Chia Sẻ Ý Nghĩa Linh Thiêng Về Loài Hoa Sala

Mỗi chúng ta ai cũng biết mỗi loài hoa đều mang trong mình một câu chuyện, một ý nghĩa đời sống riêng biệt. Tượng tự như khi chúng ta nói đến tình yêu sẽ gọi đến các loài hoa tượng trưng cho tình yêu như hoa hồng, hoa bất tử… rồi khi nhắc đến thời sinh viên, học trò ai cũng sẽ thoát lên hình ảnh những bông hoa phượng vĩ rực lửa… Và cũng như thế mỗi khi nhắc đến những câu chuyện linh thiên, cao quý về phật giáo chúng ta cũng sẽ nhớ đến loài hoa SaLa một câu chuyện linh thiêng gắn liền với Đức Phật Thích Ca cao quý. Để hiểu rõ hơn về câu chuyện này và những ý nghĩa thiêng liêng của hoa SaLa mời các bạn cũng Hoa Ba Miền tham khảo một số thông tin hữu ích dưới đây.

hoa Sala

🏆Đôi nét về loài hoa thiêng liên Sala

🏆Tên gọi của hoa SaLa

Hoa SaLa hay còn có tên gọi khác là Hoa Vô Ưu, Cây Đầu Lân, Ngọc Kỳ Lân, Hàm Rồng…

Tên khoa học do nhà thực vật học người Pháp đặt là Couroupita Guianensis  vào năm 1755.

hoa sala ấn độ

🏆Nguồn gốc loài hoa SaLa

hoa sala đẹp

Cây Sala được biết đến với xuất xứ từ các vùng miền Trung và Nam Mỹ, đặc biệt là lưu vực sông Amazon. Ngày này còn được tìm thấy ở các vùng thuộc Ấn Độ, miền nam dãy Himalaya, được thuần chủng và trồng phổ biến hơn ở các nước Đông Nam Á và Nam Á

back to menu ↑

🏆Câu chuyện về loài hoa mang tên SaLa gắn liền với cuộc đời của Đức Phật

Tương truyền rằng trên thế gian này có 3 loài cây thiêng liêng được biết đến là có những câu chuyện sâu sắc gắn liền với Đức Phật linh thiêng. Một là loài cây Bồ Đề khi Đức Phật đạt đến trình giác ngộ Bồ Đề Đạo. Hai là loài câu Vô Ưu khi Đức Phật sinh ra lại vườn Lam Tỳ Ni. Và thứ ba đó là loài cây Sala, vào hành trình cuối cùng của Đức Phật tại Câu Thi Na, Người đã nằm xuống giữa hai cây Sala, sự kỳ điệu đã diễn khi khi những cánh hoa Sala đã bỗng nhiên nở rộ và rơi xuông người của Đức Phật, sự kỳ diệu ấy diễn ra không phải là mùa hoa Sala nở. Người đời tương truyền rằng loài hoa ưu đàm này là một loài hoa mộc giữa chốn hư không, đến 3 ngàn năm mới nở hoa một lần, có màu thanh khiết không vướng một chút bụi trần.

bông hoa sala

Hoa Sala còn được đưa vào một bài hát ý nghĩa khá nổi tiếng trong giới Phật:

” Sala tên gọi loài hoa, nụ tròn sáu cánh ngát xa sắc hồng.

Nhụy vàng tựa hạt rồng thiên, mùi hương thanh khiết ngát sông cánh thiền.

Sáng còn sắc thắm khỏe duyên, chiều tàn dạt rơi bên đường bên hiên.

Sala sự tích huy hoàng, tỏa hương đưa tiễn gót vàng dịu thăng.

Sala đẹp mãi nghìn năm, Sala thơm mãi trong lòng chúng sinh.”

hoa sala đỏ

back to menu ↑

🏆Đặc điểm nhận biết của loài hoa SaLa

Sala là một loại cây thân gỗ, thuộc họ dầu, cây có thể cao đến 30-40m.

Hoa phát ra từ chính thân cây, trải từ gốc đến ngọn, kết thành chùm dài ra liên tục có thể lê đén 3-4m. Hoa mang màu cam lẫn đỏ thắm và hồng, một vẻ đẹp rất riêng biệt. Hoa thường tỏa ra một mùi hương thơm vào ban đêm, mùi thơm nhẹ nhàng, tĩnh lặng nên chúng mới được gọi là loài hoa Vô Ưu hay Ưu Đàm.

Quả thường hình tròn, lớn, kích thước tầm 20-30cm, một quả có nhiều hạt.

nụ hoa sala

Sala có thể nở vào bất kỳ mùa nào trong năm, bất kể Xuân Hạ Thu hay Đông, ngày nắng hay ngày mưa đều không ngăn được sự đơm hoa tỏa ngát của Sala. Tuy nhiên người ta nhận thấy loài Sala này nở đẹp nhất từ tháng 3 đến tháng 5, hay gọi là mùa Phật Đản.

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa thiêng liêng của loài Hoa SaLa là gì?

Trong Phật Giáo, hoa Sala chính là sự cảm thông, thấu hiểu và nhín nhận cuộc sống với cái nhìn thoáng đảng, đơn giản, thuần khiết, không bao đựng sự thành kiến, đó gọi là vô ưu. Không phân biệt giai cấp, chủng tộc, tầng lớn, tốt xấu, giàu nghèo. Nhắc nhở con người nên sống lương thiện, hòa đồng, hiền lành và yêu thương mọi người…

Hoa Sala chỉnh là biểu tượng giúp cho con người biết giác ngộ, tránh khỏi sự ưu phiền trong cuộc sống.

Ngoài ra người ta còn quan niệm rằng khi ngắm nhìn và thưởng thức mùi hương của hoa Vô Ưu này sẽ giúp con người ta cảm thấy nhẹ nhàng, tâm trạng an lạc, hoan hỷ hẳn lên…

hoa hậu hương sala

Các loài Sala được trồng nhiều trong các ngôi chùa, nơi linh thiêng mang ý nghĩa hướng về cửa Phât, hướng về cõi Niết Bàn.

back to menu ↑

🏆Hoa Sala có công dụng gì đối với đời sống con người?

  • Người ta sử dụng quả của Sala như một vị thuốc kháng sinh, sát khuẩn tự nhiên, và dùng để giảm đau.
  • Người ta còn sử dụng để chữa các bệnh về đau dạ dày, cảm cúm
  • Sử dụng lá cây sắc nước uống còn chữa bệnh về da liễu, đau răng…

    hoa sala nở

back to menu ↑

🏆Phương pháp chăm sóc cây Sala

Loài Sala rất dễ trồng và chăm sóc, chỉ cần lưu ý một vài chi tiết dưới đây là bạn có thể trồng được một cây hoa Sala tuyệt đẹp:

  • Chăm tưới nước, giữ ẩm cần thiết cho cây, tưới nước 2-3 lần/tuần
  • Bón phân 2-3 lần/năm, đặc biệt thời kỳ cây đơn hoa, kết quả.
  • Cắt tỉa bớt cành khi cây cao 3-4m để giữ đà phát triển cho ngọn cây vươn cao hơn

hoa sala đẹp

back to menu ↑

🏆Một số hình ảnh đẹp về loài hoa Sala linh thiêng

hoa sala phật

president of hoa sala

hoa sala song thọ

hoa sala vô ưu

hình hoa sala đẹp

hoa đầu lân

hoa ưu đàm

hoa ưu đạm đẹp

hoa sala chùa hoằng pháp

Rất đơn giản và dễ dàng để có thể tự chăm trồng một cây Sala mang nhiều ý nghĩa về đời sống từ vật chất đến tinh thần phải không ạ. Nếu muốn tìm hiểu thêm về các loài cây mang ý nghĩa cuộc sống khác hay muốn gửi tặng cho người thân và gia định bạn các món quà ý nghĩa từ hoa tươi thì hãy liên hệ ngay với Hoa Ba Miền nhé.

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】