Chia Sẻ Ý Nghĩa Cây Tùng Thơm Trong Phong Thủy

Cây tùng thơm một trong những loài cây đã quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam chúng ta. Cây tùng thơm với mùi hương dịu dàng, mang đến cho chúng ta cảm giác thoải mái và tinh thần sảng khoái.

Cây tùng thơm lớn

Cây tùng thơm hợp tuổi nào? Cách chăm cây tùng thơm? Cây tùng thơm giá bao nhiêu? Ý nghĩa cây tùng thơm? Cây tùng thơm có tác dụng gì? Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đang thắc mắc những câu hỏi trên. Hãy cùng shop hoa tươi quận 4 tphcm chúng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn về cây tùng thơm qua bài viết sau nhé.

🏆Nguồn gốc đặc điểm cây tùng thơm:

Tùng thơm hay còn được gọi với cái tên khác là tùng hương thuộc chi tuyết tùng, tên khoa học là Cupressus macrocarpa đây là loại cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Ở Việt Nam cây tập trung chủ yếu ở những nơi núi cao hiểm trở hoặc có kiểu khí hậu ẩm. Cây tùng thơm là loại cây thân gỗ, có hình dạng tháp, nhiều nhánh, nhiều cành. Lá có màu xanh lục pha chút sắc vàng, nhỏ như những chiếc kim và có chứa tinh dầu rất thơm.

Cây tùng thơm bonsai thường có chiều dài thân từ 40-60cm hoặc những cây phát triển tốt có thể đạt chiều cao từ 2-3m. Cây phát triển mạnh trong khoảng  nhiệt độ từ 20-25°C

Cây tùng thơm để bàn

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa cây tùng thơm:

Khi nhắc đến bộ tứ quyền quý trong các loại cây người ta nghĩ ngay đến Tùng – Cúc – Trúc – Mai như một biểu tượng của sự giàu sang, quyền lực. Cây tùng thơm chính là loại cây đứng đầu, bởi chúng luôn không ngừng phát triển trong bất kỳ điều kiện thời tiết khắc nghiệt bão tuyết, sương gió, bên cạnh đó cây tùng thơm cũng được người ta ví như những đấng nam nhi không ngại khó khăn gian khổ vươn đến thành công.

Trong phong thủy cây tùng thơm đại diện cho những điều may mắn và chúng mang ý nghĩa trường thọ. Lá cây tùng thơm giống như những chiếc kim giúp xua đuổi tà mà, quỷ dữ, mang đến hạnh phúc cho những người sở hữu nó.

Cây tùng thơm Đà Lạt

back to menu ↑

🏆Ứng dụng của cây tùng thơm trong cuộc sống:

  • Cây tùng thơm mini thường được sử dụng nhiều để chưng lên bàn làm việc, hoặc để cạnh cửa sổ, hoặc trồng trong vườn như một loại cây cảnh. Mùi hương của loại cây này sẽ có tác dụng giúp thư giản và truyền động lực cho ngày mới bắt đầu.
  • Tác dụng của cây tùng thơm khi đặt trong nhà giúp xua đuổi con trùng như: ruồi, muỗi, gián, v.v….ngoài ra nó còn có tác dụng lọc sạch không khí, ngăn ngừa bệnh tật.
  • Bên cạnh đó cây tùng thơm còn được dùng để làm quà tặng cho các đấng nam nhi như một lời chúc thành công.

Cây tùng thơm đuổi muỗi

=>>>>>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Khai Trương Đẹp Nhất

back to menu ↑

🏆Cách trồng và chăm sóc cây tùng thơm:

Khi nghe nói đến nhiều tác dụng tích cực trong cuộc sống, chắc hẳn chúng ta ai cũng mong muốn sở hữu và tìm kiểu các kỹ thuật về chăm sóc cây tùng thơm. Là loại cây phát triển tốt trong nhiều môi trường khắc nghiệt thế nhưng bạn cần phải chú ý nhiều đến việc tưới nước và mang cây ra ngoài sáng để cây hấp thụ quang phổ. Bạn nên dùng bình phun để tưới nước cho cây, đặc biệt nếu vào mùa hè nhiệt độ cao thì nên tưới 1-2 lần trong ngày để giúp cây giữ ẩm. Đối với những ngày mưa hoặc mùa đông bạn chỉ nên tưới nước 1-2 lần 1 tuần. Ngoài ra vào lúc 6-8 giờ buổi sáng nên đem cây ra chỗ có ánh năng từ 1-2 tiếng để cây quang hợp, đây là khoảng thời gian ánh sáng yếu và không quá gắt.

Đất trồng cây phải là loại đất giàu khoáng chất, đất mùn có khả năng thoát nước cao. Bạn nên cho vào 1 ít sỏi hoặc sỉ than để đất thoáng khí. Loại phân bón cho cây thường xuyên nên là phân hữu cơ hoặc trùn quế để cây phát triển tốt nhất.

Cây tùng thơm Hà Nội

back to menu ↑

🏆Cách phòng bệnh cho cây tùng thơm:

  • Là cây cảnh trồng chủ yếu trong nhà hoặc trong vườn chính vì thế mà bạn không nên sử dụng các loại thuốc trừ sâu để phun vào cây, vừa gây độc hại cho cây vừa gây độc hại đến môi trường sống của mình. Nếu cây bị bệnh phấn trắng bạn nên đem ra sáng, dùng khăn mềm và cồn để lau sạch
  • Nếu cây tùng thơm bị héo, rụng lá, vàng úa bạn nên kịp thời sử dụng các loại phân bón hoặc tưới nước để phục hồi lại sức sống của cây như ban đầu. Nếu đặt cây ở những chỗ ánh sáng mạnh nên chuyển cây đến vị trí mát hơn

Chậu cây tùng thơm

Trên đây là một số thông tin mà Hoa Ba Miền muốn chia sẻ đến với người đọc. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp mọi người hiểu sâu hơn về cây tùng thơm, một loài cây rất được nhiều người sử dụng trong không gian nhà ở hoặc nơi làm việc.

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】