Bật Mí Ý Nghĩa Thực Sự Của Hoa Xoan

Một loại hoa không quá nổi bật cũng không tỏa ngát như bao loài hoa nổi tiếng và rực rỡ khác, âm thầm lặng lẽ, một góc trời nhưng vẫn để lại nhung nhớ cho nhiều thế hệ con người đó chính là những góc trời hoa xoan mà Hoa Ba Miền muốn chia sẽ thông tin dưới dây. Hãy cùng Hoa Ba Miền điểm qua một vài nét nổi bật và ý nghĩa của những cây hoa xoan nhé.

🏆Đặc điểm của hoa Xoan

Cây Xoan hay còn gọi là cây sầu đông, thầu đâu, xoan trắng. Có danh pháp quốc tế là Melia Azedarach.

Tên tiếng anh của chúng là Chinaberry, Bead tree… ở mỗi quốc gia lại có mỗi cái tên do họ tự đặt như tên Syringa ở Nam Phi, Melia ở châu Á và châu Úc…

+ Là một loại cây thân gỗ, lâu năm. Cây trưởng thành cao tầm 7-15m

cây Xoan con

+ Hoa có 5 cánh màu trắng lẫn màu tím, mọc thành chùm đẹp, hoa có mùi hương thoang thoảng.

+ Quả thuộc quả hạch, kích thước tầm viên bi, khi chín có màu vàng, ít khi bị rụng, mặc dù khô nhưng vẫn đọng lại trên cây.

+ Lá dài từ 10-15cm, nằm so le nhau, có màu xanh đậm ở mặt trên và nhạt ở mặt dưới, mép hình răng cưa.

+ Là loài thực vật thường nở hoa vào tháng tám hằng năm.

Xoan nở hoa đẹp

back to menu ↑

🏆Nguồn gốc cây hoa Xoan

Loài cây này xuất phát từ Ấn Độ, một số tỉnh miền nam Trung Quốc, miền bắc Việt Nam, Austrailia. Chúng mọc tự nhiên sinh trưởng cách các hạt rơi xuống, là loài cây dễ trồng, và xuất hiện rất nhiều ở các vùng quê của Việt Nam.

Tên Xoan cũng xuất hiện khá nhiều trong những bài thơ, bài hát của người Việt Nam như bài nhạc “Hoa Xoan bên thềm cũ”…

hoa xoan tây

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa cuộc sống mà hoa Xoan mang lại

Tuy là loài dân dã và ít được chú ý nhưng những chùm hoa Xoan lại mang nhiều ý nghĩa đẹp tượng trưng cho người Việt Nam:

  • Ấn tượng của tuổi thơ: làm con người ta mềm lòng và nhớ lại những ký ức tươi đẹp gắn liền với tuổi thơ, đặc biệt là những cô cậu nhỏ bé lớn lên từ những vùng quê yên bình. Nhớ về những lần nghịch dại trèo cây ngã té chỉ để hái hoa làm vòng nguyệt quế tặng bạn, hay ngắt đôi vài cành hoa xoan tươi rồi rượt đuổi nhau trên cung đường làng, vui vẻ nô đùa. Đặc biệt hơn với những người con phải xa quê, khi trở về cây xoan vẫn là đứa ngồi đó trông chờ bạn.

    hoa xoan trong nắng huế

  • Phương thuốc xoa dịu tâm hồn: ngày nay ta đã có thể vô tình được nhìn thấy những cành xoan trắng trên các cung đường phố, sự thanh thản và nhẹ nhàng bỗng vô tình tìm đến ta khi ta nhìn vào chúng.
  • Dấu hiệu của mùa thu: xuất hiện vào thàng 8 làm cho những cành hoa xoan trắng xóa trở thành sự báo hiệu mùa thu của nhiều người dân ở các tỉnh miền bắc Việt Nam.

    mùa hoa xoan nở

Những con phố ngập tràn những dải hoa xoan tươi đẹp thật khó lòng làm người khác lãng quên. Vởi vẻ đẹp yêu kiều hoa Xoan cũng là một trong những điểm thú vị để nhiều du khách yêu hoa tìm đến với các tỉnh thành miền Bắc. Nó cũng có thể lắng đọng trọng các bức ảnh đẹp đẽ của những bức ảnh cưới lãng mạn, hay đơn giản trong những bức ảnh chụp vội lưu giữ thanh xuân của mọi người.

con đường hoa Xoan ở Đài Loan

back to menu ↑

🏆Phương pháp chăm sóc cây Xoan

Là một loại cây dễ trồng và nhanh thích nghi, vì thế cây xoan xuất hiện trên nhiều con đường là điều khá hiển nhiên. Bạn có thể tự chăm sóc một câu xoan đẹp trong khuôn viên nhà mình với những lưu ý vô cùng đơn giản dưới đây:

+ Nên chăm cây con trong bầu từ lúc gieo, sau đó mới chuyển ra đất trồng.

phương pháp chăm sóc cây Xoan

+ Khi cây còn nhỏ thì cần chăm tưới nước 2 ngày/lần, bón phân thường xuyên 2-3 tháng/lần để cây duy trì tốc độ tăng trưởng, sau khi cây đủ độ chắc khỏe và tự thân cung cấp dinh dưỡng thì có thể giảm tần suất tưới xuống còn 1 tuần/lần. Chăm bón phân vào trước 1 tháng trước khi cây phát hoa.

+ Phòng chống sâu bệnh sử dụng các loại thuốc an toàn từ thuốc trừ sâu sinh học và kết hợp tỉa bớt cành khi cây nhỏ để cây có sức phát tăng trưởng về chiều cao.

cây Xoan trưởng thành

back to menu ↑

🏆Một số hình ảnh đẹp về hoa Xoan

bó hoa xoan đẹp

Top 11 Bài thơ hay viết về mùa hoa xoan - Toplist.vn

hoa Xoan Hà Nội

những chùm hoa Xong thanh khiét

hình ảnh về hoa Xoan

hoa xoan nở

hoa mùa thu

ảnh hoa xoan

hoa xoan từng chùm

hoa Xoan Trung Quốc

Xoan Hà Nội

hoa xoan đẹp

hoa xoan đào

ươm trồng hoa xoan

ảnh đẹp hoa xoan

hoa xoan trong nắng sớm

hoa xoan giống Ấn

chùm quả xoan

cây Xoan con

đẹp dịu dàng hoa xoan Huế

Đơn giản nhưng lại ý nghĩa là thế, mong rằng các bản có thể thấu hiểu và chăm sóc tốt cho những cây xoan nếu có ý định muốn trồng nó. Ngoài ra Hoa Ba Miền còn cung cấp thông tin về nhiều loài hoa khác, mời các bạn cùng tìm xem để biết thêm nhiều điều thú vị về các loài hoa trong cuộc sống của chúng ta nhé.

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】