Bật Mí Ý Nghĩa Và Cách Chăm Sóc Hoa Chuông Vàng

Hoa Chuông Vàng- cái tên đặc biệt này ai cũng có thể hình dung được hình dáng và màu sắc của loài hoa này. Tuy nhiên ít ai biết được nhiều điều thú vị về loài hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng, vàng kim này. Nếu là một người yêu thích hoa cỏ và có niềm đam mê trồng chăm sóc hoa thì đừng bỏ qua bài viết này của Hoa Ba Miền. Những thông tin thú vị và đặc sắc về loài hoa này sẽ được Hoa Ba Miền chia sẽ ngay dưới đây.

tìm hiểu cây hoa chuông vàng

🏆Đặc điểm của hoa Chuông Vàng

Cây chuông vàng, hoa chuông vàng là 2 cái tên được hiện lên mỗi khi nhìn thấy loài hoa này. Đây là một loại thực vật có danh pháp quốc tế là Tabebuia Argentea, thuộc họ Bigniniaceae, chi Tabebuia.

hoa chuông vàng đà lạt

1. Về đặc điểm hình thái:

+ Loài cây thân gỗ có kích thước cao tự nhiên khoảng 3-8m, đối với những cây được nhân giống trồng làm cây cảnh, cây công trình thì có thể cao hơn trên 15m, còn những chậu cây trang trí nhỏ gọn trong nhà thường thấp hơn 1,5m.

Hoa Huỳnh Liên | Nhà vườn cung cấp sỉ lẻ Hoa Huỳnh Liên

đặc điểm cây hoa chuông vàng

+ Lá màu xanh, dạng kép thường mỗi khóm lá sẽ có 3 lá mọc xòe ra như hình chân vịt, lá hình bầu dục, mép răng cưa, dài 4-8cm. Đa số các loài hoa chuông vàng thì lá thường rụng vào cùng một giai đoạn để nhường chỗ cho hoa phát triển.

hoa chuông vàng hoàng yến

+ Hoa có hình tựa chiếc chuông, màu đặc trưng là màu vàng, nhiều loài còn được đột biến có màu tím hoặc xanh. Hoa phát ra theo từng chùm, cánh hoa mỏng manh, ra khi lá đã rụng hết các chùm hoa kết lại bao tùm lại một màu vàng rực cả cây. Hoa khai vào mùa hạ, từ tháng 3 đến tháng 5, rực rỡ như màu mùa hè.

hoa chuông vàng bonsai

2. Về đặc điểm sinh trưởng:

+ Thời vụ: hoa thường được trồng vào mùa xuân và mùa hạ.

+ Nhân giống: cây được nhân giống từ hạt hoa chuông vàng.

+ Là loài hoa dễ trồng, sinh trưởng và phát triển

hoa chuông vàng

back to menu ↑

🏆Nguồn gốc của hoa Chuông Vàng

Hoa chuông vàng được biết có xuất từ các vùng phía Nam của nước Mỹ. Ngày nay được nhiều nước du nhập về làm thuần với thời tiết của địa phương sau đó nhân giống rộng rãi ở nhiều nơi, ở Châu Á loài cây hay thuộc loại cây hợp khí hậu nên được nhiều nước ưa chuộng chăm trồng, đặc biệt có nhiều ở Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

cây hoa chuông vàng

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa và công dụng của hoa Chuông Vàng với đời sống

Hoa chuông vàng mang trên mình một màu hoa tượng trưng cho sự tươi mới của cuộc sống vì thế nên được nhiều người yêu mến. Được trồng trải dọc khắp các con lươn của nhiều đường, các bồn hoa xanh đô thị trong công viên, đến những chậu hoa nhỏ nhắn trong góc sân vườn.

Chúng tạo nên một khoảng không gian đẹp cho cuộc sống xung quanh con người. Ngoài ra còn đem đến sự phát triển sự nghiệp, tình thương ấm áp và hạnh phúc trong một gia đình.

hình ảnh hoa chuông vàng

Nếu ghé Huế mộng mơ vào dịp hè về, bạn không chỉ chiêm ngưỡng được sự rực rỡ của những cây hoa phượng, hoa bằng lăng mà còn có thể tận hưởng sự tươi mới rực rỡ không kém của hoa chuông vàng dọc hai bên bờ sông Hương.

Loài hoa chuông còn tập trung tỏa hoa ra cùng một lượt nên số lượng hoa lớn, lại có mùi hương, khi bạn chợt thoáng qua một chút về mùi hương ấy có thể làm cho tinh thần của mình thỏa mái và thư giản, năng động, tinh thần hơn.

mùa hoa chuông vàng

Một điều đáng lưu ý đó là theo nhiều nghiên cứu khoa học về loài hoa chuông vàng này có những phát hiện đặc biệt về công dụng của loài hoa này, nếu bạn bị đầu độc bởi những nước uống hay ăn phải loại hoa nay thì có khả năng sẽ rơi vào trạng thái vô thức như thuốc mê vậy, chất gây ra là chất gây ảo giác scopolamine. Đó cũng là phát hiện giúp cho hoa chuông vàng có mặt trong các phương thuộc giảm đau, gây mê, trị hen suyễn và chống say tàu xe của chúng ta ngày nay… nó có tác dụng tốt khi sử dụng một lượng rất nhỏ ở đây.

cây hoa chuông vàng không có lá

Về mặt phong thủy loài cây này trồng trong sân nhà sẽ góp phần tạo ra bầu không khí tươi vui, trong lành, giúp xua đuổi những thứ dơ bẩn, u ám.

back to menu ↑

🏆Cách trồng và chăm sóc cây Chuông Vàng

Đa phần cây chuông vàng được sử dụng vào mục đích cho bóng mát và tạo không gian trong một khoảng rộng nhiều hơn là trồng trong những chậu cây nhỏ tù túng trong những cái chậu nhỏ bé.

cách trồng hoa chuông vàng

Loài hoa này được nhân giống bằng cả phương pháp chiết cành và cả phương pháp giep hạt, tuy nhiên thì việc giâm cành sẽ cho cây nhanh phát triển hơn, trưởng thành nhanh hơn là nhân giống từ hạt.

Trồng cây vào những vị trí thoáng mát, cao ráo, thoát nước, nhiều ánh sáng. Khi cây còn nhỏ yếu thì nên che chắn và giữ thân cố định khỏi bị động vật hay gió làm gãy.

Loài cây này khá dễ sống thế nên việc chăm sóc không quá khó khăn, khi cây còn nhỏ thì bạn nên chăm tưới nước mỗi ngày, thúc phân lên tục 2 tháng/lần. Khi cây trưởng thành thì có thể giãn cách ngày tưới nước lại. Đặc biệt lưu ý cần bón phân thúc và giai đoạn lá rụng để thúc cho cây ra hoa được to và nhiều hơn.

hoa chuông vàng trồng chậu

Chăm sóc hoa chuông vàng khỏi sâu bệnh: vì có hoa rực rỡ và thân khá mền nên dễ thu hút nhiều loại sâu ăn lá, ăn hoa, sâu đục thân. Cần theo dõi và tiến hành chữa trị sớm và các loại thuốc sinh học hoặc thuốc trừ sâu phù hợp.

back to menu ↑

🏆Một số hình ảnh đẹp nhất về hoa Chuông Vàng

hoa chuông vàng tphcm

Cây chuông vàng

hoa mai chuông vàng

hoa chuông vàng leo

hoa chuông vàng quận 2

con đường hoa chuông vàng ở hàn quốc

hoa chuông vàng trong đêm

hoa chuông vàng lai màu tím

bông hoa chuông vàng

hoa chuông vàng trồng như thế nào

hoa chuông vàng ở đài loan

mùa hoa chuông vàng bên bờ sông hàn Hàn Quốc

mùa hoa chuông vàng đài loan

hoa chuông vàng hà nội

ý nghĩa cây hoa chuông vàng

chăm sóc hoa chuông vàng

cây hoa chuông vàng đẹp nhất

con đường hoa chuông vàng

Trên đây là một số chia sẽ về loài cây hoa chuông vàng, Hoa Ba Miền tin rằng bạn đã hiểu hơn về loài cây này và không khó gì để có một cây hoa chuông vàng đẹp trong sân vườn, thế nên ngại gì mà bạn không đặt mua một vài cây về thử trồng xem nhé. Chúc các bạn thành công.

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】