Cách ghi nội dung (LỜI VIẾNG) trên vòng hoa chia buồn tang lễ

Ý nghĩa vòng hoa chia buồn trong đám tang

Trong cuộc đời mỗi con người chúng ta ai cũng đều phải trải qua cảnh sinh ly tử biệt. Nhưng chỉ khác nhau ở việc là sự ra đi đó là sớm hay muộn và nguyên nhân xảy ra mà thôi. Không một nổi buồn nào có thể diễn tả được hết sự đau đớn khi chứng kiến người thân của mình rời xa mãi mãi. Và để chia sẻ phần nào nỗi đau đó thì việc gửi những lẵng hoa chia buồn chính là những lời động viên và là nghĩa cử cao cao đẹp mang nhiều ý nghĩa. Vòng hoa chia buồn chính là lời tạm biệt mà người tặng muốn nhắn nhủ đến người quá cố như một lời thành kính phân ưu. Và nó cũng mang ý nghĩa là cầu chúc cho những người ra đi sớm được về nơi cực lạc. Hãy cùng Shop hoa tươi thành phố Huế tìm hiều cách thức ghi lời viếng trên vòng hoa chia buồn qua bài viết sau.

Các ghi nội dung băng rôn trên lẵng hoa chia buồn:

Quy ước người đặt hoa:

ABC: người đặt là công ty, cá nhân hoặc tổ chức nào đó tặng hoa cho người mất

XYZ: đây có thể là tên người mất hoặc thân nhân người mấy

  1. Kính Viếng:

ABC: Kính Viếng (Ví dụ: Tập thể công ty A Kính Viếng)

Từ kính viếng là từ phổ thông được sử dụng rất phổ biến ở cả 3 miền. Kính viếng ở đây chính là nói với lòng kính trọng chúng tôi đến thăm viếng

2. Thành Kính Phân Ưu:

ABC: Thành kính phân ưu (Ví dụ: Công Ty Sơn Hà – Thành Kính Phân Ưu)

Thành kính phân ưu là một cách nói nhẹ và hoa mỹ hơn từ Kính Viếng. Thành có ý nghĩa là thành tâm, Kính là kính trọng, phân ưu có nghĩa là đổng cảm, chia sẻ với nỗi buồn.

3. Xin Chia Buồn:

ABC: Xin chia buồn

Đây là cách nói đơn giản, chân chất, nhưng ít được sử dụng

4. Vô Cùng Thương Tiếc: đó chính là sự tưởng nhớ, tiếc nuối trước sự ra đi của người mất.

5. Phúng điếu, Kính điếu: Đây là một từ rất phổ biến ở Miền Nam nhưng rất ít được sử dụng

Lựa chọn hoa chia buồn thế nào là trang trọng và lịch sự:

Hiện nay trên thị trường hoa có rất nhiều mẫu hoa chia buồn, việc lựa chọn mẫu hoa phù hợp luôn làm nhiều khách hàng phải băn khoăn, lo lắng. Tùy vào từng vùng miền, tôn giáo, tuổi tác của người mất mà bạn phải lựa chọn kiểu hoa cho phù hợp.

Theo vùng miền: 

  • Miền Bắc: sử dụng vòng hoa hình oval truyền thống nhiều màu với các loại hoa cúc sắc vàng và trắng xen lẫn nhau.
  • Miền Nam: Hoa kệ đứng kiểu cám hoa vòng tròn hoặc tự do. Các loại hoa chủ yếu là hoa cúc, hoa huệ hoặc hoa loa kèn.

Theo tuổi tác:

  • Nếu là người mất còn trẻ tuổi thì bạn nên lựa chọn những mẫu hoa có màu trắng
  • Nếu người mấy là những người cao tuổi bạn nên dùng các loại hoa cúc, hoa ly với màu trắng, tím, vàng, v.v…..hoặc kết hợp nhiều màu lại với nhau
  • Người mất là những người có địa vị trong xã hội thì lựa chọn tốt nhất đó chính là các loại hoa lan với nhiều màu sắc khác nhau.

Theo tôn giáo:

  • Đạo thiên chúa thì nên chọn hoa kiểu chữ thập
  • Đạo phật thì nên lựa chọn vòng hoa truyền thống hình oval, hoặc vòng tròn

Thời gian gửi hoa kính viếng hợp lý:

Bạn cần phải nắm rõ thông tin về thời gian tổ chức đám tang. Bạn chỉ nên gửi hoa sau khi đã khâm liệm và trước khi di quan để tỏ rõ sự chia sẻ nổi đau đến gia chủ.

Lời chia buồn đám tang bạn nên sử dụng:

  • Thay mặt đoàn thể (Công Ty ABC), tôi xin phép được chia buồn với gia đình. Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, mong gia đình hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe để có thể vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.
  • Cầu mong cho linh hồn (ABC) sẽ về thiên đàng, vòng hoa chia buồn này như một lời nhắc nhở rằng, chúng tôi sẽ mãi mãi không quên bạn. An nghỉ bạn nhé!
  • Thành kính chia buồn cùng gia đình bác A và cầu nguyện cho hương hồn B thanh thoát trong cõi diệu lạc của Thế Giới Mới! Thân kính viếng!
  • Sinh lão bệnh tử, chẳng ai có thể tránh khỏi. Chị (ABC: tên người thân) đừng quá đau lòng mà làm ảnh hưởng sức khỏe nha. Em xin chia buồn cùng chị và gia đình, mong chị sớm vượt qua nỗi đau này. Em nghĩ mẹ chị sẽ luôn ở bên dõi theo chị và mong chị sống vui vẻ hạnh phúc.
  • Em có thể hiểu nỗi đau của Anh/Chị lúc này. Chân thành gửi tới Anh/Chị lời chia buồn từ tận đáy lòng.
  • Vòng hoa này như một lời chia buồn chân thành nhất mà chúng tôi muốn gửi đến gia đình. Mong gia đình giữ gìn sức khỏe và vượt qua khó khăn này. Vô cùng thương tiếc.
  • Sinh lão bệnh tử, phàm những ai sống ở đời cũng phải trãi qua. Gia đình xin đừng quá đau lòng mà làm ảnh hưởng sức khỏe. Chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình , mong tang quyến sớm vượt qua nỗi đau này. Xin kính viếng.
  • ” Sinh ký tử quy ! ”
    Kính dâng Linh hồn ABC !
    Thành kính phân ưu với XYZ và gia quyến !
  • Em không biết nói gì hơn ngoài câu chia buồn cùng gia đình (anh/chị/cô/chú… )kiên cường lên, cố gắng vượt qua nỗi mất mát này, mọi người sẽ luôn ở bên gia đình (anh/chị/cô/chú…)

Trên đây là những chia sẻ của Hoa Ba Miền về cách ghi lời viếng trên vòng hoa chia buồn. Hi vọng mọi người hiểu hơn về văn hóa của từng vùng miền mà lựa chọn vòng hoa và lời viếng sau cho phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn ghi nội dung chúc mừng khai trương ý nghĩa nhất

 

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】