Bật Mí Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Trồng Cây Phong Lộc Hoa

Việc đặt một loại cây đại diện cho phong thủy trong nhà từ nhiều đời nay đã được coi trọng, đặc biệt hơn là trong nền phát triển kinh tế mạnh mẽ thì việc sở hữu một loại cây phong thủy ở trong không gian sinh sống hay nhà ở được mọi người coi trọng càng nhiều. Để hiểu rõ hơn và lựa chọn những loài cây phong thủy hợp mệnh hợp tuổi hơn, mời các bạn cùng tham khảo một số thông tin đáng tin cậy mà Hoa Ba Miền thu thập được ở dưới đây.

cây phong lộc hoa

🏆Đôi nét về cây phong lộc hoa

Cây phong lộc trở nên phổ biến và đặc biệt hơn đối với người Á Đông, bởi ở đây việc tin và thần và tâm linh, nhất là đối với việc sắp đặt các phong thủy ngày càng được quan tâm. Người đời còn có quan niệm rằng việc đặt một chậu cây phong lộc hoa trong nhà cũng cần được lựa chọn một cách kỹ càng và đặt đúng vị trí thì mới đem lại may mắn cho gia đình.

Cây phong lộc hoa có tên tiếng anh là Guzmania Rondo, một loại thực vật thuộc họ Dứa (Bromeliaceae).

Nguồn gốc: những loại cây này được tìm thấy ở các khu rừng nhiệt đới có tính ẩm ở vùng Trung và Nam Mỹ, sau khi được thuần hóa thì được trồng nhiều ở Thái Lan, Việt Nam cũng nhập các loại phong lộc hoa từ Thái để về thuần và chăm sóc.

ý nghĩa cây phong lộc hoa

Cây phong lộc hoa được đưa ra bởi nó dựa vào tên tuổi và được lưu truyền từ thời ông bà ta để lại nên được mọi người lưu giữ như một phần trong các phong tục của người Á Đông. Loài cây này còn được gọi bằng nhiều tên khác nhau như cây dứa cảnh lệ, hoa dứa thái, nến cảnh, phong lộc, dứa cảnh nến, phước lộc hoa.

back to menu ↑

🏆Đặc điểm của cây phong lộc hoa

cây phong lộc hoa hợp tuổi nào

Sự độc đáo tạo ra khác biệt giữa cây phong lộc hoa và các loài hoa khác đó chính là những loại cây này chỉ ra hoa một lần duy nhất rồi tàn đi, để lại mầm mống cho những thế hệ non trẻ tiếp theo như sự nối tiếp trong gia đình.

Cây phong lộc hoa có nhiều đặc điểm để có thể nhận dạng chúng gồm:

+ Hoa có dạng hình nến, thẳng tắp, mang màu đỏ rực hoặc màu cam. Một số được lai tạo có màu vàng, tím…

+ Lá cây dài, dẹt, mọc đối xứng nhau, có thể mường tượng mọc theo hình sao

+ Thời điểm ra hoa: sau 3-4 tháng trông và chăm sóc thì chúng sẽ ra hoa và giữ ổn định tươi trong vòng 3 đến 4 tháng tiếp theo.

+ Hình thức sinh sản: nảy chồi từ bên dưới

+ Đặc điểm nuôi trồng: thích hợp trồng được cả ngoài trời  và ở trong văn phòng có ánh sáng

chăm sóc cây phong lộc hoa

back to menu ↑

🏆Cây phong lộc hoa có ý nghĩa gì?

Ngoài sự đẹp, độc lạ trong sự phát triển và tồn tại thì phong lộc hoa còn mang ý nghĩa phong thủy được nhiều người tin tưởng:

  • Đem lại may mắn và thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ
  • Chứng minh cho sức sống mãnh liệt và bền bỉ
  • Khi đặt ở bàn làm việc sẽ tăng sức mạnh tinh thần và đảm bảo cân bằng cảm xúc , mang lại thành công cho người làm việc
  • Trở thành quà tặng giản dị, bình dân nhưng lại mang ý nghĩa tốt đẹp cho người thân, bạn bè

    các loại cây phong lộc hoa

back to menu ↑

🏆Cây phong lộc hợp với tuổi gì?

mua cây phong lộc hoa

Lựa chọn cây phong lộc để gửi tặng và chúc mừng cũng cần lưu ý hơn về tuổi mệnh của những người được tặng. Một số gợi ý nho nhỏ cho bạn có sự lựa chọn đúng đắn hơn sau đây:

Một trong những điểm chung đó là những cây phong lộc hoa này hợp nhất với những người tuổi Sửu (Trâu). Chúng mang đến may mắn và thành công cho  nhiều người tuổi Sửu, trong việc tìm được nhiều cơ hội để phát triển, xa lánh những rắc rối, thị phi trong xã hội.

Ngoài ra những người có mệnh Kim và mệnh Hỏa cũng thường xuyên nhận được sự may mắn, thành công khi sử dụng những bình cây phong lộc hoa đặt ở bàn làm việc, công ty của mình.

back to menu ↑

🏆Các kỹ thuật chăm sóc cây phong lộc cần biết:

  • Trồng trên loại đất thịt có trộn lẫn với các thành phần như mùn, xơ dừa, phân sinh học, hữu cơ…
  • Trồng nơi thoáng mát, không bị ngập nước
  • Sử dụng nước sạch như nước giếng, nước mưa tự nhiên để tưới cây, không nên sử dụng các loại nước có chứa hàm lượng Clo hay Flo cao
  • Duy trì tưới nước 2 lần/tuần để cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho cây phát triển
  • Môi trường chăm sóc duy trì nhiệt độ trong khoảng tối ưu từ 17 đến 30 độ C

    cây phong lộc hoa có độc không

  • Loài cây này cũng có chút ưa sáng nên nếu bạn đặt chúng trong phòng làm việc không có ánh nắng thì một ngày nên đem chúng ra cửa sổ hoặc ban công để hứng nắng 20-30 phút/ngày.
  • Nếu có nhu cầu sử dụng lâu dài thì nên thay đất trồng 2 lần/năm và bổ sung dinh dưỡng cho cây con phát triển khi cây mẹ tàn.
back to menu ↑

🏆Một số chậu phong lộc hoa đẹp và ý nghĩa:

phong lộc hoa màu vàng

cây phong lộc hoa may mắn

phong lộc hoa trung

phong lộc hoa mini

phong lộc hoa để bàn

Cách chăm sóc cây Phong lộc hoa

cây phong lộc hoa cách trồng

phong lộc hoa hà nội

phong lộc hoa đẹp

cây phong lộc hoa đỏ

hoa phong lộc bắc

hoa phong lộc hcm

hoa phong lọc bao nhiêu tiền

Trong phong thủy, cây phong lộc mang đến nhiều điều may mắn và tài lộc. Hi vọng qua bài viết này mọi người hiểu hơn về loài cây ý nghĩa này.

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】