Chia Sẻ Ý Nghĩa Hoa Lưu Ly

Khi nói đến hoa lưu ly thì đa số chúng ta đều nghĩ ngay đến một loại hoa mọc hoang dại, nhỏ bé có hoa màu xanh biếc. Tuy nhiên, loài hoa nhỏ bé này lại mang những ý nghĩa sâu sắc và một câu chuyện tình yêu vô cùng cảm động.

Hoa lưu ly xanh

Bạn đã biết hết về loại hoa lưu ly này chưa? Hãy cùng shop hoa tươi thành phố Vũng Tàu chúng tôi đi tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa và hình ảnh đẹp của loài hoa lưu ly này qua bài viết sau.

🏆Nguồn gốc đặc điểm hoa lưu ly:

Hoa lưu ly tên tiếng anh là “Forget me not” là loài hoa có nguồn gốc tại Châu Âu. Hiện nay trên thế giới có khoảng hơn 50 loại hoa lưu ly và chúng cũng mang những hình dáng rất khác biệt.

Cây hoa lưu ly

Hoa lưu ly là loài hoa thân cỏ, ra hoa quanh năm và có chiều cao trung bình từ 15-30cm. Cây phân nhánh nhiều, và mọc thành bụi rất um tùm, thân cây được bao phủ 1 lớp lông tơ mềm mịn, lá cây có phiến nhỏ hẹp, phiến lá khá nhẵn. Hoa lưu ly thường có 2 màu chủ đạo đó chính là màu xanh và màu tím, ngoài ra nó còn có màu hồng nhưng rất hiếm ngoài tự nhiên. Điều đặc biệt nhất của hoa lưu ly đó chính là tùy vào từng vùng khí hậu và loại đất mà hoa lại có những màu khác nhau hoặc có sự pha trộn màu với nhau.

back to menu ↑

🏆Sự tích hoa lưu ly:

Truyền thuyết kể rằng, ngày xưa ở thời Trung Cổ, có một hiệp sĩ và người tình của mình đi dạo trên dòng sông. Khi dừng lại ở một đóa hoa đẹp mọc cạnh sông, chàng ấy đã cố gắng hái để tặng nàng. Thế nhưng do bộ áo giáp quá nặng nên đã khiến chàng rơi xuống sông. Khi bị chìm xuống nước, anh ta vẫn cố gắng ném lại cành hoa cho cô gái ấy và kêu lên ” xin đừng quên tôi”. Vì thế loài hoa này gắn liền với câu chuyện tình lãng mạng và đinh mệnh bi ai mà không ai có thể ngờ tới được. Bởi vậy hiện nay hoa lưu ly được rất nhiều các cô gái trên toàn thế giới yêu thích bởi nó biểu hiện lòng chung thủy và tình yêu vĩnh cửu.

Hình nền hoa lưu ly

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa lưu ly:

Mỗi một loại hoa luôn mang trong mình một ý nghĩa riêng, và hoa lưu ly cũng vậy. Khi nói về hình ảnh hoa lưu ly chúng ta thường nghĩ chúng tượng trưng cho tình yêu bất diệt, thế nhưng hoa lưu ly còn mang thông điệp về tình bạn và những kỷ niệm thầm lặng đầy sâu lắng. Nó như một lời nhắn nhủ dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì xin đừng quên tôi.

Hoa lưu ly thảo

Ngoài ra hoa lưu ly còn mang những ý nghĩa khác như:

  • Tưởng nhớ khi chia xa hoặc sau khi đã chết
  • Mong muốn có một mối quan hệ kéo dài theo năm tháng
  • Lòng trung thành trong một mối quan hệ, dù có xa cách vẫn luôn giữ hình ảnh người ấy trong tim
  • Tình yêu bất diệt và vượt qua mọi khó khăn cuộc sống
  • Lời nhắc nhở về kỷ niệm hoặc khoảng thời gian bên nhau

=>>>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Lan Hồ Điệp Đẹp Nhất

back to menu ↑

🏆Hoa lưu ly nở vào mùa nào:

Chúng ta vẫn hay thắc mắc hoa lưu ly nở vào mùa nào? Đa phần các giống hoa lưu ly thường nở vào mùa xuân đến đầu hè, tức là từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Loài hoa tuy bé nhỏ nhưng vô cùng xinh đẹp và hương thơm dịu nhẹ này được trồng rất nhiều ở thung lũng hoa Đà Lạt và một số công viên ở nước ta với số lượng vô cùng lớn.

Hình ảnh hoa lưu ly đẹp

back to menu ↑

🏆Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa lưu ly:

Mọi người cứ lầm tưởng là trồng hoa lưu ly rất kỳ công và khó khăn, nhưng không phải vậy. Hoa lưu ly là loài hoa rất dễ trồng và dễ chăm sóc, bạn có thể trồng trong chậu hoặc ngoài vườn đều được.

Trước khi trồng cần chuẩn bị đất cho thật kỹ, đất trồng phải là đất thịt hoặc đất phù xa, nên chọn những loại đất có độ dinh dưỡng cao, có khả năng thoát nước tốt để tránh tình trạng ngập úng và thối rễ dẫn đến cây bị chết.

Hoa lưu ly đẹp

Nên trồng cây ở những nơi có điều kiện ánh sáng vừa phải để cây quang hợp, tưới nước thường xuyên 1 tuần từ 3-5 lần hoặc ngày 2 lần nếu ở những nơi có nhiệt độ cao, khi trời mùa hè.

Cần chú ý nhiều đến vấn đề dinh dưỡng và phòng chống sâu bệnh cho cây. Nếu cây bị bệnh phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân và tìm loại thuốc điều trị phù hợp.

back to menu ↑

🏆Hình ảnh hoa lưu ly đẹp nhất:

Hoa lưu ly tím

Hoa lưu ly trắng

Hoa lưu ly khô

Chậu hoa lưu ly

Hinh anh hoa luu ly dep nhat

Hình hoa lưu ly

Hoa lưu ly tím ngọt ngào

Ảnh hoa lưu ly đẹp

Bó hoa lưu ly đẹp

Hoa lưu ly vàng

Vườn hoa lưu ly

Những bông hoa lưu ly thật đẹp đúng không mọi người. Hi vọng qua bài viết của Hoa Ba Miền các bạn có thể hiểu thêm về loài hoa lưu ly này. Chúc các bạn ngày mới tràn đầy năng lượng

Có thể bạn quan tâm: Ý Nghĩa và Truyền Thuyết Hoa Diên Vĩ

 

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】