Bật Mí Về Ý Nghĩa Cây Hoa Giấy

Có lẽ hoa giấy chính là một trong những loài hoa vô cùng quen thuộc đối với tất cả người dân ở Việt Nam chúng ta. Tuy có vẻ đẹp bình dị nhưng lại mang nhiều ý nghĩa trong cuộc sống và phong thủy nên được rất nhiều người lựa chọn trồng trong gia đình

Cây hoa giấy

Để hiểu hơn về vẻ đẹp của hoa giấy và những ý nghĩa của chúng, các bạn hãy cùng shop hoa tươi Đồng Tháp chúng tôi đi tìm hiểu sâu hơn về loại hoa này qua bài viết sau.

🏆Nguồn gốc và đặc điểm hoa giấy:

Hoa giấy có tên khoa học là Bougainvillea spectabilis, đây là loại hoa có nguồn gốc từ Brazil. Ở Việt Nam hoa giấy còn có nhiều tên gọi khác như là: hoa móc diều, cây bông giấy

Hoa giấy là loại cây leo có thân gỗ lớn, cành và nhánh mọc vô cùng nhanh và vươn dài. Lá đơn có hình thon dài ở đỉnh, tròn ở gốc. Lá xanh quanh năm, rụng vào mùa đông ở những nơi xứ lạnh. Hoa giấy là cây ưa sáng, chịu được mọi biến đổi của khí hậu, chịu lạnh và chịu hạn vô cùng tốt.

Hiện nay ở Việt Nam hoa giấy có rất nhiều màu như: hoa giấy hồng, hoa giấy tím, hoa giấy tím, hoa giấy cam, hoa giấy vàng, hoa giấy trắng. Ngoài ra có một số giống hoa giấy lai có cả 2 màu trên cùng 1 cây vô cùng đẹp mắt.

Hoa giấy ngũ sắc

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa giấy trong phong thủy:

  • Tuy là loài hoa không mang vẻ đẹp kiêu sa, nhưng cây hoa giấy luôn mang trong mình ý nghĩa của sự sum vầy, bảo bọc, che chở. Nó được trồng ở trước nhà nhằm thu hút tài lộc và sự may mắn
  • Đặc biệt cây hoa giấy còn được rất nhiều người tin là có thể trừ tà

Hoa giấy cẩm thạch

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa giấy trong cuộc sống:

Tình yêu:

  • Hoa giấy có vẻ đẹp bình dị, mộc mạc chính vì thế mà còn là biểu tượng cho 1 tình yêu trong sáng, đơn sơ, không vụ lợi.
  • Hoa giấy dịu dàng, nhẹ nhàng, mùi hương thoang thoảng giống như hình ảnh tình yêu đầu đời của những người con gái mới lớn.

Hoa giấy nhiều màu

Tình cảm gia đình:

  • Những bông hoa giấy mọc thành chùm chính là hình ảnh của các anh chị em trong gia đình luôn gắn kết với nhau, đùm bọc lẫn nhau dẫu có nhiều khó khăn trong cuộc sống
  • Hoa giấy còn là loài hoa trừ tà nên giúp mang lại sự bình yên cho ngôi nhà

Hoa giấy màu vàng

Hình ảnh người Việt Nam:

  • Hoa giấy có nhiều màu, mỗi màu mang những ít nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung qua chúng phản ánh hình ảnh người dân Việt Nam chịu thương, chịu khó không chịu khuất phục trước khó khăn và vươn mình lên mạnh mẽ.
  • Tuy có vẻ đẹp bình dị nhưng bên trong chứa đựng nội lực tìm tàng, sức sống mạnh mẽ. Giống như đức tính của con người Việt Nam chúng ta.
  • Thân cây hoa giấy chứa nhiều gai nhọn giống như hình ảnh dân tộc chúng ta từ ngàn xưa đến nay, luôn luôn chiến đấu ngoan cường trước mọi thử thách.

Hoa giấy màu đỏ tươi

=>>>>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Khai Trương Đẹp

back to menu ↑

🏆Cách trồng và chăm sóc cây hoa giấy:

Là loại cây rất ưa nắng và có thể chịu hạn lâu ngày, chính vì thế mà cách trồng và chăm sóc cây hoa giấy cũng vô cùng đơn giản.

Cách trồng:

  • Hiện nay để trồng cây hoa giấy ra hoa quanh năm người ta thường sử dụng biện pháp giâm cành.
  • Cắt cành có chiều dài từ 20-30cm, cắm sâu xuống đất khoảng 7cm.
  • Khi mới trồng cần che bóng mát và tưới nước thường xuyên để cây bén rễ
  • Khoảng 10 ngày là cành bắt đầu đâm chồi và sau 2 tháng thì bén rể.

Cách chăm sóc:

  • Là loài cây chịu hạn giỏi nên bạn chỉ cần tưới nước khoảng 1 tuần từ 2-3 lần là được
  • Sau khi đợt hoa giấy đầu tiên tàn, bạn nên cắt cành và thay đất mới để cây hấp thụ chất dinh dưỡng. Nên tưới nước phân NPK loãng để bồi dưỡng cho cây. Chăm sóc tốt thì sau 1-2 tuần cây sẽ bắt đầu ra hoa tiếp
  • Khi hoa đang nở rộ bạn nên tưới nước thường xuyên để hoa được tươi lâu.

Hoa giấy tím huế

back to menu ↑

🏆Hình ảnh hoa giấy đẹp:

Hoa giấy kép

Hoa giấy Nhật

Hoa giấy khủng

Hoa giấy cảnh

Hoa giấy dáng thác đổ

Hoa giấy ghép nhiều màu

Hoa giấy ban công

Hoa giấy để bàn

Hoa giấy Đà Lạt

Hoa giấy tuy là loài hoa rất gần gũi với chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được các ý nghĩa về loài cây này. Qua bài viết của Hoa Ba Miền hôm nay hi vọng mọi người hiểu hơn về cây hoa giấy

Có thể bạn quan tâm: Ý Nghĩa Nguồn Gốc Hoa Đồng Tiền

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】