Tìm Hiểu Ý Nghĩa Và Nguồn Gốc Hoa Mõm Sói

Trong thế giới loài hoa mà thiên nhiên gửi tặng cho chúng ta có nhiều loài hoa tuy khá quen thuộc, nhưng vô tình thay chúng ta có lẽ vẫn chưa hiểu được các đặc điểm của nhiều loài hoa đẹp, độc đáo và ý nghĩa như loài Hoa Mõm Sói. Cái tên nghe rất đỗi hung dữ nhưng hình thái lại chẳng hung dữ tí nào. Để hiểu hơn về cái tên Hoa Mõm Sói độc lạ này, mời các bạn cùng Hoa Ba Miền tham khảo một vài thông tin hữu ích dưới đây.

hoa mõm sói tím

🏆Nguồn gốc Hoa Mõm Sói

Hoa Mõm Sói có có nhiều tên gọi khác như hoa Kim Ngư Thảo, hoa Méo Dê, hoa Mõm Rồng, Mõm Sư Tử, Mõm Chó, hay là các loài hoa thuộc họ thực vật Scrophulariaceae.

Hoa mõm sói có tên tiếng anh là Snapdragon Flower. Tuy nhiên có nhiều loại hoa có đặc điểm không giống nhau vì thế mà các loại hoa dạng này thường được gọi theo chi Huyền Sâm hay chi Antirhinum 

hoa mõm sói treo đẹp

Đây là loài thực vật xuất hiện từ rất lâu trước đây và phát triển phổ biến ở các nước phía nam của Tây Ban Nha, Bắc Mỹ. Cái tên chi Antirhinum cũng bắt đầu từ đó. Tuy nhiên dựa vào thực tế thì chúng ta được biết cái tên này lại bắt nguồn từ tiếng của người Hi Lạp antirhhinon, phiên ra tiếng việt thì nó có nghĩa là giống mũi, chi Huyền Sâm này cũng có cái tên gọi khác ở đây là Kynokephelon có nghĩa là cái đầu chó. Từ đó cái tên hoa mõm chó mới ra đời.

hoa kim ngư thảo hồng

back to menu ↑

🏆Đặc điểm của Hoa Mõm Sói

Hoa Mõm Sói có rất nhiều loại khác nhau, hiện nay trên thế giới có đến trên 40 loài. Tuy nhiên chúng có một số đặc điểm chung nhận biết dưới đây.

+ Là thực vật thân cỏ, mọc thẳng đứng, một số loại phát triển theo dạng dây leo, bò ngang.

+ Lá dài, mọc đôi

+ Hoa mọc dàn đều từ ngọn về đến thân dài đẹp

+ Hoa có nhiều màu, với tràng hoa hình giống với cái mõm chó, hoa mang tràng chia thành 2 phần trên dưới như mõm sói, 2 bên bóp lại.

đặc điểm hoa mõm chó

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa của Hoa Mõm Sói

Với cái tên Mõm Sói mang tính hoang dã và đầy sức mạnh, nhưng khi nhín vào những bông hoa nhẹ nhàng màu sắc ấy lại cho thấy sự duyên dáng của loài hoa này. Ngoài ra mõm sói cũng là loài hoa được nhiều người nhắc đến mang ý nghĩa tượng trưng cho sự bất chính.

Kỹ thuật trồng hoa mõm chó

hoa mõm rồng tím

Bởi sự da dạng về màu sắc và hình dáng của các loài hoa, vì thế đối với mỗi trường hợp người ta sẽ sử dụng mỗi màu hoa mang ý nghĩa tương ứng để biểu đạt nó như một số màu hoa dưới đây:

  1. Hoa Mõm Sói màu tím: cùng với nguồn gốc xuất xứ gắn liền những câu chuyện ma thuật đến từ đất nước Hy Lạp vì thế những cây hoa mõm chó màu tím là đại diện cho những điều bí ẩn về tâm linh, nhắc nhở một điều gì đó.
  2. Hoa Mõm Sói màu trắng: trái ngược với màu tím ma mị thì những cành hoa mõm sói màu trắng lại toát lên một vẻ tinh khiết, thơ ngây, nhẹ nhàng đến duyên dáng.
  3. Hoa Mõm Sói màu đỏ: Sắc đỏ của chúng biểu thị cho niềm đam mê rực rỡ trong tình yêu, sự nghiệp, cho đi những suy nghĩ chu đáo, tích cực hơn với người nhận.
  4. Hoa Mõm Sói màu vàng: màu của sự rực rỡ, sáng lạng của ánh nắng mặt trời, nó tượng trừng cho sự ấm áp, cầu chúc may mắn, ấm no hạnh phúc.

hoa mõm sói ý nghĩa

back to menu ↑

🏆Những biểu tượng thú vị của Hoa Mõm Sói

Xuất hiện từ thuở xa xưa ở đất nước nhiều thần thoại Hy Lạp vì thế mà hoa Mõm Chó đã trở thành một phần của các thần thoại về con người cũng như những biểu tượng có nghĩa ấy.

Về thời của Victoria thì loài hoa kim ngư thảo này được ví như loài hoa đem đến sự thật, và có thể thay lời xin lỗi gửi đến người nhận từ người có lỗi.

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp xuất hiện không chính đáng của nó mà Hoa Mõm Sói còn được xem là biểu tượng của sự lừa dối, vì thế nhiều trường hợp người ta gửi tặng chỉ để phơi bày lời nói dối ấy, hoặc là chống lại sự lừa dối, chống lại lời nguyền rủa.

hoa mõm sói rủ

back to menu ↑

🏆Kỹ Thuật Trồng Hoa Mõm Sói Đẹp

Dưới đây là một số kỹ thuật và phương pháp trồng và chăm sóc tốt hơn cho cây hoa mõm sói:

  1. Chuẩn bị đất trồng: sử dụng loại đất chứa nhiều chất dinh dưỡng, tươi xốp, có khả năng thoát nước tốt, sau đó phối trộn với mùn hoai, duy trì hỗn hợp có pH tầm 6-7 là thích hợp nhất.
  2. Sử dụng hạt để nhân giống hoa mõm sói

    hoa mõm sói đỏ

  3. Chăm sóc: cây cũng là một loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc, bạn chỉ cần cung cấp đủ nước cho cây 1 lần/ngày, những nơi có điều kiện mát mẻ thì có thể 1 lần/2 ngày. Sau khi cây phát triển được 10 ngày thì nên bón phân hữu cơ cho cây, sau đó 15 ngày thì hòa NPK cùng với nước rồi tưới cho cây (tỉ lệ NPK 3g: 4kg).
  4. Giúp cây phòng ngừa sâu bệnh: các loài móm sói thường bị các loại sâu phấn trắng, nấm bám vào làm hư hỏng gốc và thân cây, sâu cuốn là hay sâu ăn lá. Đối với những bệnh như thế này, với tình trạng mới phát hiện nhẹ thì nên phun thuốc từ sâu sinh học liên tiếp 2-3 ngày/lần. Thường xuyên lọa bỏ các lá ố vàng, thố nát để tránh bị nhiễm nấm.

trồng hoa móm sói

back to menu ↑

🏆Những hình ảnh rực rỡ của Hoa Mõm Sói

hoa mõm sói đa sắc

hoa kim ngư thảo tím

hoa mõm sói màu cam

hoa chuông đẹp

Beautiful flowers purple

hoa mõm sói màu hồng

các trồng hoa mõm sói

hình hoa mõm sói

hoa móm sói ấn

cây mõm sói tự nhiên

hoa mõm sói trắng

mõm sói đà lạt

bó hoa mõm sói đẹp

hoa mõm sói hy lap

giống hoa mõm sói hà nội

vườn hoa mõm sói

hoa kim ngư thảo hồng

các loại kim ngử thảo

Trên đây là một số chia sẻ về loài hoa Mõm Sói, bởi vì chúng có khá nhiều chủng loại và màu sắc mang các ý nghĩa khác nhau, vì thế hãy lựa chọn cẩn thận khi bạn muốn gửi tặng một ai đó để thể hiện dúng ý nghĩa mình muốn truyền tải nhé.

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】