Bật Mí Ý Nghĩa Và Truyền Thuyết Hoa Tigon

Hoa chính là món quà vô cùng quý giá mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Mỗi một loài hoa đều mang một vẻ đẹp đặc biệt và những câu chuyện cảm động đằng sau chúng. Hoa tigon cũng vậy, không đặc trưng cho bất kỳ mùa nào bởi nếu được chăm sóc tốt chúng có thể ra hoa quanh năm. Là loại cây khá dễ trồng, mùi hương dễ chịu, hoa đẹp và vô cùng đặc biệt nên hiện nay hoa tigon được rất nhiều người yêu thích và trồng để làm cảnh.

Hoa tigon leo giàn

Vậy ý nghĩa hoa tigon là gì? Truyền thuyết về hoa tigon ra sao? Hoa tigon có mấy màu? Hoa tigon mua ở đâu? Cách trồng hoa tigon bằng cành? Chắc hẳn mọi người yêu thích hoa tigon đều đang thắc mắc những câu hỏi trên. Hãy cùng shop hoa tươi thành phố Hưng Yên chúng tôi đi tìm hiểu thật chi tiết về loài hoa này qua bài viết sau nhé.

🏆Nguồn gốc và đặc điểm của hoa tigon:

Hoa tigon hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như: dây tigon, hoa tigon leo hoặc hoa trái tim, hoa tim vỡ. Đây là loại hoa có nguồn gốc xuất xứ tại Mexico được đưa vào Hà Nội chúng ta vào khoảng thế kỷ 17, và hiện nay chúng đã có mặt ở khắp tất cả các vùng miền của tổ quốc.

Hoa tigon leo

Hoa tigon là loại hoa thân leo, có củ mọc cắm sâu vào lòng đất, cây phát triển nhanh, chiều dài thân cây phát triển có độ dài từ 9-12 mét. Vỏ cây có màu xanh lá, những nơi thiếu sáng thường có màu xanh lục hoặc khi già lại chuyển sang màu nâu. Lá của cây tigon là loại lá đơn thường xếp xen kẻ vào nhau, lá có hình trái tim hoặc hình tam giác, nhọn về phía đầu, chiều dài của lá thường là 2,5-15cm và chiều rộng từ 2-10cm.

=>>>>>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Sinh Nhật Đẹp Nhất

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa tigon:

Trong từng nền văn hóa thì hoa tigon lại mang những ý nghĩa khác nhau, ngoài ra tùy vào màu sắc mà chúng biểu thị những ý nghĩa khác.

Với hình dáng hoa tựa như những trái tim tan vỡ, những bông hoa tigon chính là biểu trưng cho sự chia ly, kết thúc và tan vỡ trong tình yêu.

Trong nền văn hóa của Anh và Mỹ thì hoa tigon được xem là biểu tượng của sự đam mê, chúng thường được tặng lẫn nhau như một biểu tượng của tình yêu đích thực. Hoặc chúng được sử dụng trong các tôn giáo như sự nhắc nhở về lòng từ bi với con người về sự đau khổ của người khác.

Anh hoa tigon

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa tigon qua màu sắc:

Hoa tigon trắng: chính là biểu hiện của một tình yêu trong sáng, thuần khiết. Tặng hoa tigon trắng cho người ấy chính là lời nhắc nhở nhẹ nhàng rằng bạn đang rất nhớ nhung và mong muốn được gặp mặt người ấy.

Sắc hoa tigon trắng

Hoa tigon hồng: là hình ảnh của sự gắn bó thân, sự bồi hồi mong muốn gặp ai đó. Việc tặng hoa tigon hồng cho một người bạn ở xa chính là muốn nói bạn đang rất nhớ họ và mong muốn được gặp họ

Sắc hoa tigon hồng

Hoa tigon đỏ: chính là hình ảnh của trái tim rỉ máu, tượng trưng cho niềm đam mê cháy bỏng, sự khát vọng mong muốn hoàn thành 1 việc gì đó

Sắc hoa tigon đỏ

back to menu ↑

🏆Truyền thuyết về hoa tigon:

Ngày xưa tại một ngôi làng nọ có một cô gái tên Tigon vô cùng xinh đẹp, thùy mị, nết na. Nàng là con gái của vị tù trưởng dang gia vọng tộc, uy quyền vô cùng lớn trong làng.

Khi vừa lên lứa tuổi 18, tràn đầy sự mơ mộng và rừng rực sức sống nàng Tigon được rất nhiều các chàng trai trong làng và các khu vực lân cận yêu thương và mong muốn được lấy làm vợ. Điểm nổi bật nhất của nàng Tigon làm nhiều người chết mê chết mệt đó chính là giọng hát trong trẻo, làm say ngất lòng người. Mỗi khi nàng cất tiếng hát dường như cây lá ngừng rung, chim ngừng hót, cá thẩn thờ quên bơi lượn. Tiếng hát tuyệt diệu của nàng xuyên qua các cánh rừng, vượt qua những quả đồi, làm nhiều người điêu đứng.

Giàn hoa tigon

Đã có rất nhiều các chàng trai giàu trong làng và những vùng lân cận đem lễ vật đến để hỏi cưới nàng. Thế nhưng nàng đã kiên quyết từ chối, đâu ai biết rằng trái tim nàng đã thực sự trao cho chàng Pho-nin trong làng. Nói về chàng Pho-nin là một chàng trai sống trong gia cảnh nghèo khó, cha mẹ chàng mất sớm, cả gia tài chàng chẳng có gì ngoài căn chòi lá và chiếc ống sáo trúc.

Thế nhưng sự nghèo khó của chàng Pho-nin không ngăn cản được trái tim của nàng Tigon, cả 2 vẫn thường xuyên lén lút hẹn hò bên bờ suối và thề non hẹn biển không bao giờ xa cách.

Khi gia đình nàng Tigon biết được chuyện đã hết sức ngăn cấm chuyện tình yêu của họ. Cha nàng đã bày mưu để chàng Pho-nin đi vào rừng sâu và giết chết chàng. Nàng Tigon bị giam trong căn phòng tối, kể từ lúc đó con tim nàng đã chết theo tình yêu. Nàng quyết tâm nhịn ăn, nhịn uống, không nói chuyện, không ca hát, nước mắt nàng ngày ngày rơi xuống vì quá nhớ thương về chàng Pho-nin.

Ảnh hoa tigon đẹp

Từ khi bị giam dữ nàng không hề hay biết cha mẹ nàng đã nhận sính lễ cưới của một vị tù trưởng ở làng bên, lễ cưới sẽ được tổ chức kéo dài cả tuần trăng.

Trong đêm tối lợi dụng dân đinh canh gác lơi lỏng nàng Tigon đã trốn thoát. Sau khi thoát được nàng cứ nhắm hướng rừng sâu mà chạy mãi, chạy mãi, nàng chạy một cách vô định…

Nàng chạy mãi, chạy mãi vừa chạy vừa kêu tên người mình thương và cuối cùng vì quá kiệt sức nàng đã nằm gục ngã dưới một gốc cây cổ thụ già. Khi nàng chết tại đây mọc lên một cây dây leo với màu xanh đẹp mắt, những nhánh cây bò quanh như muốn tìm kiếm hình bóng của chàng Pho-nin, và trên những nhánh cây nở ra 1 loài hoa màu đỏ với hình trái tim tan vỡ. Kể từ đây người ta đặt tên cho loại hoa này là hoa tim vỡ hoặc gọi theo tên nàng hoa tigon.

back to menu ↑

🏆Hoa tigon nở vào mùa nào:

Điểm nổi bật nhất của hoa tigon là chúng có thể nở rải rác quanh năm. Nhưng thời điểm hoa tigon nở rộ và đẹp nhất đó chính là vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Khi hoa tàn các bạn sẽ thấy những quả tigon hiện ra có hình nón, khi còn non có màu hồng, khi già thì nó chuyển sang màu nâu.

Hoa tigon dep nhat

back to menu ↑

🏆Công dụng hoa tigon trong đời sống:

  • Đối với kiến trúc: hoa tigon thường được dùng để trồng trước nhà, hàng rào, ban công, hay vòm cửa nhằm tạo bóng mát, và làm đẹp cho không gian ngôi nhà
  • Đối với y học: hoa tigon được sử dụng nhiều trong các bài thuốc tại Jamaica, đặc tính nổi bật của chúng đó chính là chống viêm và giảm đau. Ngoài ra theo rất nhiều nghiên cứu thì hoa tigon còn có tác dụng chữa trị bệnh tiểu đường, huyết áp thấp hoặc các bệnh về tim
  • Còn tại Mỹ người ta sử dụng tất cả các bộ phận cây tigon (trừ phần rễ) để làm trà thảo dược phòng chống nhiều bệnh.

Hình ảnh hoa tigon đẹp

back to menu ↑

🏆Cách trồng và chăm sóc hoa tigon:

Cây tigon là loại cây vô cùng dễ trồng, chúng ta có thể trồng bằng hạt, trồng bằng cây con hoặc giâm cành.

Trồng bằng hạt hoặc cây con:

  • Tiến hành cuốc đất và xới thành từng lỗ
  • Gieo hạt hoặc cây con vào lỗ, lấp đất lại tưới nước vừa phải để cây phát triển

Giâm cành:

  • Chọn những cành cây khỏe từ những cây tigon già
  • Chọn những nơi đất ẩm ướt và tiến hành giâm cành xuống đó
  • Vùi đất cao lên, cắm cọc và tưới nước để cây sinh trưởng

Shop hoa tigon Thảo Điền

Chăm sóc hoa tigon:

  • Là loại cây rất ưu sáng và chịu hạn giỏi nhưng khi mới trồng bạn nên dùng lưới để che chắn lại giúp cây phát triển tốt và không bị héo
  • Tưới nước đều đặn ngày 2 lần vào sáng sớm hoặc chiều tối
  • Sau 10 ngày tiến hành nhổ cỏ dại, bón phân và làm tơi đất quanh gốc
  • Nên tiến hành tỉa lá nếu phát hiện nhiều lá khô

Những bông hoa tigon thật đẹp đúng không mọi người. Hi vọng qua bài viết của Hoa Ba Miền các bạn có thể hiểu hơn về loài hoa độc đáo này nhé. Chúc các bạn có những giây phút thử giản thật thoải mái

Có thể bạn quan tâm: Ý Nghĩa Hoa Thủy Tiên

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】