Bật Mí Ý Nghĩa Hoa Đỗ Quyên Và Cách Trưng Bày

Hoa Đỗ Quyên là loài hoa đẹp và ngày càng trở nên phổ biến không chỉ ở Việt Nam, các nước Châu Á mà còn phổ biến ở trên khắp Thế Giới. Mang nhiều thông điệp về tình yêu, sự thủy chúng và nhiều cảm xúc nhẹ nhàng làm cho những chậu hoa Đỗ Quyên trở nên thân thiện và gần gũi hơn với đời sống con người. Đặc biệt hơn là chúng thường được ưa chuộng nhất vào mùa xuân, mùa của sự sum vầy và sự đơm hoa kết trái. Để hiểu rõ hơn về loài hoa giản dị mà ý nghĩa này, mời các bạn cùng tham khảo một số thông tin được chúng tôi tìm hiểu ở dưới đây

Du lịch Hàn Quốc- Lễ hội hoa đỗ quyên ở Hàn Quốc

lễ hội hoa đỗ quyên quốc tế

🏆Đôi nét về Hoa Đỗ Quyên

Cái tên Hoa Đỗ Quyên đã không còn xa lạ với đời sống con người, nhất là những người chơi hoa hay yêu thích, có đam mê với các loài hoa cỏ. Đó là một loài hoa đẹp thường được sử dụng để trưng bày, chưng bán trong các ngày lẽ tết.

Hoa Đỗ Quyên có nguồn gốc xuất phát từ tiếng Hy Lạp nguồn từ azaleos với cái tên Rhododendron simsii Planch nhưng lại được chăm trồng những lần đầu tiên ở hai nước là Nhật Bản và Trung Quốc…

Hoa đỗ quyên - Loài hoa của sự may mắn, giàu có và nỗi nhớ quê hương

hoa đỗ quyên tím

back to menu ↑

🏆Sự tích Hoa Đỗ Quyên:

Từ thuở xa xưa tại một ngôi làng nhỏ có một đôi vợ chồng cuộc sống tuy nghèo khổ nhưng bên nhau rất hạnh phúc. Người chống làm nghề săn bắn, đốn củi. Rồi bỗng một hôm người vợ đợi mãi chẳng thấy chồng đi làm về, mãi ngồi trông ngón đến chiều muộn.

Sau hơn 1 tháng, 2 tháng, rồi 3 tháng chờ đợi vẫn không thấy chàng trở về. Người vợ thương nhớ quyết định lên đường vào rừng đi tìm chồng, tuy nhiên người vợ vừa đi tìm thì chiều hôm ấy, ông chồng trở về nhà.

hoa đỗ quên màu hồng

hoa đỗ quyên màu hồng

Cứ thế người vợ ấy cứ mãi đi tìm đi tìm đến khi kiệt sức, gục xuống và ra đi bên cạnh một tảng đá lớn ở trong rừng. Sau này nơi ấy nảy nở lên một loài cây có hoa rất đẹp và chỉ nở vào mùa xuận. Khi ông tiên gặp linh hồn của người Vợ ấy đã hỏi rằng ” tại sao con lại ra đi ở chốn rừng sâu thế này”. Người vợ đáng thương ấy đã kể lại đầu đuôi câu chuyện cho ông tiên nghe về sự việc, và người ông ấy cho tên cho loài kia là hoa Đỗ.

Người chống ở nhà không mảy may chuyện gì xảy ra, đến khi biết được tin vợ đi tìm mình từ những người hàng xóm, vì thế người chồng cũng khăn gói vào rừng tìm kiếm vợ mình. Tình cảm của họ thật không thể chia lìa khi người chồng cũng kiệt sức, mệt mỏi và ra đi tại tảng đá có cây hoa Đỗ ấy, sau đó hóa thành một loài chim có tiếng kêu như thẻ than vãn, bày tỏ sự tuyệt vọng, tình yêu được ông tiên minh chứng và đặt tên cho loài chim là Quên, truyền lại ngưởi ta thường gọi là Quyên. Từ đó về sau để chúc cho hai người được kiếp sau đoàn tụ và minh chứng cho một tình yêu chung thủy người ta đã gọi loài hoa xinh đẹp nở vào mua xuân đó là Hoa Đỗ Quyên.
Hoa Đỗ Quyên còn có nhiều tên gọi đẹp và hay khác như sơn trà hoa, thanh minh hoa, mãn sơn hồng…

back to menu ↑

🏆Đặc điểm của Hoa Đỗ Quyên

Đó là một loài cây thân gỗ, vóc dàng khẳng khiu,mang dáng vẻ phong trần, hoa đỗ quyên rừng sống lâu năm trong tự nhiên sinh tồn ở các dốc, sườn núi, đỉnh đá… Lá màu xanh đậm, hình bầu dục, đầu lá hơi nhọn, phát triển cách nhau…Hoa có dáng hơi lum khum, bông nở to và mang mùi hương nồng nàn đặc biệt những dễ chịu vì thế mà thu hút khá nhiều loài ong bướm, côn trùng đến chơi hoa, hút mật.

Hoa đỗ quyên nở vào tháng mấy???? Đối với Hoa Đỗ Quyên đã được thuần chủng và nuôi trông thì ra hoa nhiều hơn lá và có màu sắc rực rỡ hơn, thường nở vào đúng dịp tết truyền thống của người Hoa, người Việt, vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2, với đặc điểm gìn giữ được gần 2 tháng trời vì thế mà Hoa Đỗ Quyên ngày càng được chú ý và lựa chọn nhiều hơn.

Ý nghĩa của loài hoa đỗ quyên và những lưu ý khi trồng

hoa đỗ quên đẹp và ý nghĩa

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa của Hoa Đỗ Quyên đối với đời sống

+ Tượng trưng cho tình yêu chân thành, chung thủy, lâu bền

+ Sự dịu dàng, nồng ấm trong tình yêu

+ Bày tỏ sự lạc quan, yêu đời và tự yêu lấy chính mình

+ Gợi nhớ là những hồi ức, kỷ niệm bên những người thân yêu

+ Tô lên vẻ đẹp nữ tính và chân thật, mộc mạc của những người phụ nữ.

+ Có ý nghĩa về tinh thần: sự có mặt của các bình, chậu hoa Đỗ Quyên trong nhà, trên bàn làm việc phần nào tạo được không gian tươi mới, sự thu giản cho con người khi nhìn thấy sự rực rỡ, tươi mới trong thời gian dài.

Ngoài ra người ta còn tìm hiểu được ý nghĩa của các loại hoa Đỗ Quyên phụ thuốc vào từng màu sắc của chúng như:

  • Đổ Quyên đỏ, hồng đậm: tượng trưng cho sự đam mễ nồng cháy, sự lãng mạn…
  • Đổ Quyên Trắng: sự đơn thuần, trong trắng, thanh lịch…
  • Đỗ Quyên tím: sự thân tiện, vui vẻ, hòa đồng…
  • Đỗ Quyên vàng: tình bạn thắm thiết, tình cảm gia đình gắn bó…

Hoa Đỗ Quyên có độc hay không??? Người ra nhiều truyền thuyết còn nêu lên rằng chúng còn tượng trưng cho sự de dọa về việc chết chóc khi chúng được cắm trong những bình màu đen tối. Tuy nhiên đó chỉ là một trong những lời đồn mà chúng ta vẫn không nên bi quan khi lỡ nhìn thấy chúng.

back to menu ↑

🏆Kỹ thuật trồng và chăm sóc Hoa Đỗ Quyên

Hoa Đỗ Quyên là loài hoa mộc mạc, dân dã và khá dễ trồng. Lại có nhiều giống hoa mới và đẹp để lựa chọn.

Quy trình trồng hoa và phương pháp chăm sóc hoa Đỗ Quyên tại nhà

Chuẩn bị hỗn hợp đất trồng có tỷ lệ chuẩn như sau: phân bò : đất sạch : đất mùn = 20 : 50 : 30.

Sử dụng chậu hoa có lỗ ở đáy để với kích thước trung bình, vừa phải vì Đỗ Quyên mọc cạn và tán cây không cao vì thế hạn chế chọn các loại chậu có kích thước cao, lớn.

Cho một vài viên sỏi đá vào lớp dưới cùng của chậu cây để ổn định cho việc thoát nước, sau đó cho hỗn đất đã chuẩn bị vào chậu, sau đó di chuyển nhẹ nhàng cây cây vào chính giữa chậu, ấn nhẹ để dất giữ rể cây lại.

Sử dụng nước sạch tưới 1-2 lần trong một ngày với lượng nước vừa phải

Lưu ý Không để cây bị ngập úng trong nước

Đình kỳ 3-4 tháng thì bón phân một lần, với một lượng nhỏ tùy thuộc và kích thước cây, sử dụng các loại phân bón như NPK, phân bón hữu cơ.

Hoa đỗ quyên | Cây cảnh - Hoa cảnh - Bonsai - Hòn non bộ - Sân ...

trông đỗ quyên trong chậu

back to menu ↑

🏆Một số hình ảnh đẹp của Hoa Đỗ Quyên:

Kỹ thuật chăm sóc Hoa Đỗ quyên

hoa đỗ quyên bỉ

Hoa đỗ quyên Việt - Hoa đẹp truyền thống mang tính độc đáo cao

hoa đỗ quyên đà lạt

Hoa đỗ quyên | Cây cảnh - Hoa cảnh - Bonsai - Hòn non bộ - Sân ...

hoa đỗ quyên đẹp nhất

Cay do quyen : Trồng và chăm sóc cây đỗ quyên đúng cách

hoa đổ quyên đỏ

hoa đổ quyên giá rẻ

hoa đổ quyên tây giang

Tháng Tư đi đâu ngắm hoa đỗ quyên? - PYS Travel

hoa đỗ quyên rừng

hao đỗ quyên hàn quốc

hoa đỗ quyên ta

hoa đỗ quyên bonsai

hoa đỗ quyên bonsai

Đỗ quyên là một trong những loài hoa vô cùng đẹp, rất thích hợp để trồng làm cảnh trong sân vườn hoặc tạo dáng bonsai để trang trí trên bàn nhằm giúp tăng tính sáng tạo và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hi vọng tất cả mọi người thích bài viết và những hình ảnh về hoa đỗ quyên mà cửa hàng Hoa Ba Miền chúng tôi chia sẻ

 

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】