Top 35 Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy Tốt Nhất

Ngày nay việc trồng cây trong nhà là xu hướng được rất nhiều người yêu thích bởi ở thành phố các không gian đang ngày càng thu hẹp. Cây cảnh trồng trong nhà không những giúp không gian trở nên đẹp và sang trọng hơn mà ngoài ra nó còn có tác dụng hút bụi, lọc khí, hấp thu các chất bức xạ từ các thiết bị điện tử, v.v…..Hơn nữa việc cây trồng trong nhà đẹp còn có ý nghĩa mang đến nhiều sự may mắn và vận khí sung túc cho gia chủ. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn những cây trồng trong nhà tốt hãy cùng shop hoa tươi quận Tân Phú chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ sau.

35 loại cây trồng trong nhà tốt nhất giúp không khí trong lành và mang đến tài lộc cho gia chủ?

1- Cây hồng môn:

Đây là loại cây hoa trồng trong nhà cần ít ánh sáng, lá dày, rộng, hoa có màu đỏ ngụ ý mang đến sự may mắn và tiền tài cho gia chủ, ngoài ra nó còn được xem là loài cây rất tốt cho chuyện tình duyên

Trồng cây hồng môn trong nhà giúp mang đến bầu không khí trong lành, kích thích các giác quan cảm xúc, mang đến cho bạn sự thư giản và giảm bớt các căng thẳng trong cuộc sống

back to menu ↑

2- Cây kim tiền:

Cây kim tiền là loại cây trồng trong nhà phong thủy được rất nhiều người giàu yêu thích và lựa chọn. Cây kim tiền với những chiếc lá xanh mơn mở, xum xuê tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế, tiền bạc và sức khỏe. Cây kim tiền trồng ở phòng khách mang đến cho gia chủ sự may mắn trong công việc và cuộc sống

back to menu ↑

3-  Cây kim ngân:

Kim Ngân là loại cây dễ trồng trong nhà. Cái tên kim ngân chính là biểu tượng của tiền, vàng. Ngoài ra đây cũng là loài cây mang đến nhiều sự may mắn và giàu có được rất nhiều lựa chọn. Người ta hay sử dụng cây kim ngân đặt ở cửa chính lối đi vào nhằm thu hút tài lộc, vượng khí

back to menu ↑

4- Cây cọ cảnh:

Là loại cây trồng trong nhà lọc không khí được trồng rất phổ biến và đặc biệt là khâu chăm sóc không quá cầu kỳ. Cây cọ cảnh có tác dụng lọa bỏ các hạt bụi và thanh lọc không khí, giúp không khí trở nên sạch sẽ và trong lành hơn

back to menu ↑

5- Cây cau tiểu trâm:

Cây tiểu trâm là loại cây dễ trồng trong nhà có tác dụng trừ tà, khai thông vượng khí, mang đến điềm may mắn, tài lộc cho người sở hữu chúng. Ngoài ra cây cau tiểu trâm cũng có tác dụng lọc không khí, độc tố trong nhà.

=>>>>>>>>>>>>>>>Xem thêm: 99 Mẫu Hoa Khai Trương Đẹp Nhất

back to menu ↑

6- Cây thiết mộc lan:

Đây là loại cây trồng trong nhà hút khí độc, đặc điểm nổi bật là lá màu xanh đậm, bản to có sọc trắng ở giữa lá. Cây có hoa màu trắng hoặc vàng nhạt, mùi hương rất đặc biệt. Cây thiết mộc lan là loại cây trồng trong sân nhà hoặc ở phòng khách có tác dụng làm sạch không khí, giảm bớt các căng thẳng trong cuộc sống.

back to menu ↑

7- Cây cúc vạn thọ:

Cúc vạn thọ là loài cây được trồng rất phổ biến ở xung quanh nhà ở và đặc biệt chúng cũng được trông trong nhà. Với màu sắc rực rỡ, hương thơm nồng nàn, đây là loại cây trồng trong nhà có mùi thơm giúp xua đuổi các loại côn trùng đặc biệt là muỗi

back to menu ↑

8- Cây sả:

Sả hay có tên gọi khác là cỏ sả hoặc sả chanh là loại cây trồng rất phổ biến ở Việt Nam chúng ta. Cây sả cũng là một trong những nguyên liệu nấu ăn được nhiều người yêu thích. Trồng cây sả trong nhà giúp xua tan đi các loại côn trùng như: muỗi, ruồi, rắn, v.v…..

back to menu ↑

9- Cây ngọc ngân:

Ngọc ngân hay còn gọi là cây Valentine là loại cây biểu tượng của tình yêu, nó thường được sử dụng nhiều để tặng người yêu hay còn được trồng phổ biến trong nhà nhằm mang đến sự may mắn và bình yên cho gia chủ.

back to menu ↑

10- Cây thanh lan:

Không được nhiều người biết đến như các loại cây trồng trong nhà phong thủy, cây thanh lan là loài cây rất ưa những nơi có không khí ẩm, nó được trồng trong các văn phòng sử dụng máy lạnh hoặc những không gian rộng lớn thiếu ánh sáng.

back to menu ↑

11- Cây tài lộc:

Là loại cây với cái tên vô cùng đặc biệt. Cây tài lộc là loại cây trồng trong nhà mang tài lộc, được đặt nhiều ở các không gian phòng khách, bàn làm việc hoặc các văn phòng nhằm thu hút vượng khí, sự may mắn và sự bình yêu trong cuộc sống và công việc.

back to menu ↑

12- Cây phất dụ:

Cây phất dụ hay còn gọi với cái tên khác là cây phát tài, theo rất nhiều chuyên gia phong thủy thì đây là loại cây nên trồng trong nhà bởi chúng vừa mang đến tài lộc vừa mang đến nhiều sức khỏe cho gia chủ.

back to menu ↑

13- Cây lô hội:

Cây lô hội là loài cây trồng trong nhà vệ sinh vô cùng hữu ích bởi chúng có tác dụng hút mồ hôi và lọc sạch không khí. Với tuổi đời vô cùng lâu, loài cây này được sử dụng rất nhiều trong việc trang trí nhà cửa và văn phòng công ty.

back to menu ↑

14- Cây nhện:

Là loại cây chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam chúng ta chưa lâu, chính vì thế mà rất ít người biết về cách sử dụng của loại cây nhện này. Hiện nay cây nhện là loại cây trồng trong nhà tắm vô cùng tốt bởi nó giúp loại bỏ các khí độc có trong không khí như: CH2O, CO…Muốn cây sống lâu và phát triển tốt thì cách một khoảng thời gian thì đem cây ra phơi nắng 1 lần

back to menu ↑

15- Cây ngọc bích:

Cây ngọc bích là loại cây rất thích hợp để trồng trong nhà. Đây là loại cây vẫn phát triển tốt dù cho thời tiết khắc nghiệt ra sao và đặc biệt chúng có thể ra hoa rất nhiều màu. Hiện nay cây ngọc bích là loại cây trồng trong nhà bếp được rất nhiều người yêu thích bởi nó giúp khử mùi và mang đến sự ấm no.

back to menu ↑

16- Cây dứa cảnh:

Đây là loài cây khá mới được nhập ngoại vào Việt Nam trong những năm gần đây. Cây dứa cảnh là loài cây có màu sắc đẹp, ra hoa màu đỏ, vừa giúp thanh lọc không khí vừa mang đến sự đổi mới và tài lộc cho không gian phòng khách.

back to menu ↑

17- Cây tuyết tùng:

Cuộc sống ngày càng phát triển, chúng ta không có nhiều không gian và thời gian cho việc vui chơi và giải trí. Chính vì thế mà việc trồng cây gì trong vườn nhà vừa mang đến lợi ích sức khỏe vừa giúp cải thiện không khí cho ngôi nhà luôn là điều được nhiều người quan tâm. Hiện nay có rất nhiều loại cây cảnh trồng trong nhà đẹp, nhưng cây tuyết tùng vẫn là lựa chọn hàng đầu được nhiều người yêu thích.

Đặc tính nổi bật của cây tuyết tùng đó chính là mùi thơm dịu nhẹ, phù hợp cho những không gian nhà ở, văn phòng

back to menu ↑

18- Cây lưỡi hổ:

Xu hướng trồng cây trong nhà hiện được rất nhiều các gia đình ở thành thị yêu thích, bởi cây trồng trong nhà thanh lọc không khí vừa mang đến nhiều may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ là loại cây rất có ý nghĩa trong phong thủy, nó được xem là loại cây có khả năng xua đuổi tà ma, hút khí độc và giúp tinh thần chúng ta trở nên thoải mái. Cây lưỡi hổ là loại cây vô cùng dễ chăm sóc, chúng có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng và thiếu nước quanh năm, đây là loài cây có sức sống vô cùng mạnh mẽ.

back to menu ↑

19- Cây sống đời:

Là loại cây có nhiều ý nghĩa trong phong thủy như: mang đến sự ấm no, hạnh phúc, cầu chúc sức khỏe, tiền tài. Ngoài ra cây sống đời còn là loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng mà vẫn sống tốt và phát triển bình thường.

back to menu ↑

20- Cây cafe:

Hiện nay cây cafe cũng là loại được rất nhiều người yêu thích. Chúng là loại cây trồng trong nhà vệ sinh để khử mùi, bởi cây cafe có tác dụng hút ẩm rất tốt và hương thơm cũng vô cùng dễ chịu khi ra hoa.

back to menu ↑

21- Cây ngũ gia bì:

Đây là loại cây có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt, ngoài là cây trang trí văn phòng, nhà ở thì nó còn có rất nhiều ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy.

back to menu ↑

22- Cây phú quý:

Đây là loại cây trồng trong nhà cho người mệnh hỏa vô cùng tốt có nguồn gốc từ Indonesia. Đặc tính nổi bật của loại cây phú quý này đó chính là khả năng tạo ra oxi vô cùng lớn, lọc sạch không khí trong nhà giúp tinh thần chúng ta trở nên thoải mái hơn

back to menu ↑

23- Cây vạn niên thanh:

Cây vạn niên thanh là loại cây có nguồn gốc từ Brazil, Colombia được nhập về Việt Nam chúng ta trong những nam gần đây. Hiện nay nó được xem là loại cây trồng trong nhà mệnh mộc được rất nhiều người yêu thích. Với đặc điểm lá to, màu xanh mướt vô cùng bắt mắt, hoa màu trắng và có mùi thơm dễ chịu. Cây vạn niên thường được đặt ở phòng ngủ, phòng khách hoặc phòng bếp với tác dụng lọc không khí và điều hòa độ ẩm cho ngôi nhà.

back to menu ↑

24- Cây hương đào:

Cây hương đào hay còn gọi với tên khác là cây sim là loại cây nhập ngoại có nguồn gốc tại vùng đất địa trung hải xa xôi. Là loại cây trồng trong nhà may mắn và đặc biệt nó có khả năng xua đuổi côn trùng rất tốt, giúp điều hòa không khí và mang lại sự trong lành cho ngôi nhà.

back to menu ↑

25- Cây nguyệt quế:

Cây nguyệt quế cũng là loại cây có xuất xứ từ Địa Trung Hải thích hợp trồng trong nhà bởi mùi thơm, nó còn được xem là biểu tượng của sự vươn lên vượt khó. Nguyệt quế là cây trồng trong nhà đuổi gián vô cùng tốt, ngoài ra nó còn có khả năng hấp thụ độ ẩm không khí và mang đến sự trong lành cho không gian

back to menu ↑

26- Cây dương xỉ:

Hiện nay trồng cây trong nhà đơn giản được rất nhiều người yêu thích bởi chúng vừa mang lại niềm vui vừa giúp không khí trong lành hơn. Cây dương xỉ đang là lựa chọn vô cùng hoàn hảo được rất nhiều người yêu thích để trồng trong nhà. Bởi cây dương xỉ có khả năng hấp thụ asen ở dạng khí, giúp làm sạch không khí và bảo vệ sức khỏe người cho chủ nhà.

back to menu ↑

27- Cây bướm đêm:

Đây là loại cây vô cùng độc đáo mới được nhập vào Việt Nam chúng ta, cây bướm đêm là loại cây hoa trồng trong nhà cần ít ánh sáng. Đặc điểm nổi bật của loại cây này đó chính là lá có màu tím than và thường nở ra vào ban ngày và xếp lại vào ban đêm.

back to menu ↑

28- Cây lan ý:

Là loại cây đứng đầu trong danh sách các loại cây có khả năng lọc các chất formaldehyde, benzen và trichloroethylene, v.v…..ngoài ra hoa lan ý còn là cây trồng trong nhà hút sóng wifi, và các bức xạ khác từ các dụng cụ điện tử.

back to menu ↑

29- Cây sen đá:

Cây sen đá chính là biểu tượng của sự sống mạnh mẽ và bền bỉ, ngoài ra trong phong thủy cây sen đá mang đến sự may mắn, tài lộc

back to menu ↑

30- Cây trầu bà:

Hiện nay câu trầu bà cũng được rất nhiều người yêu thích lựa chọn trang trí trong gia đình. Ngoài công dụng thanh lọc không khí, câu trầu bà còn hấp thụ tia điện từ tốt.

back to menu ↑

31- Cây bạch mã hoàng tử:

Loài cây này được sử dụng nhiều ở không gian phòng khách nhằm mang đến sự sang trọng và giúp lọc không khí. Ý nghĩa trong phong thủy là vượt qua mọi khó khăn, mọi chuyện hanh thông

back to menu ↑

32- Cây hoa phong lữ:

Hoa phong lữ là loài hoa vô cùng đặc biệt với màu sắc sặc sỡ và mùi thơm dịu nhẹ, được sử dụng rất nhiều trong không gian vườn nhà hoặc trưng bày ở phòng khách. Hoa phong lữ còn là loài hoa xua đuổi côn trùng vô cùng tốt.

back to menu ↑

33- Hoa trạng nguyên:

Hoa trạng nguyên là loài hoa biểu tượng cho sự thành công, phát triển, thành đạt. Trong phong thủy cây hoa trạng nguyên chính là biểu tượng của sự may mắn, đỗ đạt và thành công trong sự nghiệp. Hoa trạng nguyên thường được đặt ở không gian phòng khách hoặc bàn làm việc.

back to menu ↑

34- Hoa đồng tiền:

Hoa đồng tiền chính là biểu tượng của sự giàu sang, trong phong thủy nó mang lại nhiều tài lộc và may mắn

back to menu ↑

35- Cây đại phú gia

Đây là loại cây trồng trong nhà ít nắng dùng để trang trí và thanh lọc không khí cho ngôi nhà. Ngoài ý nghĩa mang đến nhiều tài lộc thì cây đại phú gia này còn có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe và sự thịnh vượng

Trên đây là những chia sẻ của Hoa Ba Miền về những loại cây trồng trong nhà vô cùng tốt cho sức khỏe và mang đến nhiều tài lộc. Hi vọng mọi người thích và chia sẻ chúng đến bạn bè, người thân để họ hiểu rõ hơn công dụng và ý nghĩa của những loại cây trồng trong nhà. Chúc các bạn có những giây phút thư giản vui vẻ, hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm: Top các loại hoa lan rừng quý hiếm nhất 

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】