Chia Sẻ Ý Nghĩa Và Nguồn Gốc Hoa Salem

Hoa Salem ngày nay được sử dụng rất phổ biến kết hợp trong các sản phẩm quà tặng hoặc trang trí từ hoa tươi. Với sự đa dạng về màu sắc và sức mạnh tồn tại trong thời gian khá lâu bền. Một biểu tượng ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống cùng sự dễ trồng chăm sóc chính là ưu thế giúp loài hoa Salem ngày càng được các Shop hoa săn đón nhiều hơn. Để hiểu rõ hơn về nguồn gốc, ý nghĩa cũng như cách chăm sóc loài hoa này, mời các bạn cùng Hoa Ba Miền tham khảo một số tư liệu hữu ích dưới đây nhé.

khám phá loài hoa Salem

🏆Nguồn gốc của hoa Salem

Hoa Salem có tên tiếng anh là  Limonium sinuatum, thường gọi là hoa oải hương biển sea lavender, statice, lá hương thảo (marsh rosemary), lá hồng, là một loài thực có hoa hình đuôi công ở vùng nhiệt đới ở Địa Trung Hải, thuộc họ Plumbaginaceae (họ đuôi công)

hoa salem Đà Lạt

Người ta tìm thấy nớ ở Nam Tây Ban Nha, Bắc Phi, Israel, Thổ Nhỉ Kỳ, Bắc Phi và Quần đảo Canary. Thường phát triển và lớn lên ở vùng đất cát.

Hoa Salem được thuần hóa và đưa giống về trồng ở Đà Lạt, Việt Nam vào những năm 1975. Ngày nay chúng được biết đến với một cái tên thân thương hơn đó là hoa Oải Hương, hoa Salem hiện nay được lai tạo và nhân giống rất nhiều màu sắc đẹp khác nhau. Chúng phát triển được ở thời tiết Đà Lạt mát mẻ, nên trồng được quanh năm.

hoa salem tím

back to menu ↑

🏆Đặc điểm của hoa Salem

+ Là loài thực vật khả năng chống chịu sâu bệnh rất tốt, mang sức sống mạnh mẽ, mãnh liệt, tồn tại được trong thời tiết khác nghiệt như hạn hán.

+ Thân dài, mỏng manh

+ Lá nhỏ, dài, mỏng, ít

+ Hoa có nhiều màu sắc tươi sáng, có thể giữ được lâu, đặc biệt Salem có các màu như trắng, tím, vàng, hồng, xanh…

+ Cánh hoa khi sờ vào có chút hơi khô, vì thế hoa nở và khá lâu tàn, không rơi rụng như các loài khác, chỉ có thân và lá bị hỏng trước. Cánh hoa có độ cứng nhất định, mỏng manh, có thể ví như tờ giấy lụa.

+ Hoa khô vẫn giữ được hình dáng, không bị biến dạng cả về màu sắc. Nhiều người còn cho rằng nó cũng có thể là một loài hoa dường như bất tử vậy.

hoa salem oregon

back to menu ↑

🏆Hoa Salem có ý nghĩa gì???

Loài hoa cũng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu này còn có rất nhiều ý nghĩa mà chúng ta vẫn chưa thể hiểu hết được:

1.Tượng trưng cho một tình yêu lâu bền, vững chãi:

Dựa vào khả năng sinh tồn được cả trong thời tiết hạn hán khô khan khắc nghiệt và khả năng duy trì được dáng vẻ tươi mới khi lìa khỏi cây khá lâu bền của các nhánh hoa Salem. Qua đó mà người đời muốn gửi gắm cho các tình yêu một thông điệp nhắn nhủ rằng chúc cho bạn có một tình yêu trường tồn, không phai nhòa theo tháng năm.

hoa salem tìm có ý nghĩa gì

Màu hoa cũng là một trong những biểu tượng cho sự chung thủy của con người. Khi bạn có ý muốn gửi tặng cho người thương một món quà từ hoa Salem chính là muốn nhắn nhủ người ấy rằng chúc cho tình yêu của 2 người rất thắm thiết, êm ấm. Ngoài ra hoa Salem còn được gửi tặng khi những người con trai tỏ lòng nhớ nhung và mong mỏi tình yêu đối với cô gái, họ sẽ gửi tặng đến người con cái mình yêu những món quà hay đơn giản nhất là những bó hoa Salem tím biếc.

2. Thể hiện cho sự khiêm nhường, từ tốn

Không chỉ thể hiện ý nghĩa về tình yêu đôi lứa mà loài Salem còn được biết đến là một hình tượng của sự khiêm tốn. Không quá rực rỡ, khoa trương những chúng vẫn để lại vương vấn và ấn tượng với sự nhỏ nhắn và mộc mạc của mình, đó chính là ý nghĩa chúng muốn gửi gắm đến con người, đó chính là cần phải biết khiêm nhường, từ tốn, không khoa trương, làm quá, để cuộc sống dịu dàng, êm đềm hơn.

vườn hoa salem vàng

3. Ý nghĩa thứ 3 – Hoa trang trí tuyệt vời

Ý nghĩa thứ 3 của loài Salem chính là tạo ra điểm nhấn ấn tượng cho các sản phẩm từ hoa, và xuất hiện giúp cho không gian sống trở nên ấm cúng và êm đềm, có cảm giác trong lành hơn. Đặc biệt có một bình hoa Salem tím ngát trên bàn làm việc hay bàn ăn của chúng ta sẽ làm chúng ta cảm thấy thoải mái và giảm bớt căng thẳng hơn sau những giờ làm việc căng thẳng, vất vả.

hoa salem mỹ

4. Ý nghĩa thứ 4 – sử dụng trong y học

Trong y học hoa Salem còn được biết đến khi nằm trong danh sách các loài thảo mộc có giá trị và quý giá, sử dụng cho các loại thuốc trị đau răng và lở loét.

back to menu ↑

🏆Bạn nên gửi tặng hoa Salem trong những dịp nào ???

Dễ dàng sử dụng và không khiến ai phải phiền lòng hay khó chịu khi nhận những món quà từ hoa Salem. Bạn có thể gửi tặng bạn bè, người thân, người thương của mình vào các dịp đặc biệt như:

  • Sinh nhật
  • Các ngày lễ đặc biệt
  • Ngày kỷ niệm
  • Món quà tặng khi hẹn hò
  • Bày tỏ thành ý: cảm thông, yêu thương, cảm ơn, thương nhớ…

    hình hoa salem đẹp

back to menu ↑

🏆Một số hình ảnh hoa Salem đẹp mà Hoa Ba Miền tích góp được:

hoa salem nhiều màu

hoa salem khô

đồng hoa salem đà lạt

salem hồng

salem tím

salem vàng

món quà salem đẹp

hoa salem ý nghĩa

hoa salem để được bao lâu

Hạt Giống Hoa Salem Mix Màu - Tặng Kèm Viên Nén

hoa salem các màu

ảnh salem đẹp

hoa salem giá rẻ

bó hoa salem

creekside hoa salem oregon

lọ cắm hoa salem đơn giản

Ý nghĩa hoa Salem, biểu tượng của lòng chung thủy son sắc

bó hoa salem dễ thương

Đơn giản nhất để thể hiện tình cảm chân thành của mình chính là gửi gắm vào những món quà hoa tươi chân thật và tươi đẹp nhất. Nếu bạn có nhu cầu gửi bạn cho những người mình yêu quý hay đơn giản muốn tự thưởng cho mình một món quà ý nghĩa nhất hãy lựa chọn những bông hoa ý nghĩa là xinh đẹp nhất.

Nếu chưa thể có ý tưởng gì cho các món quà hãy liện hệ với shop hoa tươi Hoa Ba Miền của chúng tôi. Phục vụ bạn tận tình với các sản phẩm từ hoa tươi phổ biến và đặc biệt nhất trong đời sống hiện nay. Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. Hoan nghênh quý khách đến với Shop hoa tươi Hoa Ba Miền.

 

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】