Bật Mí Về Ý Nghĩa Của Hoa Cúc Thạch Thảo

Hoa thạch thảo hay còn được gọi với cái tên khác đó chính là hoa cúc cánh mối hoặc hoa lưu ly, đây là loài hoa ngoại nhập có nguồn gốc tại nước Italia xa xôi. Được du nhập vào Việt Nam chúng ta trong những năm gần đây, thế nhưng loài hoa cúc thạch thảo này lại có giá trị kinh tế vô cùng cao và được nhiều người yêu thích chính vì thế mà chúng được trồng nhiều thành những cánh đồng hoa thạch thảo Đà Lạt, hoặc vườn hoa thạch thảo Hà Nội.

Hoa thạch thảo vì sao lại được yêu thích đến vậy? Ý nghĩa của chúng ra sao? Nếu bạn vẫn đang thắc mắc điều đó hãy để shop hoa tươi Phan Thiết Bình Thuận chúng tôi giúp bạn hiểu rõ hơn về nó qua bài viết sau.

🏆Đôi nét về hoa thạch thảo:

Hoa thạch thảo trắng thuộc loại cây thân gỗ mọc thành bụi, sống lâu năm, phân nhánh nhiều, chiều cao trung bình của cây là 40-50cm. Tùy vào từng địa hình khí hậu ở từng vùng hoặc từng quốc gia khác nhau mà loại cây này có kích thước phát triển khác nhau.

Hoa thạch anh thảo

Cây thạch thảo có thể sống được rất nhiều năm nhờ bộ rễ vô cùng khỏe mạnh có thể đâm sâu vào lòng đất. Lá cây thạch thảo có dạng thuôn dài, và được bao phủ bên ngoài 1 lớp lông mịn. Hoa hạch thảo kép thường mọc thành cụm ở đầu ngọn và nhánh cây. Cánh hoa thạch thảo mỏng manh, thuôn dài. Nhờ vẻ đẹp tự nhiên vô cùng hoàn hảo và hương thơm dịu nhẹ chính vì thế mà hoa thạch thảo tím được rất nhiều người yêu thích và dùng làm quà tặng trong các dịp đặc biệt.

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa thạch thảo qua màu sắc

Hoa thạch thảo là loại hoa mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Hoa thạch thảo trong tình yêu có ý nghĩa về sự che chở, lo lắng, bảo bọc cho người mình yêu và đôi khi nó còn thể hiện sự chờ đợi, mong mỏi, nhớ nhung. Hiện nay ở Việt Nam hoa thạch thảo có rất nhiều màu như: hoa thạch thảo trắng, hoa thạch thảo đỏ, hoa thạch thảo vàng, hoa thạch thảo tím, hoa thạch thảo xanh, v.v…..

Ý nghĩa hoa thạch thảo tím:

  • Tùy vào mỗi quốc gia mà hoa thạch thảo tím lại có những ý nghĩa riêng. Tại các nước ở Châu Âu, hoa thạch thảo tím chính là biểu tượng của tình yêu và lòng vị tha. Khi nhắc đến hoa thạch thảo là người nói đến một tình yêu dịu dàng và bình dị. Chính vì thế mà ở Châu Âu các chàng trai luôn chủ động tặng loài hoa thạch thảo này vào các dịp quan trọng thay lời muốn nói.
  • Ở Việt Nam hoa thạch thảo tím tượng trưng cho sự chín chắn, trưởng thành của người đàn ông. Chính vì thế mà vào các dịp kỷ yếu, các sinh viên thường tặng hoa thạch thảo tím cho con trai với mong muốn họ sẽ vững tin trên đường đời.

Vườn hoa thạch thảo Bà Rịa

Ý nghĩa hoa thạch thảo trắng:

  • Nếu như hoa thạch thảo tím được rất nhiều người yêu thích và nó còn là biểu tượng của tình yêu, sự tin tưởng vào tương lai thì những bông hoa thạch thảo trắng lại mang một vẻ đẹp thùy mị và kiêu sa.
  • Hoa thạch thảo trắng chính là hình ảnh của người phụ nữ mong manh, yếu đuối và mong muốn được che chở. Thạch thảo trắng biểu tượng cho những người con gái đang trong giai đoạn mới bắt đầu tình yêu: có chút ngại ngùng, e thẹn nhưng cũng đầy mạnh mẽ. Thạch thảo trắng chính là biểu tượng của sự chờ đợi, mong mỏi.

Hoa thạch thảo đẹp nhất

back to menu ↑

🏆Hoa thạch thảo nở vào mùa nào?

Hoa thạch thảo được mệnh danh là loại hoa bình dị, dân dã. Chúng thường có thời gian nở rất ngắn và mùi hương vô cùng dịu nhẹ. Hoa thạch thảo thường nở vào mùa thu, khi mà tất cả các loài hoa đã sắp tàn để ngủ đông.

=>>>>>>>>>>>>>>Xem thêmCác Mẫu Hoa Lan Hồ Điệp Tuyệt Đẹp

back to menu ↑

🏆Những dịp có thể dùng hoa thạch thảo làm quà tặng:

  • Sinh nhật: tặng những bó hoa thạch thảo vào các dịp sinh nhật chính là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho bạn bè hoặc người thân. Bởi đây là loại hoa chỉ nở vào mùa thu, chính vì thế mà những người sinh vào tháng này thường rất yêu thích khi được tặng loại hoa thạch thảo này.
  • Lễ tốt nghiệp: mùa hoa thạch thảo say bông nhất cũng chính là mùa tốt nghiệp. Tặng bó hoa thạch thảo trong buổi lễ tốt nghiệp chính là lời chúc mừng tới người được tặng và mong muốn họ vượt qua mọi khó khăn trên con đường phía trước
  • Ngày 20/10: mùa hoa thạch thảo cũng trùng với ngày phụ nữ Việt Nam chính vì thế mà các bạn nam nên lựa chọn những bó hoa thạch thảo thật đẹp để tặng mẹ hoặc người phụ nữ mình yêu
back to menu ↑

🏆Hình ảnh hoa thạch thảo đẹp:

Hoa thạch thảo đẹp

Hoa thạch thảo đơn

Hoa thạch thảo hình ảnh

Vườn hoa thạch thảo Kon Tum

Hoa thạch thảo hcm

Hình hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo lùn

Hoa thạch thảo mùa thu

Bó hoa thạch thảo đẹp

Hoa thạch thảo màu tím

Bó hoa thạch thảo tím

 

Hoa thạch thảo màu trắng

 

Hoa thạch thảo cao

Cánh đồng hoa thạch thảo Kon Tum

Trên đây hoabamien.com đã giới thiệu đến mọi người những hình ảnh đẹp và ý nghĩa của hoa cúc thạch thảo. Hi vọng mọi người thích và chia sẻ chúng đến nhiều người để họ hiểu hơn về loại hoa này nhé.

Có thể bạn quan tâm: Ý Nghĩa Hoa Tử Đinh Hương

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】