Khám Phá Bí Mật Về Hoa Dạ Lý Hương

Dạ Lý Hương, một cái tên nghe thôi đã có thể chúng có hướng thơm quyến rũ rồi, cái tên cho thấy đây là một loài hoa nhẹ nhàng, đáng yêu. Ngoài dáng vẻ dịu dàng ấy Dạ Lý Hương còn mang trong mình những câu chuyện tình lãng mạn, và đem đến nhiều ý nghĩa hơn cho đời sống. Để cảm nhận sâu sắc hơn tâm sự của loài Hoa này, mời các bạn cùng Hoa Ba Miền tham khảo một vài thông tin hữu ích về Hoa Dạ Ly Hương dưới đây.

hoa dạ lý hương

🏆Đôi nét về cây hoa Dạ Lý Hương

Dạ Lý Hương hay còn gọi là Dạ Lai Hương có danh pháp là Cestrum nocturnum là một loài cây thuộc thực vật họ Cà. Hương thơm của loài cây này tỏa ra một năng lượng quyến rủ đến mê hoặc làm say lòng người. Dạ Lý Hương mang một mùi thơm nức nở đến kì lạ, có cảm giác mơ màng đến chân thật, Mùi hương của loài hoa này khi cuốn theo làn gió  thoảng đưa nhẹ nhàng đến con người lúc nhạt nhòa, lúc dồn dập nồng nàn.

back to menu ↑

🏆Nguồn gốc xuất phát và của Dạ Lý Hương

Loài Dạ Lý Hương mọc phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, Tuy nhiên nguồn gốc của chúng được phát hiện đầu tiên ở vùng Tây Ấn, sau đó ở các nước khác trên thế giới. Ở Việt Nam thường được trồng phổ biến ở các tỉnh thành miền Bắc như ở Sapa, Ninh Binh…

hoa dạ lý hương tháng 10

back to menu ↑

🏆Sự tích hoa Dạ Lý Hương

Một câu chuyện như truyền thuyết để lại từ xa xưa, từ lúc mới khai sinh ra nhiều loài cây cỏ, hoa lá trên thế gian này. Tại một vùng đất sơ khai nọ có một ông cụ với niềm đam mê làm vườn, và có một tình yêu với các loài hoa cỏ ngay trong khu vườn của mình.

Một hôm vô tình ông thấy một loài hoa đẹp nhưng vừa bị ai nó thả rơi trên đường về nhà. Cây dường như đã héo mòn, hoa lá rụng tả tơi khi ông nhấc nó lên, tiếc nuối cho một sự sống sắp lui tàn , ông cụ đã đem về mầm cây này về chăm sóc, vun trồng trong khu vườn của mình. May thay loài cây này cũng đáp lại chân tình của ông cụ bằng cách bắt đầu sinh trưởng trở lại, nảy chồi, sau đó còn ra cho ra những bông hoa thơm nồng, đẹp đến nao lòng. Tuy nhiên sự bộn bề của công việc chăm sóc cho vườn hoa làm ông cụ quên đi thời gian dành để thưởng thức chúng.

dạ lý hương hồng

Vì thế mà loài cây mang dáng vẻ của hoa hồng dại này lấy làm buồn tủi. Tuy nhiên mỗi tối hoa biết ông cụ luôn nằm nghỉ lưng ở trên chiếc chỏng tre ở gần chúng, sử dụng cái quạt mo để hưởng chút gió thoang thoảng, thư giản sau ngày dài mệt mỏi, những lúc yên tĩnh thế này ông mới kịp nhìn ngắm những bông hoa xinh xắn trong vườn của mình, tuy nhiên sự thật thì chẳng thể thưởng thức và biết được sự tươi đẹp và quyến rủ của những bông hoa kia vì màn đêm đâu thể rọi sáng được mọi thứ. Thương thay cho ông lão thế là loài hoa dại này ao ước được trở thành một loài hoa nào mà có thể xua tan đi mệt mỏi, giúp ông cụ thư giản và thưởng thức được hương thơm vào những đêm khuya như thế này.

Ngày ngày mơ ước, đêm đêm thương nhớ dành cho ông cụ đã giúp cây hoa hồng này cảm động được bà Chúa trên cao, bà đã giúp nó hoàn thành ước nguyện, trở thành một loài cây mang hương thơm nhẹ nhàng, nồng nàn vào ban đêm, đánh đổi lại vẻ đẹp rực rỡ tươi tắn của nó vào ban ngày. Cây chỉ tỏa hương mỗi khi đêm về và mang đến cho lòng người một tâm hồn nhẹ nhõm, an nhàn vì thế mà người đời đã gọi nó là Hoa Dạ Lý Hương.

bông dạ lý hương

back to menu ↑

🏆Đặc điểm nổi bật của hoa Dạ Lý Hương

+ Là loài cây sống tựa, thân cây dạng bụi dày, nhánh vươn dài, lá đơn màu xanh, móc cách nhau, cuống ngắn, gốc thuôn dài.

+ Hoa rất nhiều, tập hợp lại trên phần ngọn cành hoặc nách lá, Hoa có màu vàng, lục nhạt, tỏa hương mỗi khi đêm xuống.

+ Cánh tràng dạng ống dài, phần trên tỏa ra dạng phễu chia thành 5 thùy.

+ Quả mọng có màu xanh đến đen nhạt.

+ Là loài cây tương đối dễ trồng

back to menu ↑

🏆Một số kỹ thuật trồng và chăm sóc Dạ Lý Hương

+ Chọn loại đất: đất trồng cần tơi xốp, có nhiều dinh dưỡng, chăm xới đất, làm mềm đất để rể cây dễ phát triển

+ Đảm bảo ánh sáng: hoa của loài này nở vào ban đêm nhưng sự sinh trưởng và phát triển của chúng cũng cần cung cấp đủ ánh sáng. Không nên trồng cây trong bóng râm.

+ Duy trì độ ẩm: là loài cây không chịu được ngập úng, vì thế khi chọn mua chậu và chọn đất trồng cần lựa chọn chậu có lỗ thoát nước và đất trông tơi xốp.

+ Bón phân: quá sinh trưởng của Dạ Lý Hương cũng cần bổ sung các dinh dưỡng thiết yếu, các bạn khi trồng nên bón phân cho chúng 3-4 tháng 1 lần, đặc biệt giai đoạn kết hoa cần tăng cường lượng phân bón hóa học để hoa kết được nhiều hơn và lớn, thơm hơn.

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa của loài Dạ Lý Hương

Một số ý nghĩa diễn tả được ý nghĩa của loài cây mang hương thơm Dạ Lý Thương:

  1. Tượng trưng cho sự từ tốn, khiêm nhường: chỉ nở hoa và tỏa hương thơm e thẹn vào ban đêm nên người ta cho rằng nó thể hiện cho sự khiêm nhường, không phô trương, thầm lặng nhưng ý nghĩa.
  2. Sự trường tồn, bền bỉ: Rất dể trồng và chăm sóc, và còn có khả năng thích nghi, chịu được nhiều thời tiết khắc nghiệt, cây luôn biết cố gắng phát triển, vươn lên và tỏa mùi thơm ngát.
  3. Thể hiện tình anh em và tình bạn bè mỗi khi nhận được món quà từ loài hoa này

    hình hoa dạ lý hương

Ngoài cò ý nghĩa về mặt tinh thần loài Dạ Lý Hương còn được sử dụng với nhiều công dụng khác như:

  1. Dạ Lý Hương có độc hay không????, câu hỏi được mọi người đặt ra khi lựa chọn làm thuốc chữa bệnh cho người, tuy loài hoa này có chứa độc tố nhưng với hàm lượng rất ít, vẫn nằm trong tầm kiểm soát, nên người ta vẫn sử dụng các phần lá và hoa của Dạ Lý Hương để làm thuốc điều trị nhức đầu
  2. Chữa bệnh: đây là một vị thuốc đông ý có mùi thơm, vị ngọt, các tác dụng hoạt huyết rất tốt, ngoài ra còn dùng trong các bài thuộc chữa đau thần kinh, phong thấp, bại liệt cho trẻ nhỏ, viêm khớp…

Công dụng thứ 3 đó là giúp xua đuổi, tiêu diệt loăng quăng: nhờ vào đặc điểm trở vào ban đêm và mùi hương của chúng có thể xua đuổi các loài ruồi muỗi rất tốt.

công dụng của dạ lý hương

Những ý nghĩa và công dụng mà loài Dạ Lý Hương mang lại cũng là lý do tại sao bạn nên lựa mua một chậu Dạ Lý Hương đặt trong nhà thay vì mua những cây cảnh khác.

back to menu ↑

🏆Một số hình ảnh đẹp về loài Dạ Lý Hương

dạ lý hương đẹp

dạ lý hương độc lạ

hình ảnh hoa dạ lý hương

bán hoa dạ lý hương

cây dạ lý hương

dạ lý hương đẹp

dạ lý hương tự nhiên

dạ lý hương tiếng anh

dạ lý hương tiếng anh

dạ lý hương có độc không

dạ lý hương có độc không

dạ lý hương đỏ

dạ lý hương đỏ

Dạ lý hương là một trong những loại hoa rất đẹp đúng không mọi người. Hi vọng bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu hơn về loại hoa độc đáo này. Chúc mọi người có những giây phút thư giản vui vẻ và hạnh phúc

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】