Bật Mí Về Ý Nghĩa Hoa Lan Vũ Nữ

Hoa lan vũ nữ với tên gọi vô cùng mỹ miều, quyến rũ vẻ đẹp kiêu sa trong sáng, nên được rất nhiều người yêu thích. Loài hoa với sắc vàng rực rỡ được xem là biểu tượng của sự may mắn, chính vì thế mà nó thường được dùng trong nhiều dịp đặc biệt với mong muốn cầu tài lộc, hạnh phúc.

Hoa lan vũ nữ màu vàng

Ý nghĩa hoa lan vũ nữ vàng? Kỹ thuật trồng hoa lan vũ nữ? Cách cắm hoa lan vũ nữ? Lan vũ nữ ra hoa vào mùa nào? Chắc hẳn chúng ta đang thắc mắc những câu hỏi trên? Hãy cùng shop hoa tươi quận 3 tphcm chúng tôi đi tìm hiểu thật kỹ về hoa lan vũ nữ qua bài viết sau.

🏆Nguồn gốc và đặc điểm của hoa lan vũ nữ:

Lan vũ nữ tiếng anh là oncidium, danh pháp khoa học là Arachnis annamensis là loài hoa phân bố chủ yếu ở Nam Mỹ. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi từ vùng biển đảo cho đến các khu rừng mưa nhiệt đới trên dãy Andes, xuyên suốt cả châu Mỹ sang đến Mexico và chúng cũng có mặt trên các hòn đảo của Brazil, Peru. Do có giá trị kinh tế cao, dễ phát triển chính vì thế mà các giống hoa lan vũ nữ hiện đã và đang được trồng rất phổ biến ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á như: Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ.

Hoa lan vũ nữ cá mập

Là giống lan thuộc họ thân dài, chiều dài thân khi phát triển từ 30-90cm, có cánh thẳng, hình quả trứng. Mỗi túi giả mang hai lá dài khoảng 38cm và rộng 5cm.Hoa có thể mang đến 16 mùi thơm vào mùa xuân và đầu hè. Mỗi nhánh khi ra hoa thường chứa từ 50-100 bông, mỗi bông to từ 4-5cm. Hình dáng bông giống như những cô gái đang xòe váy ra đung đưa trước gió

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa lan vũ nữ:

  • Hoa lan vũ nữ với vẻ đẹp vô cùng dịu dàng và nữ tính, chính vì thế mà nó đại diện cho cái đẹp và sự trong sáng, giàu có trong tình yêu. Nếu ai đó tặng bạn một nhành phong lan vũ nữ thì người đó muốn nói rằng anh ta/chị ta rất thích bạn
  • Ngoài ra trong cuộc sống tặng hoa lan vũ nữ còn mang ý nghĩa chúc may mắn, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, ăn nên làm ra
  • Trong phong thủy hoa lan vũ nữ vàng chính là biểu tượng của sự sung túc, ấm no. Trưng bày hoa lan vũ nữ trong nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua những khó khăn và thành đạt trong cuộc sống.

Hoa lan vũ nữ mật ngọt

back to menu ↑

🏆Lan vũ nữ có mấy loại:

  • Lan vũ nữ Oncidium ornithorhynchum: kích thước cây nhỏ, chiều dài thân từ 20-22cm, dễ trồng, dễ ra hoa, kích thước hoa nhỏ, có mùi thơm vani.
  • Lan vũ nữ Oncidium Onustum: hoa nở vào mùa thu, kích thước hoa lớn
  • Lan vũ nữ Oncidium longipes: xuất xứ tại Brazill, kích thước hoa lớn, phát triển chậm
  • Lan vũ nữ Oncidium amplicatum: hoa chủ yếu có màu vàng, hoa có mùi thơm của quế, kích thước hoa lớn.

Hoa lan vũ nữ socola

=>>>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Sinh Nhật Đẹp

back to menu ↑

🏆Cách trồng và chăm sóc lan vũ nữ:

Là loài hoa khá khó trồng tại Việt Nam, hoa lan vũ nữ chỉ sống được ở khoảng nhiệt độ từ 20-25°C. Nếu được chăm sóc tốt thì khi ra hoa cây sẽ chơi được rất lâu từ 1-3 tháng

Cách cắm hoa lan vũ nữ đẹp

Kỹ thuật trồng:

Hiện nay người ta dùng 2 cách để trồng lan vũ nữ đó chính là hình thức nuôi cấy mô hoặc tách nhánh. Nên chọn những cây già có chồi non để tách nhánh bởi chất dinh dưỡng đang tập trung nuôi chồi cây rất dễ sống.

Hoa lan vũ nữ sharry baby

Cách chăm sóc hoa phong lan vũ nữ:

Trong tự nhiên cây lan vũ nữ không bao giờ mọc từ lòng đất, chúng mọc chủ yếu trên vách đá hoặc thân cây. Hoặc khi trồng vào chậu sau 4-6 tuần nên chuyển chậu đến những nơi có ánh sáng vừa phải, tưới ít nước để cây hấp thụ. Khi cây bắt đầu ra chồi và phát triển mạnh nên chú ý duy trì độ ẩm ở mức 20°C, mùa đông giữ ấm cho cây, mùa hè phải che nắng. Hoặc khi vào mùa mưa thì đem cây vào trong nhà, hạn chế tưới nước và chong đèn duy trì ánh sáng.

Hoa lan vũ nữ màu đỏ

Trong mỗi năm cây lan vũ nữ sẽ ra hoa 2 lần, có khi nở hoa vào mùa xuân – mùa hạ và có khi nở vào mùa thu – mùa đông, nếu nhiệt độ thấp cây sẽ rơi vào trạng thái ngủ nghỉ, còn nhiệt độ thích hợp từ 20-25°C cây sẽ ra hoa.

back to menu ↑

🏆Hình ảnh hoa lan vũ nữ đẹp:

Hoa lan vũ nữ mèo hoang

Cách chăm cho lan vũ nữ ra hoa

Bình hoa lan vũ nữ đẹp

Hoa lan vũ nữ nhện đỏ

Hoa lan vũ nữ nở vào tháng mấy

Kỹ thuật trồng lan vũ nữ ra hoa

Cách ghép hoa lan vũ nữ

Trên đây chính là những hình ảnh, ý nghĩa và cách chăm sóc hoa lan vũ nữ được Hoa Ba Miền tổng hợp từ nhiều nguồn. Qua bài viết này có thể giúp mọi người hiểu hơn về những bông hoa lan vũ nữ.

Có thể bạn quan tâm: Ý Nghĩa Cây Tùng Thơm

 

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】