Hoa Loa Kèn Đỏ – Hình ảnh, ý nghĩa và cách trồng

Hoa chính là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu trong các buổi tiệc hiện nay. Trên thế giới có rất nhiều các loại hoa, hương thơm và màu sắc đẹp của hoa giúp cuộc sống chúng ta tươi đẹp hơn. Hoa loa kèn đỏ nhung một loại hoa nhập ngoại có nguồn gốc từ rất xa xưa với vẻ đẹp độc đáo và hương thơm đặc biệt của mình đã dần trở thành món đồ không thể thiếu trong các không gian làm việc hoặc được lựa chọn để làm quà tặng trong các dịp đặc biệt. Hãy cùng shop hoa tươi quận 10 tphcm chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa của loài hoa loa kèn đỏ qua bài viết sau

Nguồn gốc và đặc điểm:

  • Nguồn gốc:  Hoa loa kèn hay còn được gọi là hoa bách hợp hoặc là hoa huệ tây đây là loại hoa nhập ngoại có nguồn gốc ở Nhật Bản và Đài Loan. Hiện nay nó đã được trồng rộng rãi ở Việt Nam chúng ta
  • Đặc điểm: Hoa loa kèn đỏ là loại hoa thân củ, toàn bộ các chất dinh dưỡng được tích tụ lại để nuôi củ, sau khi đến mùa ra hoa thì chất dinh dưỡng mới chuyển lên phía ngọn để nuôi hoa.

🏆Hoa loa kèn đỏ có ý nghĩa gì?

Khi nói đến cây hoa loa kèn đỏ người ta thường hình dung đến sự đoàn tụ và hòa hợp. Hoa loa kèn màu đỏ mang tới niềm vui bởi nó là kết tinh của sự hạnh phúc, sự quan tâm và lời hứa hẹn mãi mãi hòa hợp. Chính vì thế mà khi bạn dành tặng hoa loa kèn đỏ đẹp cho 1 ai đó, với nghĩa là bạn đang gửi gắm thông điệp và sự toàn tâm trong cả tình cảm và ý nguyện mặc cho mọi khoảng cách không gian và thời gian.

Ngoài ra ý nghĩa của hoa loa kèn nhện đỏ ở Việt Nam đó chính là tượng trưng cho sự may mắn trong cuộc sống, công việc, hoặc tượng trưng cho những lời chúc tốt lành của người tặng đối với người nhận. Chúng được sử dụng để làm hoa tặng sinh nhật hoặc tặng hoa khai trương với ý nghĩa chúc mọi điều may mắn

Hoa loa kèn đỏ là loài hoa xuất hiện từ rất lâu đời, với bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn 1000 năm hoa loa kèn chính là loài hoa có mặt sớm nhất trên trái đất.

Hoa loa kèn đỏ có độc không? Từ xa xưa, theo truyền thuyết của người Hy Lạp hoa loa kèn chính là hiện thân của nàng Hera – nữ thần của thế giới phụ nữ và hôn nhân. Ở một số nước Châu Á người ta trồng hoa loa kèn đỏ để làm thuốc chữa trị các bệnh như: nhuận tràng, lợi niệu, giải độc tiêu viêm, v.v….

Hoa loa kèn đỏ nở vào mùa nào? Hoa loa kèn thường nở vào tháng tư, khi thấy các xe hoa loa kèn xuất hiện nhiều trên đường phố là biết mùa xuân đã qua, nhường chỗ cho nắng vàng mùa hạ đang tới

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa của hoa loa kèn qua màu sắc:

  • Hoa loa kèn màu trắng: tượng trưng cho sự trinh nguyên, trong sáng
  • Hoa loa kèn màu căm: tượng trưng cho sự căm hờn, phẩn nộ
  • Hoa loa kèn màu đỏ tía hoặc đốm đen: tượng trưng cho sự giàu có và quyền lực
  • Hoa loa kèn màu vàng: tượng trưng cho một điều phi lí.
back to menu ↑

🏆Các mẫu cắm hoa loa kèn:

Giỏ hoa loa kèn đỏ

Bình hoa loa kèn đỏ

Cắm hoa loa kèn đỏ

Hoa loa kèn đỏ nhung

Bình hoa loa kèn đỏ trắng

Trồng hoa loa kèn đỏ

back to menu ↑

🏆Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa loa kèn đỏ:

  1. Cách trồng hoa

Do đã quá quen thuộc với thời tiết tại Việt Nam chúng ta nên các giống hoa loa kèn đỏ được cho là khá dễ trồng và dễ chăm sóc.

  • Thời điểm trồng hoa loa kèn đỏ tốt nhất là khoảng từ tháng 10 cho đến tháng 11. Đây là thời điểm không quá nóng nên cây sẽ phát triển rất tốt đến tháng 4 năm sau là đã có thể ra hoa rất đẹp
  • Loại đất trồng hoa loa kèn đỏ phải là đất thịt tơi xốp và có độ ẩm vô cùng cao. Nên pha thêm ít đất bùn hoặc đất xét để tránh hoa bị úng.

      2. Cách chăm sóc hoa:

  • Sau khi bạn đã trồng hoa xong thì tiến hành tưới nước để giữ độ ẩm cho củ nhanh mọc chồi. Sau khi mọc chồi bạn nên tăng thêm 10% nước, khâu này phải chú ý không tưới quá nhiều làm úng củ, đất cần độ ẩm nhưng không được ngập nước.
  • Bón phân NBK cho cây trong khoảng thời gian đầu và lúc cây gần ra hoa

Trên đây là những chia sẻ của cửa hàng hoabamien về những bông hoa loa kèn đỏ. Hi vọng mọi người thích và chia sẻ chúng đến nhiều người để họ hiểu về ý nghĩa của loài hoa này.

Có thể bạn quan tâm: Sự tích hoa loa kèn đẫm nước mắt

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】