Cách Trồng Và Ý Nghĩa Phong Thủy Hoa Dạ Yến Thảo

Một loại hoa với nhiều màu sắc sắc sỡ và mỏng manh khác nhau, những chậu cây Dạ Yến Thảo là những sự lựa chọn hoàn hảo tăng thêm phần màu sắc cho không gian vườn và ban công nhà bạn. Không những đẹp mà Dạ Yến Thảo còn được biết đến khi mang ý nghĩa về phong thủy. Vậy những điều trên đúng hay không, Hoa Ba Miền mời các bạn tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

tìm hiểu về hoa dạ yến thảo

🏆Nguồn gốc của hoa Dạ Yến Thảo

Tùy vào từng vùng du nhập mà dạ yến thảo còn có những cái tên khác như dạ yên thảo, dạ yên thảo rủ… Hoa dạ yến thảo có danh pháp khoa học là Petunia Hybrida, là loài thực vật thân thảo thuộc họ Solonaceae. 

ban công hoa dạ yến thảo

Dạ Yến Thảo được tìm thấy ở châu Mỹ sau đó được nhân rộng ra nhiều nơi thế giới, trong đó có Việt Nam, cây có thể phát triển tốt ở những vùng khí hậu nhiệt đới. Tại Việt Nam nó còn là một sản phẩm vừa đẹp, vừa rực rỡ vào ngày tết vừa hợp với túi tiền của mọi người nên rất được ưa chuộng.

hoa dạ yến thảo mexico

back to menu ↑

🏆Đặc điểm của hoa Dạ Yến Thảo

Ba dạng hoa dạ yến thảo thường gặp gồm có loại mọc dạng bụi rủ, bụi đứng, bui dạng biển sóng. Ngày này dạ yến thảo được lai tạo ra hơn 150 loại với màu sắc đẹp khác nhau. Đây là loài hoa nở quanh năm suốt tháng, chỉ cần chăm sóc cẩn thận cho nó. Loài hoa này có chứa hợp chất thơm benzen nên chúng ta có thể cảm nhận được một mùi thơm thoang thoảng từ nó.

hoa dạ yến thảo mix

Hoa dạ yến thảo cho cả hoa đơn và hoa kép, trên cánh hoa có thể có sọc dọc, đốm màu, viền quanh cánh hoa, một bông có thể kết hợp 2-3 màu sắc khác nhau trên cánh.

+ Hoa dạ yến thảo đơn: cây dạng bụi, hoa chỉ có 1 cánh, số lượng hoa phát ra rất nhiều, dễ trồng và ít bị sâu bọ phá hoại.

+ Hoa dạ yến thảo kép: thuộc cây thân thảo, hoa to, nhiều cánh, tỏa nhiều cành, nhiều hoa.

hoa dạ yến thảo kép

Hoa dạ yên thảo được phát hiện ở trạng thái có hình dáng của chiếc chuông, nhưng qua nhiều lần thuần hóa và lai tạo nên dạ yến thảo ngày càng có hình dáng thay đổi hơn một chút.

Cây sinh trưởng và phát triển nở hoa quanh năm, cây khi còn nhỏ có kích thước nhỏ khoảng 4-5cm, khi trưởng thành lớn hơn khoảng 15cm. Cây này thích hợp trồng ở các vị trí thoáng đãng, mát mẻ như ban công, hay trước nhà, nơi không quá nắng gắt.

hoa dạ yến thảo leo

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa của hoa Dạ Yến Thảo

Mang trên mình một sáng vóc nhỏ nhắn, và được tạo hình vào những chiếc chậu nhựa nhẹ nhàng, những chậu hoa dạ yến thảo trở thành một món quà đẹp và ý nghĩa cho nhiều người.

Không những đẹp mà còn ý nghĩa, gửi tặng một chậu hoa yến thảo màu sắc như nói cho người bạn thân yêu ấy rằng bạn luôn có vị trí trong lòng tôi và mãi là tri kỷ của tôi. Đối với dạ yến thảo khi lựa chọn gửi tặng cho người yêu như một lời nhắn nhủ chúng ta hãy cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm với cuộc sống, hãy cùng hướng về một tương lai tươi đẹp hơn phía trước.

hoa dạ yến thảo nở quanh năm

Hoa dạ yến thảo dây leo thường được lựa chọn để trồng lên những hàng rào để chúng lớn lên và cuốn vào hàng rào. Hoặc bạn có thể trồng thành luống nhỏ, sau đó thiết kế điểm leo cho chúng thảnh hình dáng khác nhau. Đối với dạ thảo kép bạn có thể trồng vào trong chậu, sau đó treo lên ngoài ban công hay trước cổng nhà, nó sẽ phát triển rủ xuống và tỏa hoa ra xung quanh rất đẹp.

dạ yến thảo

back to menu ↑

🏆Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Dạ Yến Thảo

1. Cách trồng hoa Dạ Yến Thảo

Sử dụng hạt để nhân giống cây dạ yến thảo: thường hạt sẽ được gieo vào mùa hạ. Để tiết kiệm không gian thì bạn có thể tham khảo một số cách trồng hoa dạ thảo kép dưới đây:

  • Chuẩn bị đất sẵn vào các chậu nhựa, sau đó làm ẩm đất. Lựa chọn đất có tính thoát nước tốt, thường là đất mùn và phối trộn với một ít phân sinh học hoai mục.
  • Làm ướt đất trồng
  • Tiến hành rải đều hạt lên đất
  • Phủ một lớp đất trồng mỏng lên phía trên
  • Tưới phun sương cho ẩm đất
  • Để chậu cây trong bóng mát.
  • Tưới nước theo dạng phun sương để đất không bị trôi và duy trì trong vòng 1 tuần hạt sẻ nảy mầm, cần để ý và loại bỏ những sinh vật ăn cây con như sâu, ốc sên, bọ…

trồng hoa dạ yến thảo bằng hạt

2. Cách chăm sóc cây dạ yến thảo

  • Duy trì tưới nước hằng ngày, lượng nước vừa phải với kích thước chậu lựa chọn, không tưới quá nhiều gây ngập úng.
  • Nếu số lượng hạt nảy mầm quá dày thì bạn nên cẩn thận chia qua nhiều chậu để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cây phát triển.
  • Chỉ cho cây hưởng ánh nắng mặt trời dịu nhẹ buổi sớm, không cây bị nắng gắt chói vào ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, cây dễ cháy và chết héo
  • Tránh gió mạnh, vì nó là cây thân thảo dễ bị tổn thương
  • Bổ sung dinh dưỡng: bón phân sinh học, hoai mục định kỳ 2 tuần/lần
  • Giai doạn cây ra hoa thì chỉ tưới nước vào buổi sáng, không tưới buổi trưa và chiều. Hoa sẽ tươi được lâu hơn.

hướng dẫn chăm sóc hoa dạ yến thảo

Lưu ý không trồng cây vào đất thịt, đất đỏ, dạ yến thảo không thích nghi tốt với 2 loại đất này dễ còi cọc và không sống được.

back to menu ↑

🏆Một số hình ảnh đẹp về hoa Dạ Yến Thảo

hoa dạ yến thảo đơn

hoa dạ yến thảo đà nẵng

hoa dạ yến thảo đẹp

hoa dạ yến thảo chậu treo

hoa dạ yến thảo màu tím

vườn hoa dạ yến thảo ở huế

đặc điểm hoa dạ yến thảo

hoa dạ yến thảo kép trắng

cách trồng hoa dạ yến thảo sọc

hoa dạ yến thảo mê xi cô

hoa dạ yến thảo đà lạt

hàng rào hoa dạ thảo

chậu hoa dạ thảo đơn giản

hoa dạ yến thảo đứng

giống hoa dạ yến thảo

hoa dạ yến thảo hình ảnh

dạ yến thảo hà nội

bí quyết trồng hoa dạ yến thảo

ban công hoa dạ yến thảo đẹp

hoa dạ yến thảo dễ trồng

Trên đây là những chia sẽ ý nghĩa tất tần tật về loài hoa Dạ Yến Thảo, Hoa Ba Miền mong rằng cho những thông tin trên bạn có thể tự tin trồng được những chậu hoa Dạ Yến Thảo đẹp, và cũng vô cùng ý nghĩa nếu chính tay bạn trồng và gửi tặng cho những người thân yêu của mình.

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】