Bật Mí Ý Nghĩa Của Hoa Quỳnh

Hoa quỳnh là loại hoa vô cùng thân thuộc đối với mọi người dân Việt Nam chúng ta. Loài hoa này vô cùng nổi bật bởi mùi hương quyến rũ và có thể bay rất xa. Ngày xưa ông cha thường ngắm hình ảnh hoa quỳnh dưới trăng, bởi những bông hoa quỳnh màu trắng như luôn là điểm nhấn vô cùng nổi bật trong màn đêm.

Hoa quỳnh nở về đêm

Ý nghĩa hoa quỳnh là gì? Hoa quỳnh nở vào mùa nào? Hoa quỳnh có tác dụng gì? Sự tích hoa quỳnh? Chắc hẳn những ai yêu thích hoa quỳnh đều có những thắc mắc trên. Hãy cùng shop hoa tươi Cần Thơ chúng tôi đi tìm hiểu thật kỹ về hoa quỳnh qua bài viết sau.

🏆Đặc điểm nguồn gốc hoa quỳnh:

Hoa quỳnh trong tiếng anh là: Night Blooming Cereus, là loại cây có nguồn gốc tại Hy Lạp, tổ tiên chúng chính là những cây xương rồng trong các khu rừng ở Nam Mỹ và Trung Mỹ. Ở Việt Nam hoa quỳnh rất nhiều người yêu thích và trồng làm cảnh bởi chúng vừa có sắc đẹp, vừa có hương thơm và có nhiều tác dụng khác trong cuộc sống.

Là loại hoa thuộc họ xương rồng có tên khoa học là Epiphyllum. Bạn có thể bắt gặp loài hoa quỳnh rất nhiều trong các khu rừng nhiệt đới, chúng bám trên các vỏ cây để lấy các chất mùn, chúng có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có độ cao trên 2000 mét.

Hoa quỳnh nở muộn đẹp nhất

Hiện nay trên thế giới hoa quỳnh được chia ra làm 2 loại đó chính là hoa Nhật Quỳnh và hoa Dạ Quỳnh. Một loại chuyên nở vào ban ngày, loại còn lại nở vào đêm. Ngoài ra hoa Dạ Quỳnh còn được gọi với cái tên vô cùng mỹ miều khác đó chính là “nữ hoàng bóng tối”.

Là loại cây thuộc họ xương rồng, chính vì thế mà phần thân của hoa quỳnh không có lá, thân cây to và dài khoảng 1 mét, thân có nhiều nhánh. Những nhánh chính thường có hình rất giống chiếc lá và dẹt. Hoa mọc trĩu xuống đất, to, cánh kép có màu trắng. Hoa có mùi hương nhẹ nhàng, thanh tao, quyến rũ khiến nhiều người mê mẩn.

back to menu ↑

🏆Hoa quỳnh nở khi nào?

Ở Việt Nam chúng ta hiện nay chỉ trồng được 2 loại hoa quỳnh đó chính là hoa quỳnh đỏ và hoa quỳnh trắng. Chính vì thế mà hoa quỳnh trắng được rất nhiều người biết đến và yêu thích.

Hoa quỳnh trắng thường nở vào khoảng tháng 6 cho đến tháng 7, hoa chỉ nở duy nhất 1 lần vào ban đêm. Sau 3 đến 4 tháng cây mới có thể ra hoa thêm 1 lần nữa

Ngoài ra hiện nay ở Đà Lạt bạn có thể nhìn thấy hoa quỳnh Epiphyllum Hybrids, đây là giống hoa quỳnh được hình thành trong quá trình lai tạo, có rất nhiều màu sắc.

Hoa quỳnh trắng

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa của hoa quỳnh:

Ở Phương Tây hoa quỳnh được xem như là loài hoa có vẻ đẹp phù du sớm nở chóng tàn, một thoáng tỏa sắc rồi vội biến tan. Còn theo quan điểm của người Á Đông chúng ta hoa quỳnh màu trắng chính là hình ảnh của sự thủy chung, trong sáng, ngây thơ.

Hoa quỳnh đẹp

Nhìn vào những bông hoa quỳnh đẹp, chúng ta thường nghĩ đến những điều tốt đẹp, tươi mới nhưng vô cùng ngắn ngủi. Quy luật của tạo hóa luôn có nhiều mặt, hoa mang màu sắc đẹp, hương thơm quyến rủ, nhưng lại có tuổi thọ vô cùng ngắn ngủi. Hoa quỳnh chính là hình ảnh của con người trong cuộc sống, có thể sống hôm nay nhưng ngày mai có thể chết.

Ngoài ra hoa quỳnh cũng là loại hoa đại diện cho tình yêu, nó chính là hình ảnh của một tình yêu đầu nguyên thủy, duy nhất và mong muốn đi đến cuối con đường dù có gian nan. Nó còn là hình ảnh của một thiếu nữ mang vẻ đẹp bình dị, dịu dàng, e ấp, khiêm nhường và sống nội tâm.

=>>>>>>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Sinh Nhật Đẹp

back to menu ↑

🏆Hoa quỳnh có tác dụng gì:

Trong rất nhiều các sách y học cổ truyền, cây hoa quỳnh được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh như:

  • Chữa ho, mát phổi, thanh phế quản
  • Chữa viêm họng, khàn tiếng
  • Chữa bệnh ho ra máu khi bị bệnh phổi
  • Điều trị xuất huyết tử cung
  • Chữa đinh nhọt, giảm đau lưng
  • Chữa các bệnh liên quan đến sỏi thận
  • Giảm cholesterol và gia tăng khả năng lưu thông máu.
  • Giảm đau trong các kỳ kinh nguyệt

Hoa quỳnh hương nở về đêm

back to menu ↑

🏆Cách trồng và chăm sóc hoa quỳnh:

  • Đất trồng: Để cây hoa quỳnh phát triển và ra nhiều hoa chúng ta không nên trồng bằng đất vườn bởi vì đất vườn ít dinh dưỡng và có độ thông thoáng kém. Nên chọn những loại đất hữu cơ hoặc đất có nhiều mùn để cây hấp thụ chất dinh dưỡng và thoát nước tốt.
  • Độ ẩm: đây là loài cây ưa ẩm chính vì thế mà bạn nên chú ý đến việc tưới nước thường xuyên
  • Ánh sáng: là loại cây sống chủ yếu bằng chất mùn, chính vì thế mà khí hậu nóng ẩm quanh năm hoặc đó độ ẩm cao cây vẫn phát triển tốt.
  • Bón phân: là họ với cây xương rồng chính vì thế mà hoa quỳnh không cần phải bón phân hoặc nếu có nên lựa chọn loại phân có hàm lượng nitơ cao

Lưu ý: Để cây ra hoa đạt chất lượng sau mỗi vụ thu hoạch nên thay đất mới và không tưới nước trong khoảng thời gian dài để cây chịu hạn thì chúng mới chuyển nước lên nuôi thân và đơm hoa.

Hoa quỳnh anh leo

back to menu ↑

🏆Hình ảnh hoa quỳnh đẹp:

Hoa quỳnh nở ban ngày

Hoa quỳnh đẹp nhất

Hoa nhật quỳnh đỏ

Hoa quỳnh vàng

Hoa quỳnh trắng

Hoa nhật quỳnh Đà Lạt

Hoa quỳnh Nhật

Trên đây là tất cả những chia sẻ của Hoa Ba Miền về những bông hoa quỳnh. Hi vọng qua bài viết này mọi người có thể hiểu hơn về loài hoa độc đáo này.

Bài tiếp theo: Ý Nghĩa Cây Hoa Giấy

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】