Bật Mí Về Ý Nghĩa Và Truyền Thuyết Hoa Phù Dung

Được mệnh danh là tiên nữ của những loài hoa, với vẻ đẹp mong manh và trong sáng, những bông hoa phù dung sớm nở tối tàn được rất nhiều trên thế giới yêu thích. Hiếm có loại hoa nào trên thế giới sở hữu 3 màu sắc trong cùng một ngày như những bông hoa phù dung sáng trắng, trưa hồng, chiều đỏ. Xinh đẹp và kiều diễm là thế tuy nhiên ít ai biết rằng đằng sau vẻ đẹp đó lại là một câu chuyện nói về 1 nàng tiên nữ lận đận trong chuyện tình yêu.

Đóa hoa phù dung

Hoa phù dung là hoa gì? Ý nghĩa hoa phù dung là gì? Hoa phù dung mọc ở đâu? Cách trồng hoa phù dung? Sự tích hoa phù dung? Chắc hẳn mọi người ai cũng đang thắc mắc về loài hoa này? Hãy cùng shop hoa tươi quận 2 tphcm đi tìm hiểu thật kỹ về hoa phù dung qua bài viết sau.

🏆Nguồn gốc đặc điểm hoa phù dung:

Phù dung là loại hoa cùng họ với hoa sen chúng được gọi với nhiều cái tên khác như: phù dung thân mộc, mộc phù dung hoặc mộc liên. Là loài cây thân gỗ mọc chủ yếu ở Trung Quốc, Ấn Độ, Philippin, Nhật Bản, Hoa Kỳ, v.v….Hiện nay chúng đã được đưa vào trồng phổ biến ở Việt Nam với mục đích làm cảnh. Cây phù dung mọc tốt và phát triển mạnh ở những nơi có nắng, và thích hợp trồng trong các loại đất giàu chất dinh dưỡng.

Hình ảnh hoa phù dung đẹp

Cây phù dung có dáng thanh nhã, sẫm màu, hiện nay chúng có 2 loại hoa đó chính là hoa đơn có 5 cánh, hoa kép có nhiều cánh. Khi hoa nở hình dáng hoa rất to, điểm nổi bật nhất của loại hoa này đó chính là khả năng thay đổi màu sắc tùy vào từng thời điểm trong ngày. Còn về phần lá có hình trái tim, bên ngoài rìa lá được bao bọc bởi những đường răng cưa giúp chống côn trùng gây hại.

=>>>>>>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Lan Hồ Điệp Đẹp

back to menu ↑

🏆Sự tích hoa phù dung:

Truyền thuyết kể lại rằng, ngày xưa ở cung đình có nàng tiên nữ tính tình hiền lành và vô cùng tốt bụng, thế nhưng nét mặt của nàng lại vô cùng buồn, chính vì thế mà mọi người đặt cho nàng là cái tên là “Phù Dung Tiên Nữ”

Do bản tính hiền lành, thánh thiện, nàng Phù Dung rất được lòng Vương Mẫu Nương Nương, chính vì thế mà nàng được Vương Mẫu cho đi ngao du khắp thiên hạ để nhìn ngắm cõi trần để quên đi hết mọi buồn phiền. Được nhìn ngắm núi non hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp, hòa mình vào những cánh đồng cỏ xanh mướt, đắm mình vào dòng sông xanh thẳm khiến nàng đánh mất đi lá bùa phi thiên (lá bùa để bay được về trời). Nàng vội lên bở tìm kiếm nhưng sau rất nhiều giờ nàng vẫn không tìm được, trời càng lúc càng tối vì quá lo lắng nên nàng đã òa khóc giữa khu rừng.

Cây hoa phù dung

Lúc này có chàng thợ săn tên Đông Tâm đang trên đường trở về thấy nàng khóc liền bắt đầu hỏi chuyện. Nàng giả vờ nói mình bị người thân và không biết phương hướng để về nhà. Thấy vậy chàng Đông Tâm liền rủ lòng thương và đem nàng về nhà mình trú tạm. Nhà chàng Đông Tâm thì nghèo, mẹ bệnh nặng, chàng chỉ biết vào rừng săn bắn để đem bán mua thuốc cho mẹ. Khi biết được câu chuyện nàng phù dung đã khuyên nàng đừng nên săn bắn nữa, bởi mọi sinh vật trên đời đều có sinh mạng, đừng vì miếng cơm manh áo mà giết hại muôn loài. Khi nghe nàng khuyên Đông Tâm cũng hiểu nhưng vì phải kiếm tiền mua thuốc cho mẹ nếu không săn bắn thì làm sao có tiền.

Hoa phù dung đổi màu

Vì là tiên nữ lại biết về y dược nàng Phù Dung hứa là sẽ chữa khỏi bệnh cho mẹ chàng, chỉ cần chàng không săn bắn nữa. Nghe vậy chàng Đông Tâm quyết tâm từ bỏ săn bắn, ngày ngày vào rừng hái củi đem bán, còn nàng Đông Tâm thì dậy rất sớm vào rừng hái lá cây để chữa bệnh cho mẹ chàng. Thời gian trôi qua bệnh tật của mẹ chàng đã khỏi, chàng và nàng lại nảy sinh tình cảm với nhau.

Ở thiên đình, khi hết kỳ hạn quay về nhưng Vương Mẫu Nương Nương vẫn không thấy nàng Phù Dung trở lại. Khi Vương Mẫu bấm quẻ thì biết nàng đã làm mất lá bùa và hiện đang sinh sống với người phàm tại trần gian. Quá tức dận Vương Mẫu đã cho thiên binh thiên tướng xuống bắt nàng. Sau khi bị bắt nàng đã giao lại cho Đông Tâm viên ngọc có thể giúp 2 người nhận ra nhau.

Hoa phù dung đỏ

Sau khi bị bắt về nàng Phù Dung nói với Vương Mẫu rằng nàng chịu hi sinh tất cả những năm tháng tu hành chỉ mong muốn được sống bên cạnh Đông Tâm. Quá tức giận Vương Mẫu đã cho nàng đầu thai xuống trần gian nhưng lại là nam nhi chứ không phải nữ. Nàng rất buồn nhưng vẫn cố gắng tìm Đông Tâm, nhưng mãi tới 20 năm sau Phù Dung mới tìm lại được Đông Tâm. Nhưng lúc này Đông Tâm đã có vợ và 2 đứa con nhỏ. Sau khi lấy viên ngọc ra thì Đông Tâm và Phù Dung đã nhận ra nhau, thế nhưng vì đã có vợ nên 2 người đành ngậm ngùi lén lút gặp nhau. Đến một hôm vợ của Đông Tâm phát hiện ra sự thật, vì lo nghĩ đến tương lai 2 đứa con thơ, chàng Đông Tâm đã vứt bỏ Phù Dung về với gia đình của mình.

Hoa phù dung đẹp

Vì quá đau khổ nàng Phù Dung uất ức chết đi, linh hồn nàng biến thành cây Phù Dung. Khi biết chuyện Đông Tâm cũng rất đau buồn và muốn chết cùng nàng, nhưng vì con còn quá nhỏ nên chàng đành nuốt lệ làm kẻ vọng phu đêm đêm than thở với hoa Phù Dung. Vương Mẫu vì muốn nàng siêu thoát nên đã cho hoa nở vào ban ngày, đến khi hoàng hôn xuống hoa sẽ phai tàn, tự rụng để cả 2 không phải đau khổ nhiều.

Hoa phù dung tím

back to menu ↑

🏆Công dụng hoa phù dung:

  • Chữa bỏng
  • Chữa ung nhọt
  • Điều trị viêm khớp
  • Chữa bệnh ho ra máu
  • Chữa bệnh kinh nguyệt ra nhiều
  • Chữa đau mắt đỏ
  • Chữa chứng sưng vú
  • Chữa bệnh Zona
  • Chữa bệnh viêm kết mạc
  • Chữa vết thương do ong đốt, rắn không độc và côn trùng cắn
  • ……

Hình ảnh hoa phù dung

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa phù dung:

  • Hoa phù dung tuy mong manh nhưng khi đứng gần các loại hoa khác vẫn luôn tỏ ra xinh đẹp và kiêu sa. Bởi vì thời gian nở hoa giới hạn không giống các loài hoa khác chính vì thế mà những bông hoa phù dung tượng trưng cho những điều ngắn ngủi. Chúng mang ý nghĩa về những kỷ niệm sâu sắc trong quá khứ, những ngày tháng gặp mặt gia đình xum vầy
  • Ngoài ra hoa phù dung còn là hình ảnh của một câu chuyện tình yêu buồn và ngang trái. Chúng mang ý nghĩa tình yêu nào rồi cũng có lúc phải thay đổi, lúc lạnh nhạt rồi cuối cùng lại tan vỡ theo quy luật của tự nhiên. Nó nhắc chúng ta là hãy thôi mong chờ, thôi trông ngóng và đừng hi vọng. Bởi nếu chúng ta càng hi vọng thì kết quả nhận được sẽ khiến chúng ta đau khổ.

Hoa phù dung Nhật

Trên đây là những chia sẻ của Hoa Ba Miền về những bông hoa phù dung. Hi vọng qua bài viết này mọi người có thể hiểu hơn về loài hoa độc đáo này nhé

Có thể bạn quan tâm: Ý Nghĩa Hoa Lan Vũ Nữ

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】