Chia Sẻ Ý Nghĩa Hoa Trà My

Hoa Trà My, một loài hoa được mọi người ưa chuộng vào dịp lễ tết, với dáng vẻ quý phái, ngọc ngà, kiêu sa, loài hoa này luôn chiếm được lòng yêu thích của mọi người. Đó sẽ là một sản phẩm ý nghĩa khi đặt chúng trong nhà vào ngày tết. Vậy loài Hoa Trà My này có nguồn gốc từ đâu và chúng mang những ý nghĩa gì mời các bạn cùng Hoa Ba Miền tìm hiểu nhé.

tìm hiểu về hoa trà my

🏆Nguồn gốc Hoa Trà My

Hoa trà my là loài thực vật thuộc họ chè, được tìm thấy đầu tiên ở các nước Đông Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… Tuy nhiên với sự sắc sảo và đẹp đến khó cưỡng lại của loài hoa này đã được vô số quốc gia trên thế giới thuần chủng và lai tạo nên nhiều giống mới đẹp và lạ hơn. Có khoản 33 000 loài thuộc chi chè trên khắp thể giới có cả nhiều loại được đưa vào sách đỏ quý hiếm, trong đó có đến 200-350 loài Trà My.

hoa trà my lai

back to menu ↑

🏆Đặc điểm của Hoa Trà My

Đây là một loại thực vật dạng bụi, thường xanh, thân gỗ, cây lâu năm, trung bình những cây trưởng thành cao từ 50-200cm. Là loài thích bóng râm.

Cây tỏa ra nhiều nhánh xung quanh, nhiều lá, nhiều hoa. lá có màu xanh đậm, bóng, nhẵn, hơi dày, méo hình răng cưa, lá mọc rời rạc. Hoa có nét đẹp rất quyến rủ, duyên dáng, cánh hoa dày và cứng hơn hoa hồng một chút, xếp theo thứ tự từ trong ra ngoài rất tinh tế, gọn gàng. Hoa có đủ các loại màu sắc đỏ, vàng, hồng, trắng. Hoa thường mọc đơn lẻ, hoặc đôi hoa, ít mọc chùm. Hoa trà my thường tự tin khoe sắc vào mùa đông.

đặc điểm hoa trà my

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa cuộc sống từ Hoa Trà My

Tùy thuộc vào sự xuất hiện tại mỗi quốc gia và phong tục cũng như tập quán của họ thì sẽ có những ý nghĩa gắn liền khác nhau, nhưng đối với loài hoa này, dù ở nước nào nó cũng biết thị cho sự cao đẹp, quyền quý.

  • Hàn Quốc, hoa trà my được ví như tầng lớp quý tộc, cao sang. Họ sử dụng hoa trà my trong mỹ phẩm làm đẹp từ thời xưa.
  • Loài hoa này giúp con người ta hướng đến sự vẹn toàn, hoàn mỹ, và có một niềm tin cuộc sống mãnh liệt.
  • Là một sản phẩm trang trí cho không gian nhà bạn thêm sắc màu.

    hoa trà my đỏ

Theo nhiều ý kiến cũng chứng rằng ý nghĩa của loại hoa này thể hiện qua các màu hoa xuất phát từ nó:

  • Màu hồng: tỏ lòng ngưỡng mộ
  • Màu đỏ: cao sang, hơn người, vị trí đặc biệt
  • Màu trắng: ẩn chứa sự hãnh diện của mình với tình yêu, sử hoàn mỹ, trong trẻo, thanh khiết
  • Màu kép, màu đôi: tỏ lòng tri ân, sự may mắn
  • Màu vàng: thể hiện sự nỗ lựa, khao khát cháy bỏng

    hoa trà my vàng

Ngoài việc sử dụng để trang trí và biểu thị ý nghĩa hoa trà my còn là một sản phẩm được ưa chuông với công dụng không ngờ là cây hoa trà my ản xuất tinh dầu hoa trà để bảo vệ, dưỡng ẩm, làm bóng tóc, ngừa nấm, làm tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn.

hoa trà my Nhật Bản

back to menu ↑

🏆Kỹ thuật chăm sóc Hoa Trà My tại nhà

Hoa trà my là một loại thực vật ưa bóng râm, thoáng mát, hưởng gió nhưng không nên những vị trí có giá quá nhiều và gió lớn dễ gây gãy hoa, gãy cành, vì thế khi bạn mua chúng về cần để nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài, vì chúng có thể chịu được lạnh chứ không chịu được nóng, chúng sống tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 20 đến 25 độ C, trên 25 cây dễ bị héo, chậm phát triển có thể chết.

kỹ thuật chăm sóc hoa trà my

Bạn cần phải cung cấp ẩm cần thiết cho trà my phát triển, tưới nước thường xuyên để duy trì ẩm, không được để cây bị ngập úng. Sử dụng nước sạch để tưới như nước giếng, nếu sử dụng nước máy thì cần để qua đêm cho bay hết Clo và có hóa chất.

giống cây hoa trà my

Phòng chống sâu bệnh cho cây: đây là loài nở hoa sặc sỡ và sẽ thu hút côn trùng, vi thế bạn cần kiểm tra thường xuyên để phát hiện sớm sâu bệnh để loại bỏ. Cây trà mi thường bị những bệnh phổ biến như lá bị rệp, sâu cuốn lá, sâu ăn lá…

chăm sóc hoa trà my

Sử dụng phân bón sinh học và hóa học để duy trì dinh dưỡng cho cây phát triển và kích thích ra rễ, tần suất bón phân khoảng 1 tháng 1 lần với lượng nhỏ, rải đều dưới lớp đất xung quanh rể cây, tránh bón trực tiếp vào rể cây.

back to menu ↑

🏆Một số hình ảnh đẹp về Hoa Trà My

hạt hoa trà my nảy mầm

hoa trà my giống trung quốc

hoa trà my đà lạt

hoa trà my Mỹ

hoa trà my đỏ

hoa trà my để bàn

hoa trà my trắng

hoa trà my bon sai

hoa trà my đẹp nhất

chậu hoa trà my để bàn

bình hoa trà my đẹp

hoa trà my lai nhiều mà đẹp

hoa trà my hồng

nụ hoa trà

hoa trà my cảnh đẹp

hoa trà my hà nội

hình hoa trà mi đẹp

hoa trà my giống nhật

bonsai hoa trà my đẹp

chậu cảnh hoa trà my

hoa trà my pháp

Trên đây là một vài chia sẽ nhỏ về ý nghĩa và nguồn gốc vừa những cây hoa trà my xinh đẹp. Với những phương pháp chăm sóc cây trên, mong rằng bạn sẽ chăm sóc được một chậu hoa đẹp như mong muốn.

 

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】