Bật Mí Ý Nghĩa Hoa Mai Trong Ngày Tết

 

Mùa xuân mùa của trăm hoa khoe sắc. Cứ mỗi khi gần tết thì tất cả các đường phố trên khắp cả nước đều tràn ngập những sắc hoa, nếu như ở miền bắc thì đa số người dân sẽ chọn những bông hoa đào đỏ thắm thì ở miền trung và miền nam những cành mai vàng luôn được ưu tiên hàng đầu để trưng bày ngày tết.

1 rừng hoa mai nở

Tuy nhiên nhiều người chỉ hiểu là hoa mai chính là biểu tượng của mùa xuân nhưng vẫn chưa nắm rõ được nguồn gốc và ý nghĩa cao cả của chúng. Để mọi người hiểu hơn về những cành hoa mai vip ngày tết, hãy cùng shop hoa tươi Ninh Thuận chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết sau.

🏆Nguồn gốc, đặc điểm hoa mai đẹp:

Hoa mai tiếng anh là Apricot blossom là loài thực vật tự nhiên tập trung chủ yếu ở những nơi rừng núi như: dãy trường sơn và các tỉnh ở Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa. Ngoài ra loại hoa này cũng xuất hiện rất nhiều ở các tỉnh Miền Tây và ở tại cao nguyên cũng có nhưng số lượng vô cùng ít.

Những bông hoa mai trắng mùa xuân

Cây mai là loài thực vật ra hoa có tuổi thọ vô cùng lớn, nó có thể sống đến hàng trăm năm, với đường kính gốc to, rễ lồi lõm và đặc biệt nhiều nhánh. Đây là loài cây rất khó trồng, nếu không được chăm sóc tốt hoặc không đúng kỹ thuật cây có thể chết hoặc không ra hoa.

Không giống như những loài hoa khác hoa mai vàng chỉ nở hoa đúng 1 lần vào mùa xuân, hoa sẽ rụng lá vào mùa đông và bắt đầu kết nụ nở hoa khi sắc xuân tràn về. Cũng có loại hoa mai nở hoa quanh năm nó có tên gọi là hoa mai tứ quý.

Hiện nay ở Việt Nam chúng ta sở hữu 8 loại hoa mai rất đẹp đó chính là: Bạch Mai, Hồng Mai, Hoàng Mai, Nhất Chi Mai, Mai Tứ Quý, Mai Chiếu Thủy, Song Mai.

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa mai trong ngày tết Việt Nam:

Ở Việt Nam mùa xuân không thể thiếu vắng đi những cành mai vàng rực sắc, đã từ lâu nó luôn là niềm của hứng của nhiều thi nhân. Theo quan niệm dân gian thì vào những ngày tết mà những cành mai vàng nở rộ, hoa to có màu vàng đẹp mắt chính là biểu tượng cho sự sung túc, may mắn và hạnh phúc trong gia đình. Đặc biệt vào những dịp đầu năm mới sắc vàng chính là hình ảnh của sự khởi đầu thuận lợi và nhiều tài lộc.

Hoa mai đỏ Nhật Bản

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa mai trong cuộc sống:

Cũng giống nhiều loài cây khác hoa mai có rễ cắm sâu vào lòng đất, đặc biệt chúng có thể chống chịu lại mọi biến đổi của thời tiết, dù cho mưa gió bão bùng vẫn đứng hiên ngang và phát triển. Bởi vậy nó còn là hình ảnh của người Việt Nam nhẫn nhịn, chịu thương, chịu khó dù bao nhiêu khó khăn, gian khổ vẫn không chịu khuất phục. Nhìn vào những cánh hoa mai khoe sắc là thấy niềm hân hoan, niềm vui, tình yêu thương và sự đoàn kết.

Hoa mai xanh

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa mau trong phong thủy:

Trong dân gian chúng ta ngày xưa đã chú trọng rất nhiều đến vấn đề phong thủy, người ta tin rằng nếu kết hợp hài hòa mọi thứ trong nhà sẽ mang đến nhiều điều may mắn hoặc ngược lại sẽ khiến chủ nhà làm ăn không thuận lợi gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Cây mai chính là lựa chọn vô cùng hoàn hảo trong phong thủy, bởi bông của nó có 5 cánh tượng trưng cho 5 điều tốt lành nhất hiện nay đó chính là: hạnh phúc, may mắn, trường thọ, thành công và hòa bình.

Hoa mai ngày tết

=>>>>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Sinh Nhật Đẹp Nhất

back to menu ↑

🏆Truyền thuyết về hoa mai đẹp nhất:

Truyền thuyết kể rằng, ngày xưa ở một ngôi làng nhỏ có một gia đình thợ săn có 2 cô con gái. Đặc biệt cô con gái cả tuy là nữ nhưng lại vô cùng giỏi gian trong việc săn bắn. Ngay khi còn nhỏ cô đã chứng minh được khả năng nổi trội của mình, cô thường đi theo cha để săn bắn thức ăn cho gia đình. Đến năm 16 tuổi trong làng xuất hiện một con quái vật đầu người mình sư tử, nó đã hại chết rất nhiều dân trong làng và không ai có cách trị.

Lúc này cha cô sức khỏe đã già yếu và không thể vào rừng giết quái vật được, hay tin cô gái ấy đã xung phong đi vào rừng giết quái vật bảo vệ cho dân làng. Khi nói ra ý định của mình, cha và mẹ cô đã rất ngạc nhiên và liên tục ngăn cản con gái mình vì đây là một chuyện hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên với lòng quyết tâm cao và tinh thần dũng cảm, họ đã quyết định để cô gái đi vào rừng.

Sau những ngày dài rong rủi tìm quái vật, một hôm nàng đã tìm được hang ổ của nó. Bằng tài mưu lược và trí thông minh sẵn có cuối cùng cô gái cũng chinh phục được con mãnh thú hung ác, trả lại sự yên bình cho dân làng.

Mùa hoa mai nở

Tuy vậy, việc lăn lội nhiều ngày trong rừng sâu và chiến đấu với quái vật đã làm nàng kiệt sức và nàng đã trút hơi thở cuối cùng khi chặt đầu con mãnh thú. Sau khi chết nàng được triệu về thiên đình để làm thần tiên, nhưng vẫn chưa yên tâm về cha mẹ và em gái nên nàng đã xin được về ăn tết với gia đình trong 3 ngày. Thấy được sự hiếu thảo của nàng nên thiên đình đã chấp thuận sự yêu cầu của nàng.

Thế rồi năm tháng dần trôi, khi cha mẹ nàng đã dần dần từ dã cõi trần, vì quá tiếc thương nên cô gái ấy đã không trở về thiên đình nữa mà quyết hóa thành cây mai vàng trước nhà. Hằng năm cây hoa đó khoe sắc thắm vào mùa xuân chính là sự tưởng nhớ về cha mẹ. Và người ta cũng tin rằng trang trí hoa mai vào mùa xuân cũng giúp xua tan tà khí, ma quỷ, giúp bảo vệ gia đình và mang đến nhiều may mắn.

back to menu ↑

🏆Phương pháp trồng và chăm sóc hoa mai:

  • Đất trồng: Hoa mai là loại cây rất kén đất chính vì thế mà bạn nên lựa chọn những loại đất thịt không có phèn, không bị nhiễm chua hoặc không có các chất độc hại. Hoa mai tươi tốt trên các loại đất giàu dinh dưỡng và đất hữu cơ.
  • Nên bón phân theo chu kỳ, không bón phân quá nhiều cũng không bón phân quá ít
  • Trồng cây trong vườn hoặc trong chậu cũng chú ý đến lượng nước, và đặc biệt nguồn ánh sáng phải đảm bảo
  • Nên tỉa hoa vào khoảng 15 đến 20 âm lịch để cây ra hoa đẹp nhất
  • Cần phải diệt trừ những loại sâu hại gây ảnh hưởng đến sự phát triển cây
  • Muốn hoa nhiều, cánh nở rộng nên trẩy lá vào đúng thời điểm
back to menu ↑

🏆Hình ảnh hoa mai ngày tết đẹp:

Hoa mai Đà Nẵng

Hoa mai Bến Tre

Hoa mai Sapa

Hoa mai Sài Gòn Vũng Tàu

Hoa mai vàng đẹp Hà Nội

Hoa mai đẹp nhất trưng bày công ty

Trên đây là những hình ảnh và ý nghĩa về hoa mai được hoabamien.com tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet. Hi vọng mọi người thích và chia sẻ bài viết này đến với nhiều người để họ hiều hơn về loại hoa mai này. Chúc mọi người có những giây phút thư giản thật vui vẻ và hạnh phúc.

Có thể mọi người quan tâm: Ý Nghĩa Hoa Cát Tường

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】