Bật Mí Top Các Loại Hoa Nở Vào Mùa Đông Đẹp

Nhắc đến những mùa hoa nở ai ai cũng mường tường được hoa sẽ nở vào mùa xuân, mùa đẹp nhất trong năm, nhưng cũng rất nhiều bạn vẫn biết rằng, tại một nơi có khí hậu thuận lợi như nước chúng ta thì quanh năm suốt tháng, bốn mùa, mùa nào cũng có hoa nở rất đẹp. Đặc biệt là vào mùa đông, mùa của những cơn gió se lạnh sẽ chẳng ngăn nỗi những loài hoa này đua sắc. Đó là những loại hoa đặc biệt nào, Hoa Ba Miền mời các bạn cùng tìm hiểu top 10 loại hoa nở đẹp nhất vào mùa đông ở dưới đây.

những loài hoa nở vào mùa đông đẹp

🏆Đặc điểm về mùa đông của Việt Nam

Vì Việt Nam là một nước nằm trong cả vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới vì thế mà khí hậu mùa đông có chút se lạnh, mưa phùn những vẫn luôn ấm áp hơn so những những khu vực khác. Đó cũng chính là một lợi thế để những loài hoa có thể chăm chỉ đua sắc vào mùa này.

cánh đồng hoa mùa đông

Tuy nhiên do hình dáng và cách trải dài lãnh thổ của nước ta dẫn đến có sự phân hóa và biến đổi theo từng vùng miền, cùng vì thế mà vào mua đông mỗi vùng miền lại có những loại hoa đặc trưng và là điểm nhấn cho quê hương mình. Cụ thể các bạn có thể tham khảo ở dưới đây:

  • Mùa đông ở Miền Bắc: nếu bạn ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam thì chắc hẳn cũng đã quá quen thuộc với sự lạnh giá của những đợt gió mùa đông bắc ùa về, ở SaPa đôi lúc còn có tuyết rơi vào ban đêm. Tại đây là sự yêu thích của một số loài hoa chịu được lạnh giá và mang sắc màu của mùa đông miền bắc như: hoa cúc họa mi ở Hà Nội, hoa cúc vạn thọ giống Pháp ở Hà Giang, hoa cải trắng, hoa mận trắng ở Mộc Châu…

    Hoa cải trắng ngập trời vùng cao

  • Mùa đông ở Miền Trung: thời tiết có vẻ không xinh đẹp hơn vì sẽ có những đợt mưa phùn kèm theo gió mùa lạnh, cùng với những cơn mưa lớn, có thể dẫn đến lũ lụt, bão quét. Ấy thế mà chúng ta vẫn có thể thưởng thức được một số loại hoa cực kỳ đẹp như một sự trấn an tình thần và giúp người dân nơi đây có cái ấn tượng hơn với mùa đông tại quê hương mình. Các bạn có thể thấy một số loại hoa nở vào mùa đông của miền Trung Việt Nam như là những loại hoa ngoại quốc ở Bà Nà Hill Đà Nẵng, hoa cúc vàng ở Quảng Nam, hoa hướng dương ở Nghệ An, hoa giã quỳ ở Gia Lai…

    đồng hoa hướng dương Nghệ An

  • Mùa đông ở miền Nam: nhiệt độ ở miền nam duy trì và ổn định hơn 2 miền trên, giao động nhiệt độ ấm áp trong khoảng 25-35 độ C, ở đây người ta cho rằng khoảng thời gian mát mẻ và dễ chịu nhất chính là mùa đông kèo dài thừ tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Các loại hoa phổ biến ở mùa đông của Miền Nam Việt Nam như hoa giấy, hoa cúc, hoa mào gà, hoa trà…

    mùa hoa giấy nở ở Sài Gòn

  • Mùa hoa ở Đà Lạt: thiên phú ban cho Thành phố Đà Lạt một bầu khí hậu vô cùng tuyệt với, nằm trên cao đầy nắng và gió nhưng lại có khí hậu như ở vùng ôn đói, cực kỳ dễ chịu và mát mẻ, vì thế mà người ta có thể nuôi trồng và chăm sóc tất cả các loại hoa ở đầy, cả nước đều gọi Đà Lạt là vựa hoa của cả nước. Đặc biệt đẹp và nổi bật vào mùa đông là những loài hoa như cẩm tú cầu, cỏ hồng, Đà Lạt được mệnh danh là thủ phủ của hoa dã quỳ, hoa mimosa, mai anh đào…

    hoa mùa đông đẹp ở Đà Lạt

back to menu ↑

🏆Bật mí 10 loại hoa nở vào mùa đông đẹp

1.Hoa Cúc Họa Mi

Một trong những đặc trưng mùa đông của miền Bắc, cúc họa mi với dáng mình nhỏ nhắn, hoa màu trắng xen chút vàng nhẹ nhàng, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, chút ấm áp cho mùa đông lạnh giá, và cũng là loài hoa tượng trưng cho một tình yêu thầm lặng, chỉ muốn dõi theo em mãi.

cúc họa mi Hà Nội

vườn hoa cúc họa mi đẹp

bó hoa họa mi khiến mọi người mê mẩn

2. Hoa Dã Quỳ

Một trong những loài hoa nở đẹp nhất vào mùa đông, bắt đầu từ tháng 11 hoa dã quỹ sẽ tràn lan trên các trang mạng xã hội và được nhiều được chú ý đến vì vẻ đẹp đơn thuần nhưng mạng lại ấm áp, vui tươi khi bạn đứng giữa một cánh đồng bạt ngàn hoa dã quỳ, nó như nhắc nhở mọi người cần có sức sống mạnh mẻ, kiên cường lên.

hoa dã quỳ mùa đông

con đường hoa dã quỳ

3. Hoa Cải Vàng

Loài Cải Vàng thường khai hoa vào tháng 12 của mỗi năm tại các tỉnh miền Bắc, và chúng chỉ kéo dài trong vòng 1 tháng. Không khác gì một bức tranh hoàn mỹ từ những bức tranh được chụp trên các con đường mòn băng qua những cánh đồng hoa cải vàng. Loài hoa luôn khiến người ta nôn nao, xao xuyến khi ngắm nhìn những ngọn hoa đung đưa nhảy múa trong gió đông.

cánh đồng hoa cải nở rộ

cánh đồng hoa cải đẹp nhất

hình ảnh hoa cải đẹp

4. Hoa Hướng Dương

Nhuộm vàng cả một vùng trời, tươi mới và tỏa năng lượng truyền đến cho con người niềm tin hy vọng tươi sáng như những ông mặt trời ấm áp. Bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng sự tuyệt vời này bằng cách trèo lên một vị trí cao hơn so với ngọn hoa để thấy được sự bạt ngàn của những vườn hoa hướng dương

hoa hướng dương mùa đông

cánh đồng hoa hướng dương nghệ an

bó hoa hướng dương đẹp

5. Hoa Tam Giác Mạch

Xuất hiện vào tháng 10 của mỗi năm chính là điềm báo mùa đông đã về của những cánh đồng hoa tam giác mạch. Lạc vào những ngọn đồi hoa tam giác mạch như lạc vào chốn thần thiên, với những màu hông xen màu trắng và có chút xanh xanh lạc lỏng giữa như những cảnh bồng lai, bạn sẽ quên hết mệt mỏi và thấy cuộc đời mình màu hồng đẹp đẽ hơn khi ngắm nhìn những đóa hoa này.

nấc thang hoa tam giác mạch Hà Giang

mùa hoa tam giác mạch nở

Hà Giang – mùa hoa tam giác mạch

6. Hoa Mimosa

Thêm một điểm cộng cho Đà Lạt khi bạn đến vào mùa hoa mimosa nở rộ, không chen chúc nô đùa như những cánh đồng bạt ngàn hoa khác, nhưng mimosa vẫn được nhiều người chú ý bởi khi đứng dưới những gốc cây trải đầy hoa vàng dưới mặt đất và những cành hoa phía trên mình như những ánh hào quang xung quanh luôn hướng về bạn.

mimosa đà lạt

con đường hoa mimosa Đà Lạt

giỏ hoa mimosa tặng người thương

7. Hoa Cẩm Tú Cầu

Nhẹ nhàng đằm thắm như màu hoa của Cẩm Tú Cầu ở Đà Lạt. Đây là một loại hoa khá đặc biệt vì chúng có khả năng thay đổi màu sắc của hoa khi trồng trong các môi trường khác nhau về độ acid-bazo của đất. Vì thế mà bạn có thể nhìn thấy cẩm tú cầu tùy nơi mà chúng có màu trắng, tím, xanh hay hồng.

vườn hoa bạt ngàn cẩm tú cầu

cẩm tú cầu đà lạt

ảnh cẩm tú cầu đẹp

8. Hoa Cỏ Hồng

Một cánh đồng đẹp và ấn tượng dưới những gốc thông trơ trọi là một thảm hoa cỏ hồng, như những cánh đồng đẹp châu Âu, bạn chỉ cần đặt chân đến Đà Lạt vào mùa đông là đã có thể có những bức ảnh đẹp và ý nghĩa với loài hoa này.

đồi hoa cỏ hồng ở Đà Lạt

đồi cỏ hồng đẹp như tranh

đồi hoa cỏ hồng Đà Lạt đẹp

9 Hoa Trạng Nguyên

Loài hoa biểu tượng cho sự thành công may mắn này cũng là một điểm nhấn cho mùa đông ở các tỉnh vùng Đông Bắc Việt Nam, với sắc đỏ rực rỡ hơn cả ánh nắng mặt trời vào mùa đông, loài hoa này đem lạicảm giác ấm áp hơn, tươi sáng hơn cho những người chiêm ngưỡng nó.

hoa trạng nguyên cao bằng

vườn hoa trạng nguyên

chậu hoa trạng nguyên để bàn

10 Hoa Cải Trắng

Mùa hoa cải trắng đến từ cùng núi thơ mộc Mộc Châu, như một chiếc áo trắng của Mộc Châu và Đà Lạt, những cánh đồng hoa cải trắng mơ mông, tinh khôi luôn khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó.

đồng hoa cải trắng

Mộc Châu mùa hoa cải trắng

đồn hoa cải trắng đẹp nhất

Qua những chia sẻ ý nghĩa về những loài hoa nở đẹp vào mùa đông ở trên, Hoa Ba Miền mong răng các bạn có thể tìm được những loài hoa yêu thích và có cơ hội tận mặt chiêm ngưỡng chúng.

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】