Bật Mí Ý Nghĩa Hoa Ngọc Trâm

Thế giới muôn màu muôn vẻ, thế giới loài hoa cũng vậy, mang từng nét đẹp và có sức hấp hẫn riêng các loài hoa tự tạo nên những điển nhấn cho mình trong cuộc sống. Hoa Ngọc Trâm cũng vậy, với vè đẹp kiêu sa và ngay ngắn của những bông hoa ngọc trâm mỗi độ xuân về thật khiến long người thao thức không ngừng. Hãy cùng Hoa Ba Miền tìm hiểu nguyên nhân nào hoa ngọc trâm là làm được điều đó qua những thông itn hữu ích dưới đây nhé.

bật mí ý nghĩa hoa ngọc trâm

🏆Đôi nét về xuất xứ của hoa Ngọc Trâm

Hoa ngọc trâm còn có tên gọi khác là hoa anh thảo, danh pháp khoa học của hoa ngọc trâm là Eucharis grandiflora, là loài thân thảo thuộc họ Amaryllidaceae, chi Eucharis (chi Thủy Tiên), được các nhà khoa học miêu tả vào năm 1854. Chúng xuất hiện ở vùng khí hậu ôn đới ở 2 bán cầu bắc- nam, được tìm thấy đầu tiên ở Nam Mỹ.

cây hoa ngọc trâm

back to menu ↑

🏆Đặc điểm của hoa Ngọc Trâm

+ Cây ngọc trâm là loài cây thân củ, xung quanh bao bọc bởi nhiều lớp vảy. Kích thước cây trưởng thành từ 0.5 đến 1m.

+ Lá to, dài, phần giữa phìn to, màu xanh, đỉnh nhọn, bóng, không có răng cưa, gân cong. Cuống lá dài cong, hai bên úp vào nhau tạo hình cái máng.

đặc điểm cây hoa ngọc trâm

+ Hoa phát ra từ một cuống cứng mọc lên từ nách lá cây, cuống dài lê trên khỏi lá, mỗi thân có thể có tới 10 đến 40 hoa nhỏ. Hoa màu trắng, cánh hoa mỏng, ghép lại với nhau tạo hình ống, có 6 thùy. Nhụy hoa có 6 vòi dài ra chứa ống bao hoa.

+ Mùa hoa nở không cố định, nhưng phổ biến nhất là vào mùa xuân.

+ Nhân giống bằng thân củ của cây hoặc đợi cây nảy chồi tách ra trồng. Cũng có thể sử dụng hạt của ngọc trâm để nhân giống.

hoa ngọc trâm

+ Cây ưa ẩm, khá dễ mọc và phát triển, đầy màu mỡ và không cần đủ ánh sáng thì phát triển rất nhanh, vì thế mà  chúng ta trồng cho cây lớn sau đó đem vào trưng bày trên bàn gần cửa sổ hoặc phòng khách mát mẻ thì cây vẫn có thể duy trì phát triển.

giống hoa ngọc trâm

back to menu ↑

🏆Hoa Ngọc Trâm mang những ý nghĩa nào ?

  • Tượng trưng cho tuổi trẻ mối tình đầu thơ ngây, trong sáng
  • Với nét màu trắng nõn nà, duyên dáng, hoa ngọc trâm còn là sự hiện diện của những cô gái trẻ đẹp, dịu dàng.
  • Cho hoa dịu dàng, mỏng manh là thế nhưng cây lại có sức sống rất mãnh liệt như sự nhiệt huyết của lứa tuổi thanh niên, trai trẻ.

ý nghĩa của hoa ngọc trâm

  • Ngọc Trâm thường nở muộn vào ban đêm và thoảng một mùi hương rất nhẹ, ít được để ý nhất. Ngại ngùng ê ấp như những tình cảm thầm lặng, đơn phương, chỉ có thể ngước nhìn ánh trăng mà thổ lộ. Có một điều đặc biệt chính là nó cũng toát lên những tia hy vọng khi mà những cánh hoa trắng tuyết này có thể phát ra ánh sáng kỳ diệu khi đêm xuống.
  • Ý nghĩa thực tế và dễ dàng tiếp nhận nhất đó là trở thành một sản phẩm trang trí đẹp và thu hút nhiều ánh mắt trên nhiều con đường hay là trong các góc sân vườn nhà bạn.
  • hình ảnh cây hoa ngọc trâm

  • Theo tín nghưỡng tâm linh của người dân phía nam của nước Pháp, họ tương truyền rằng khi các cô gái đi lấy chồng, ngày đại hỉ nếu rắc hoa xuống nước nơi cô gái đi qua mà hoa nổi lên thì chứng mình họ đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, được thiên địa ủng hộ, chúc mừng.
  • Dưới thời của nữ hoàng Victoria, loài hoa này còn được cho vào một trong những loài hoa hoàng gia, quý của họ.

    hoa ngọc trâm cánh hình cầu

  • Không chỉ mang ý nghĩa về tinh thần, cây hoa ngọc trâm còn được sử dụng cho thực phẩm, thức ăn: củ của chúng được sử dụng kết hợp với các loại bột làm thành một loại bánh ngon, lá thì được phơi khô nấu trà ngọc trâm hoặc sử dụng ăn sống.
  • Trong y học, ngọc trâm còn giúp cơ thể giải độc tố, chống viêm, chữa viêm họng do thay đổi thời tiết, chữa đau bụng định kỳ của phụ nữ…
  • Ngoài ra một số ít cho rằng bạn nên đặt 3 chậu cây liên tiếp nhau ở cầu thang hay ở giáp tường phòng khách sẽ tạo cho nhà ở một không gian trong lành, vận khí tốt.

    hoa bạch ngọc trâm

back to menu ↑

🏆Chăm sóc cây hoa Ngọc Trâm tại nhà

Cây hoa ngọc trâm là một loài hoa dễ trồng và ra hoa thường niên nên bạn có thể dễ dàng trồng và chăm sóc ngày tại nhà. Hoa Ba Miền gọi ý một vài mẹo nhỏ khi chăm sóc hoa ngọc trâm tại nhà như sau:

+ Sử dụng củ hoặc cây con để trồng để cây nhanh phát triển hơn.

  • chăm sóc hoa ngọc trâm tại nhà

+ Trồng cây trong bóng mát vì cây ngọc trâm ưa ẩm và lạnh, không thể chịu được nắng gắt, đây cũng là điểm cộng cho loài cây này khi bạn muốn chưng nó trong phòng hay bất cứ nơi đâu mát mẻ đều có thể sống và phát triển bình thường.

chậu hoa ngọc trâm để bàn

+ Loài cây này có một đặc điểm khá thu vị đó là khi trưởng thành rồi rất khó để tiếp nhận môi trường sống mới, vì thế bạn cần trồng cố định vào một chậu cây sau đó di chuyển chậu, không nên nhổ cây đi trồng chỗ khác

+ Sử dụng đất trồng tơi xốp, nhiều dinh dưỡng, và có tính thoát nước tốt.

+ Bổ sung dinh dưỡng phù hợp: sử dụng phân lân cho giai đoạn ra hoa, sử dụng phân đạm cho gia đoạn nảy mầm, sinh trưởng.

hình ảnh hoa ngọc trâm đẹp nhất

back to menu ↑

🏆Một số hình ảnh đẹp nhất về hoa Ngọc Trâm

hoa ngọc trâm nở vào mùa hạ

hoa ngọc trâm ý nghĩa

hoa bạch ngọc trâm

hoa thủy tiên

bán cây hoa ngọc trâm

cách trồng hoa ngọc trâm

cách nhân giống hoa ngọc trâm

loài hoa ngọc trâm tự nhiên

xem hoa ngọc trâm

tác dụng của hoa ngọc trâm

cách cắm hoa ngọc trâm đẹp

một số hoa ngọc trâm lạ

ảnh hoa ngọc trâm đẹp nhất

cây hoa ngọc trâm con

bán hoa ngọc trâm

hoa ngọc trâm bonsai

loài hoa ngọc trâm

hình ảnh cây hoa ngọc trâm

hoa ngọc trâm đẹp

cách chăm hoa ngọc trâm tại nhà

cành hoa ngọc trâm

mùa hoa ngọc trâm nở

Trên đây là những thông tin về hoa Ngọc Trâm và Hoa Ba Miền thu thập, tìm hiểu được. Cùng với vẻ đẹp tinh khiết và khả năng sông tuyệt vời của hoa Ngọc Trâm thì bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn một em ngọc trâm về chăm sóc nhé.

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】