Khám Phá Bí Mật Về Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu

Thiên Điểu là tên của một loại chim thiên đường đep, sặc sỡ với bộ lông đặc biệt nhiều màu sắc, hoa Thiên Điểu chính là loài hoa cũng mang những màu sắc sặc sỡ như loài chim ấy và có hình dáng như chú chim Thiên Điểu đang lơ lửng trên không. Với dáng vẻ lôi cuốn và hấp dẫn Hoa Thiên Điểu làm ai nhìn thấy cũng nôn nao và để lại ấn tượng sâu sắc. Để hiểu rõ hơn những câu chuyện và ý nghĩa mang tên của loài hoa này, mời các bạn cùng Hoa Ba Miền tìm hiểu về các đặc điểm độc đáo về loài hoa này ở dưới đây.

hoa thiên điểu

🏆Đôi nét về hoa Thiên Điểu

Hoa Thiên Điểu hay là hoa chim thiên đường ( với danh pháp  Strelitzia reginae)  là một loại thực vật thuộc họ thân thảo, sinh trưởng và phát triển lâu năm. Tên khoa học của nó là Charlotte của Mecklenburg-Strelitz, một vị hoàng hậu của vua George III của Anh. Một loài cây chắc khỏe tượng trưng cho sự mạnh mẽ, mang vẻ đẹp quý tộc, cao sang như cương vị hoàng hậu của các loài hoa.

back to menu ↑

🏆Sự tích hoa Thiên Điểu

Ít ai biết được răng loài hoa rực rỡ, sắc màu mang bề ngoài tươi mới này lại gắn liền với câu chuyện buồn. Ngày xửa, ngày xưa, tại một vương quốc nọ có một chàng hoàng tử cùng một cô công chúa xinh đẹp, tình yêu của họ tưởng như nồng nàn và vĩnh cửu. Nàng công chúa toát lên một vẻ đẹp thanh nhã, cao sang, luôn chan hòa với mọi người. Cô nàng còn có một chất giọng trong trẻo, thánh thót như những loài chim thiên đường, với mái tóc vàng óng kết bím hai bên như đuôi chim. Tuy nhiên, may mắn không đến với hai người họ khi mà cô nàng phải ra đi trước với một căn bệnh nặng. Tình yêu của họ không thể chấm dứt như vậy, thế nên chàng hoàng tử rất đau lòng và khốn khổ sau sự ra đi tiếc nuối của nàng. Ngày ngày chàng vẫn đến bên cạnh lăng tẩm của cô công chúa để chuyện trò, kể cho nàng nghe về những câu chuyện ấm áp trong quá khứ giữa 2 người. Đặc biệt thay, không lâu sau đó, bổng có một cây hoa rất đẹp mọc ngay trên mộ của nàng, chúng ra hoa như bóng dáng của cô công chúa hồn nhiên xinh đẹp với 2 đuôi bím tóc 2 bên, tưởng chừng mang vẻ đẹp như loài chim thiên đường.

hoa thiên điểu màu cam

Chàng hoàng tử tin rằng đó chính là hiện thân của nàng công chúa nên rất cẩn thận chăm sóc cho bông hoa ấy. Cây hoa ấy như cảm nhận được hạnh phúc từ chàng hoàng tử si tình ấy, vì thế mà mỗi độ sáng sớm khi chàng hoàng tử đến thăm viếng, nó lại hé nở và chào đón chàng. Từ đầu cây hoa cứ ngơ rằng chàng yêu cây hoa chính vì do hoa đẹp và rực rỡ, nhưng bỗng một ngày trời không đẹp như ý muốn, chàng tâm sự rằng chàng vẫn nhớ nhung về nàng công chúa đã mất, nhớ về những kỷ niệm đẹp đẽ mỗi khi nhìn thấy cây hoa ấy. Một sự đau đớn có lẽ ập đến lên cây hoa đẹp đẽ ấy tuy nhiên vì để minh chứng cho tình yêu bất diệt của chàng hoàng tử dành cho cô gái ấy, bông hoa vẫn vui vẻ nằm lại bên cạnh mộ của nàng .Từ đó người ta cũng tương tuyền rằng đó là loài hoa mang đến hy vọng và mang đến cho con người cảm giác thỏa mái vui hơn cho ngày mới khi bắt đầu. Tượng trưng cho sự si tình và là một món quà cuộc sống ý nghĩa cho những người yêu nhau.

hoa thiên điểu tự nhiên

back to menu ↑

🏆Đặc điểm nhận biết của Hoa Thiên Điểu:

+ Thân cây cao tầm 1-2m

+ Rể dạng rể chùm

+ Thân lá cây màu xanh to hình bầu dục, hình kim hoặc hình trứng, cuống dài, mọc 2 hàng song song, phiên lá rộng, nhiều lúc cuống dài đến cả 1m

+ Bao hoa xòe ra vuông góc với thân cân, bề ngoài như hình mỏ chim, cũng là chỗ đậu cho một số loài chim hút mật

+ Hoa mọc trên tán lá, gồm 3 lá đài màu cam, ba cánh màu lam, tràng hoa màu sẫm, nhụy lại màu trắng, một số loại còn kết hợp các cánh hoa hình như mũi tên.

cây hoa thiên điểu

back to menu ↑

🏆Đặc điểm sinh trưởng và cách chăm sóc hoa thiên điểu:

  1. Là loài cây ưa sáng, nhưng sợ nắng gắt
  2. Sống nơi thoáng mái, không ngập nước
  3. Khi trông phải thêm lưới màng đen, chắn bớt sáng và cản mưa nặng hạt
  4. Nhiệt độ: là loài cây ưa ẩm, có thể chịu được nóng, sợ sương muối, nhiệt độ chăm sóc trung bình từ 17-30 độ C. Giao đoạn kết hoa duy tì ở 24-28 độ C là tốt nhất
  5. Độ ẩm: Thiên Điểu thích nơi có đất tới xốp, có thể thoát nước, nhiều dinh dưỡng
  6. Khi chăm sóc cần tưới đều đặm 2-3 lần một tuần, tránh tưới nhiều gây ngập úng, thối rể cây
  7. Tăng cường dinh dưỡng cho cây lúc chơm ra hoa bằng cách bổ sung các thành phẩn chứa photpho, canxi…
  8. Khi có nhu cầu nhân giống nên lựa chọn nhân giống từ cây con sẽ cho hiệu quả hơn, và chú ý số lượng cây con có thể tách lấy trong một năm tầm 3-4 cây, không nên lấy nhiều để đảm bảo chất lượng, khỏe mạnh và tốc độ phát triển của cây con.

    hoa thiên điểu để bàn

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa của Hoa Thiên Điểu mà bạn nên nắm:

Hoa Thiên Điểu mang nhiều ý nghĩa tượng trưng gồm niềm vui, sự viên mãn, tình yêu bền vững, sự hạnh phúc nơi thiên đường.

+ Loài hoa tượng trưng cho loài chim đẹp và cao quý nơi thiên đường, như một biểu tượng của nền văn hóa Hawaii.

+ Ẩn chứa những kỷ niệm đặc biệt, thương nhớ và ấn tượng của 9 năm ngày cưới của giới trẻ hiện giờ

+ Thể hiện một quan điểm sống lạc quan, yêu đời, trao gửi niềm tin và cuộc sống, vào ngày mới bắt đầu

hoa thiên điểu đỏ

back to menu ↑

🏆Một số hình ảnh đẹp về Hoa Thiên Điểu

hoa thiên điểu bán ở đâu

cắm hoa thiên điểu độc đáo

hoa thiên điểu đà nẵng

hoa thiên điểu ý nghĩa

mua hoa thien dieu

hoa thiên điểu cắm bình

mẫu cắm hoa thiên điểu đẹp

hình dáng hoa thiên điểu

hoa thiên điểu ý nghĩa

hoa thiên điểu vàng

hao thiên điểu cam

Mang hình thái của một chú chim trên thiên đường là lý do được mọi người coi trọng và sử dụng những chậu hoa thiên điểu trong những dịp đặc biệt và quan trọng. Vì thế mà bạn không nên bỏ qua sự tìm hiểu những ý nghĩa đẹp và có những lựa chọn tinh tế làm quà cho những dịp đặc biệt quan trọng của mình. Nhớ ghé thăm và đặt cho mình một vài mẫu hoa xinh đẹp tại Hoa Ba Miền nhé.

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】