Bật Mí Ý Nghĩa Hoa Huệ Trưng Bày Tết

Hoa huệ là một trong những loài hoa vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam chúng ta. Là loài hoa chuyên nở về đem, mang sắc đẹp bình dị, hương rất thơm, nhưng ít ai biết rằng ngoài vẻ đẹp tinh khôi ấy, hoa huệ còn là loài hoa có thể ăn được và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống.

Hoa huệ tây

Hoa huệ trắng có tác dụng gì? Ý nghĩa hoa huệ trắng? Hoa huệ nở vào mùa nào? Chắc hẳn các bạn đang rất thắc mắc về các câu hỏi trên, hãy cùng shop hoa tươi Bến Tre chúng tôi đi tìm hiểu về loài hoa huệ qua bài viết sau.

🏆Nguồn gốc đặc điểm hoa huệ nhung:

Cây hoa huệ hay còn gọi được gọi với nhiều cái tên rất mỹ miều khác như: vũ lai hương(hoa thơm lúc mưa), dạ lai hương(hoa thơm ban đêm). Ở Việt Nam hoa huệ trắng được xem là loại hoa truyền thống không thể thiếu trong bất kỳ các dịp cúng lễ, hoặc dịp tết.

Hoa huệ trắng

Hoa huệ là cây thân thảo, không phân nhánh, thân mọc thẳng đứng, đây  là loại cây sống lâu năm, chiều cao 0.8-1,7 mét. Lá hoa huệ dài có màu xanh mướt, thon nhọn. Hoa thường mọc trên ngọn, kết thành chùm. Mỗi bông hoa gồm 6 cánh rất giống hình chiếc muỗng

Hoa huệ ở Việt Nam được chia ra thành 2 loại đó chính là hoa đơn và hoa kép. Loại hoa huệ đơn còn có tên gọi khác là hoa huệ xẻ, có chiều thân thấp, cánh hoa ngắn. Loại hoa kép hay huệ tứ diện, cây cao, bông dài, hoa dày hơn.

Hoa huệ đỏ Đà Lạt

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa của hoa huệ trong văn hóa người dân Việt:

Trong văn hóa của người Việt hoa huệ chính là loài hoa không thể nào thiếu trong các nghi lễ cúng kiến hoặc dùng để trưng bày trên bàn thờ vào những ngày tết, bởi vậy mỗi một màu sắc của hoa huệ lại có nét đẹp và ý nghĩa riêng. Bên cạnh đó hoa huệ còn là đề tài được rất nhiều các thi ca và những người đam mê hội họa yêu thích, nổi bật nhất trong đó chính là bức tranh sơn dầu ” Thiếu nữ bên hoa huệ” của họa sĩ Tô Ngọc Vân.

Hoa huệ tây đỏ

  • Hoa huệ trắng: chính là biểu tượng cho sự đau thương, mất mát, nỗi buồn và niềm nhớ thương về một ai đó. Hoa huệ trắng được sử dụng rất nhiều trong các nghi thức cũng kiến. Hoặc chúng xuất hiện rất nhiều trong các vòng hoa đám tang như một lời chia buồn sâu sắc.
  • Hoa huệ vàng: chính là hình ảnh của sự hồi phục và tái sinh. Bởi vậy mà người ta thường lựa chọn những bông hoa huệ vàng để đi thăm hỏi sức khỏe như một lời hỏi thăm đến người bệnh
  • Hoa huệ đỏ: chính là hình ảnh của sự đam mê, lòng nhiệt huyết và mong muốn gắn bó lâu dài về sau. Hoa huệ đỏ được sử dụng rất nhiều trong các buổi tiệc hôn lễ hoặc tặng một ai đó với mong muốn chúc thành công

=>>>>>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Chia Buồn Ý Nghĩa

back to menu ↑

🏆Cách trồng và chăm sóc hoa huệ:

Hoa huệ là loài cây vô cùng khỏe mạnh và có thể chống chịu với bất kỳ biến đổi của thời tiết, chính vì thế mà việc trồng và chăm sóc cây cũng vô cùng dễ dàng.

Hoa huệ đẹp nhất

  • Đất trồng: Đất trồng phải là đất thịt hoặc những loại đất  hữu cơ giàu dinh dưỡng, có khả năng thoát nước cao để tránh bị thối củ khi gặp trời mưa. Nên trộn thêm một ít rơm rạ vào đất để trồng.
  • Ánh nắng: là loại cây ưa nắng chính vì thế mà bạn nên lựa chọn trồng ở chỗ có ánh nắng tốt bởi nếu càng nhiều nắng thì bông càng to và càng nhiều bông
  • Độ ẩm: chúng ta nên chú ý tưới nước thường xuyên để cây phát triển, tưới vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối để cây không bị sốc nhiệt. Nên dùng vòi sen để tưới nước để không làm dập lá
  • Bón phân: nên bón thúc phân sau khi trồng 30 ngày
  • Sâu bệnh: nên chú ý đến hiện tượng thối củ, úng lá, sâu ăn lá hoặc bị nhện đỏ.
back to menu ↑

🏆Hình ảnh hoa huệ đẹp:

Cắm hoa huệ đỏ đẹp

Hoa huệ ta trắng

Hoa huệ xanh

Hoa huệ tây vàng

Hoa huệ ngày tết

Hoa huệ sông Nile

Cây hoa huệ mưa

Hoa huệ Nhật

Cắm hoa huệ ngày tết

Hoa huệ mưa hồng

Hoa huệ tây tím

Trên đây là tất cả những ý nghĩ về hoa huệ được Hoa Ba Miền tổng hợp lại từ nhiều nguồn trên internet. Hi vọng mọi người thích và chia sẻ bài viết này đến nhiều người để họ hiểu hơn về loài hoa này.

Có thể bạn quan tâm: Ý Nghĩa Hoa Hồng Trắng

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】