Ý Nghĩa Hoa Loa Kèn – Sự Tích Hoa Loa Kèn Đẫm Nước Mắt

Hoa chính là một trong những món quà vô cùng hoàn hảo mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Mỗi loại hoa mang những hương thơm và màu sắc và ý nghĩa riêng, hoa loa kèn cũng vậy. Khi nge đến cái tên hoa loa kèn là chúng ta cũng đã nghĩ ngay đến sự khác biệt trong cách gọi tên, ý nghĩa hoa loa kèn phụ thuộc vào từng màu sắc mà chúng sở hữu. Đây cũng là loài hoa mang trong mình rất nhiều những truyền thuyết thú vị. Hôm nay shop shop hoa tươi quận 11 chúng tôi xin chia sẻ đến với mọi người về ý nghĩa và truyền thuyết của hoa loa kèn.

Hoa loa kèn rum trắng

🏆Ý nghĩa của hoa loa kèn qua màu sắc:

Hoa loa kèn hay còn gọi là hoa huệ tây hoặc hoa bách hợp. Với vẻ đẹp thanh khiết, nhẹ nhàng được sử dụng để trưng bày trong các không gian làm việc hoặc dùng làm quà tặng trong các dịp đặc biệt.

  • Ý nghĩa loài hoa loa kèn trắng: là sự hòa hợp, đoàn tụ trong gia đình, mong cuộc sống hạnh phúc và thành đạt
  • Ý nghĩa hoa loa kèn nhện đỏ: biểu trưng cho sự kiêu hãnh, oai hùng, quyết liệt trong công việc và cuộc sống
  • Ý nghĩa hoa loa kèn hồng: biểu hiện sự nhẹ nhàng, e ấp
  • Ý nghĩa của hoa loa kèn vàng: là sự tự cao, tự đại, sự sai lầm

Bình hoa loa kèn màu vàng

back to menu ↑

🏆Tặng hoa loa kèn có ý nghĩa gì?

  • Đối với người Châu Á chúng ta thì tặng hoa loa kèn cho vợ/chồng hoặc người yêu chính là biểu tượng của sự hòa hợp, trăm năm hạnh phúc. Chính vì thế mà ý nghĩa của hoa loa kèn trắng xuất hiện rất nhiều trong các buổi tiệc thành hôn, nhằm mang lại sự may mắn và chúc phúc cho cô dâu chú rể sống với nhau hạnh phúc, mọi chuyện suôn sẻ, v.v……Ngoài ra người ta còn dùng hoa loa kèn đỏ để làm hoa khai trương với mong muốn gặp nhiều may mắn, và ấm no trong tương lai
  • Đối với các nước Phương Tây thì ý nghĩa hoa loa kèn đỏ được chọn để dâng lên Đức Mẹ, những đóa hoa loa kèn màu trắng chính là biểu tượng của sự tinh khiết, trong trắng, trọn đời đồng trinh của Đức Mẹ, cũng như sự trong trắng của các thiếu nữ Phương Tây.

Chậu hoa loa kèn đẹp

back to menu ↑

🏆Sự tích hoa loa kèn đẫm nước mắt:

Không quá màu sắc như những loài hoa khác, hoa loa kèn lại gây ấn tượng và làm say đắm lòng người bởi vẻ đẹp thanh cao của nó. Loài hoa này cũng mang trong mình một câu chuyện tình yêu vô cùng cảm động và đẫm lệ.

Đó chính là câu chuyện tình yêu giữa Jack và nàng là Lily. Vào những giây phút cuối cùng khi phải ra chiến trường, anh chàng Jack đã đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo để chứng minh cho tình yêu đó chính là trao trái tim nóng bỏng của mình cho nàng Lily.

Sau khi nhận được trái tim của người mình yêu, nàng Lily đã quyết định cất nó vào trong chiếc hộp bằng bạc. Mỗi này trôi qua cô đều cầm chiếc hộp bạc ra cửa để trông ngóng chàng Jack trở về. Tuy nhiên sau nhiều năm chờ đợi, chàng Jack vẫn bặt vô âm tín. Cô cứ chờ, cứ đợi, thời gian cứ thế mà đã trôi qua suốt hơn 20 năm và cô ngày càng trở nên tuyệt vọng.

Nhưng sự thật là nàng Lily không thể biết được, sau khi trao cho nàng trái tim, Jack đã trở thành một người vô cảm và không có suy nghĩ, chàng chỉ biết đánh nhau và giết chóc. Sau khi cuộc chiến tranh kết thúc chàng đã gia nhập vào một băng cướp vô cùng hung bạo. Với tính cách vô cảm của Jack, chàng đã đuổi luôn thủ lĩnh của mình người đã cưu mang anh khi anh không biết phải đi đâu và về đâu.

Vì quá ân hận khi đã cho Jack vào băng cướp của mình, chàng thủ lĩnh quyết định tìm về quê của Jack để nói cho họ biết về con người vô ơn đó. Người đầu tiên mà tên thủ lĩnh gặp đó chính là một người phụ nữ trung niên với nét mặt đượm buồn và đôi mắt nhìn xa xăm, đó chính là nàng Lily.

Sau khi nghe người phụ nữa đó giải bày, vì quá thương cảm cho số phận nàng nên người thủ lĩnh đó đã không kể về sự thật xấu xa của Jack. Người thủ lĩnh đó nói là Jack đã hy sinh rất anh dũng trong chiến đấu, Jack rất yêu bà và luôn nhắc đến tên bà.

Quá đau đớn khi biết tin người mà mình chờ đợi bấy lâu nay đã chết, nàng Lily quyết tâm lên đường để tìm đến mộ của chàng Jack để trao lại cho anh trái tim. Bà đã đi qua rất nhiều các vùng đất xa lại với một mong muốn duy nhất đó chính là tìm được mộ chàng Jack.

Vào một ngày nó bà gặp một đám cướp trên đường đi, chúng đã nhẫn tâm cướp lấy cái hộp bạc đựng trái tim của Jack. Nàng Lily đã van xin rất nhiều lần nhưng chúng vẫn không động lòng thương cảm. Chúng mang Lily và chiếc hộp về dâng cho thủ lĩnh Jack. Bây giờ khi nhìn vào chiếc hộp Jack mới nhận ra đây chính là trái tim của mình. Sau khi nhìn ngắm rất lâu, trái tim đã lên tiếng: ngươi đừng nói sự thật này với Lily, hãy để Lily tưởng rằng người đã hy sinh một cách anh dũng nhất.

Sau khi nghe những lời nói thật lòng đến từ chính trái tim của mình, chàng Jack đã ra lệnh cho quân lính trả lại chiếc hộp có trái tim của chàng và chỉ cho nàng Lily một nấm mồ, coi như đó là mồ của hắn. Dọc đường đi, bọn lính đã bán chiếc hộp để lấy tiền nhưng vẫn chỉ cho Lily nấm mồ.

Tại đây, Lily đã tự tay móc trái tim của mình ra và chôn vùi vào nấm mồ. Cũng từ đó mọc lên một loài hoa trắng tinh khiết, tỏa hương thơm ngát. Người ta gọi đó là hoa Lily biểu tượng của tình yêu cao cả và sự chung thủy.

Trên đây là những chia sẻ của Hoa Ba Miền về ý nghĩa và truyền thuyết hoa loa kèn. Hi vọng mọi người thích và chia sẻ chúng với bạn bè hoặc người thân để họ nắm rõ hơn về loại hoa này.

Có thể bạn quan tâm: Phân biệt hoa loa kèn nhện đỏ và hoa bỉ ngạn

 

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】