Nhưng ít có người biết rõ về loại hoa này.

Hoa hồng trắng đẹp

Hoa hồng trắng ý nghĩa gì? Hoa hồng trắng tượng trưng cho điều gì? Tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì? Chắc hẳn bạn cũng đang thắc mắc những vấn để trên, hãy cùng shop hoa tươi Cà Mau chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn về loài hoa hồng trắng qua bài viết sau.

🏆Nguồn gốc hoa hồng trắng:

Hoa hồng trắng là loại hoa có nguồn gốc từ Châu Âu, được trồng nhiều vào thời cổ đại để dâng tặng vua chúa. Trên thực tế hoa hồng trắng chính là loại hoa hồng được lai giữa các giống hoa hồng khác như: Rosa gallica × Rosa corymbifera hoặc Rosa ×damascena × Rosa canina. Hoa hồng trắng đẹp nhất là khi chúng vào mùa nở bông, được so sánh như vẻ đẹp trong sáng của các cô gái mới lớn.

Bó hoa hồng trắng

back to menu ↑

🏆Truyền thuyết về hoa hồng trắng:

Truyện xưa kể rằng ở một ngôi làng nó có 2 đứa trẻ chơi thân với nhau, cô bé có mái tóc màu đen dài còn cậu bé có mái tóc màu vàng tơ. Tháng ngày cứ trôi qua, hai đứa trẻ ấy cùng nhau lớn lên và cùng nhau vui đùa, nhưng cậu bé ấy chưa bao giờ nghe cô bé nói nửa lời bởi cô ấy bị câm từ nhỏ.

Ngày cậu bé tròn 15 tuổi, đã được đoàn thuyền đánh cá ở địa phương cho gia nhập, suốt hôm đó cả làng mở tiệc ăn mừng để đoàn thuyền sáng mai ra khơi. Chiều hôm đó cô bé tóc đen quyết định đi tìm những bông hoa để tặng cho cậu bé tóc vàng tơ. Cô đã đi qua rất nhiều khu vườn nhưng vào những ngày hè nắng bức các loài hoa dường như đã khô héo, suốt cả buổi chiều cô bé tóc đen ấy chỉ tìm được vài bông hoa nhỏ.

Hoa hồng màu trắng đẹp nhất

Khi ánh hoàn hôn dần buông xuống, cô bắt đầu chạy khắp các cánh rừng để, rẽ từng khóm lá, từng rặng cây để tìm cho được nhưng bông hoa thật to và đẹp. Cuối cùng cô cũng tìm được những bông hồng đỏ thắm, vì quá vui sướng cô đã khóc òa và hôn lên những cánh hoa. Những giọt nước mắt của nàng đã làm phai đi màu đỏ của những cánh hoa và chúng đã chuyển sang sắc trắng pha hồng phơn phớt.

Khi quay trở về, cô bé tóc đen đã đem những bông hoa ấy đến tặng cho cậu bé tóc vàng và giữ lại cho mình 1 nụ hoa hồng bé nhỏ. Rồi buổi sớm tinh mơ, cậu bé tóc vàng tơ đã lên tàu ra khơi đánh cá, cô bé tóc đen cũng đem bông hồng ra vườn trồng.

Rồi cứ thế xuân qua, hạ đến rồi đông cũng đi qua, cô bé mừng vui thấy những nụ hồng đầu tiên chúm chím hé nở. Và dù cô bé không hôn lên những cánh hoa và cũng không rơi bất kỳ giọt lệ nào, thế nhưng các bông hồng mới vẫn mang hương thơm dịu ngọt và màu trắng phớt hồng. Từ đó mà loài hoa hồng trắng ra đời.

=>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Lan Hồ Điệp Đẹp Nhất

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa hồng trắng:

Nếu như trước đây ý nghĩa hoa hồng trắng chính là biểu tượng của sự hòa bình, phồng vinh, hoặc có một số quan niềm rằng màu trắng là hình ảnh của sự đau buồn, tang thương nên ít có người lựa chọn hoa hồng trắng để tặng bạn bè hoặc người thân trong các dịp đặc biệt.

Hoa hồng trắng Pháp

Hiện nay hoa hồng trắng được xem như là loài hoa của ánh sáng, hay nó còn mang ý nghĩa về tình yêu vĩnh cửu, trong sáng, thiêng liên không lẫn vật chất, không bị cám dỗ bởi xác thịt, bất diệt, trường tồn mãi theo thời gian.

Ngoài ra nó còn tượng trưng cho sự danh dự và lòng tôn kính. Hoa hồng trắng không chỉ mang vẻ đẹp đơn sơ, mà cìn mang nhiều ý nghĩa cao quý. Thế nhưng ít có người lựa chọn hoa hồng trắng để tặng người yêu trong các dịp đặc biệt mà nó chỉ xuất hiện ở trong hoa cưới cô dâu.

back to menu ↑

🏆Hoa hồng trắng tượng trưng cho điều gì?

Suốt hàng ngàn thế kỷ, hoa hồng trắng đóng vai trò rất quan trọng trong nhiều nền văn hóa. Tại La Mã hoa hồng trắng chính là đại diện cho nữ thần tình yêu và sắc đẹp Aphrodite.

Ngoài ra ở Châu Âu hoa hồng trắng được xem là có mối liên hệ vô cùng mật thiết đối với Đức Mẹ Đồng Trinh Mary và các khu vườn hoa hồng trắng được xem như là hình ảnh hiện thân của các thiên thần.

Hoa hồng trắng đẹp nhất

back to menu ↑

🏆Tặng hoa hồng trắng cho ai?

  • Người yêu/vợ: tặng bó hồng nhằm tôn vinh về tình yêu trong sáng, thánh thiện.
  • Tặng mẹ: bó hoa hồng trắng tặng chính là lời cẳm ơn, sự trân trong đối với đấng sinh thành đã có công dưỡng dục
  • Dịp tang lễ: hoa hồng trắng được sử dụng nhiều trên các vòng hoa tang lễ thể hiện lòng tiếc thương, chia buồn với người đã mất

Ảnh hoa hồng trắng đẹp

back to menu ↑

🏆Hình hoa hồng trắng đẹp:

Hoa hồng baby trắng

Giỏ hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng đẹp nhất thế giới

Bó hoa hồng trắng đẹp

Hoa hồng sọc trắng

Hoa hồng leo trắng Đà Lạt

Bó hoa hồng trắng đẹp nhất thế giới

Hoa hồng trắng tặng mẹ

Cắm hoa hồng trắng đẹp

Trên đây là những hình ảnh và ý nghĩa về hoa hồng trắng được hoabamien.com tổng hợp lại. Qua bài viết trên các bạn sẽ hiểu thêm phần nào về các bông hoa hồng trắng và yêu thích chúng hơn.

Có thể bạn quan tâm: Ý Nghĩa Hoa Quỳnh

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】