Bật Mí Ý Nghĩa Hoa Lan Quân Tử Loài Cây May Mắn

Cây lan quân tử loài hoa với cái tên giàu ý nghĩa và gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ đối với bất kỳ ai.Cây hoa lan quân tử là loài cây phong thủy mang lại rất nhiều may mắn, chính vì thế mà chúng rất được rất nhiều người yêu thích hiện nay.

Hình ảnh cây lan quân tử

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Lan quân tử hợp với tuổi nào? Lan quân tử ra hoa mùa nào? Ý nghĩa cây lan quân tử? Nếu bạn vẫn đang thắc mắc các câu hỏi trên thì hãy cùng shop hoa tươi thành phố Kon Tum chúng tôi đi tìm hiểu sâu hơn về cây hoa lan quân tử qua bài viết sau.

🏆Đặc điểm và tên gọi:

Cây lan quân tử mini hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như: cây Đại Quân Tử, cây Huệ Đỏ, cây Lan Huệ Da Cam, hoặc ở những nước phương Tây chúng được gọi là Clivia (hay Clivea). Tên khoa học của nó là Clivia nobilis, đây là loài thực vật có hoa và có nguồn gốc xuất xứ tại Nam Phi.

Cây lan quân tử để bàn

Cây lan quân tử là loại cây thuộc họ thân thảo, sống lâu năm, chiều cao có thể đạt được là từ 0,3 – 1 mét. Cây có bộ rễ chùm khỏe mạnh đâm sâu vào lòng đất để tìm kiếm nước và các chất dinh dưỡng, chính vì thế mà cây lan quân tử có sức sống vô cùng dẻo dai, có thể chống chịu được mọi biến đổi của khí hậu. Thân và lá có màu xanh, xếp thành từng lớp đan xen nhau, ngon vương ra 2 bên đối xứng. Hoa của lan quân tử là sự kết hợp của nhiều chùm nhỏ, mỗi chùm có khoảng từ 12-18 bông, mỗi cây có từ 2 đến 3 chùm.

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa lan quân tử phong thủy:

Có thể nói lan quân tử là loại cây vô cùng hiên ngang và bản lĩnh, cho dù ở bất cứ điều kiện thời tiết khắc nghiệt thế nào chúng vẫn vương mình lên để phát triển. Hình ảnh cây lan quân tử tượng trưng cho cốt cách sống mạnh mẽ của con người, dù có gặp bao nhiêu khó khăn, khổ ải thì vẫn vững bước vượt qua. Đặt cây sử quân tử trong phòng sách chính là tự nhắc nhỏ bản thân lối sống ngay thẳng, chính trực không từ bỏ niềm đam mê để đi đến thành công.

Cây lan quân tử phong thủy

Hoa lan quân tử mang sắc đỏ, cam hoặc vàng chính là biểu tượng của sự viên mãn, hạnh phúc trong cuộc sống và mang lại rất nhiều điều may mắn. Trên bàn làm việc trưng bày những loại hoa này sẽ được nhân sinh phù hộ, mọi việc làm ăn thuận buồm xui gió. Ngoài ra hoa lan quân tử còn mang một ý nghĩa khác đó chính là đại diện cho sự cao sang, vương giả, quyền quý.

Cây lan quân tử hợp với tuổi nào? Những cây lan quân tử màu xanh hợp với người bản mệnh hỏa, tương sinh với người mệnh thổ. Chúng mang đến nhiều niềm vui và sự may mắn cho gia chủ khi sở hữu nó.

=>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Khai Trương Đẹp Nhất

back to menu ↑

🏆Công dụng của cây lan quân tử trong đời sống

Ngoài tác dụng trang trí cho không gian nhà ở, thì cây lan quân tử còn được sử dụng như một công cụ để thu hút sóng từ các thiết bị điện tử như: máy tính, điện thoại, lò vi sóng, giảm thiểu ảnh hưởng sóng điện từ đến bộ não của chúng ta. Bên cạnh đó cây còn có tác dụng lọc không khí rất tốt.

Chậu cây lan quân tử đẹp

back to menu ↑

🏆Cây lan quân tử ra hoa mùa nào:

Cây thường ra hoa vào khoảng thời gian cuối đông và đầu xuân, chính vì thế mà có rất nhiều người yêu thích loại hoa này bởi nó có thể sử dụng để chưng trong dịp tết. Hoa của lan quân tử lâu tàn, có thể kéo dài hơn 1 tháng, chính vì thế mà nó cũng được chọn để tặng bạn bè hoặc người thân trong dịp tết với mong muốn chúc sức khỏe và tài lộc.

Hoa của cây lan quân tử

back to menu ↑

🏆Kinh nghiệm trồng cây lan quân tử:

Đất:

  • Đất  trồng: Nên lựa chọn những loại đất có độ chua, giàu dinh dưỡng và thông thoáng. Công thức 6 phần trấu hoặc mùn + 2 phần lá khô + 1 bát đất cát + 1 phân hữu cơ trộn đều lên.
  • Nếu trồng trong chậu thì phải có lỗ thoát nước để cây lan quân tử không bị thối rễ.

Đất trồng cây lan quân tử

Gieo trồng bằng hạt:

  • Nên lựa chọn những địa chỉ bán hạt giống uy tín và chất lượng, phải tìm hiểu thật kỹ trước khi mua, đặc biệt phải lựa chọn những hạt giống có độ mẩy và chắc.
  • Ngâm với nước khoảng 30-35°C rồi bắt đầu đem hạt đi gieo.
  • Cho đất vào chậu cùng 1 ít nước kích thích nảy mầm rồi cho hạt vào, tiếp theo đó phủ lên trên 1 lớp rơm hoặc rạ
  • Đặt chậu ở những nơi có nhiệt độ vừa phải từ 20-25°C, tưới nước đều đặn 2 lần 1 ngày
  • Sau khoảng 2 tuần cây con bắt đầu nhú mầm
  • Khi cây được 0.3 cm thì bắt đầu tách chậu. Đều đặn 9 tháng thay đất 1 lần

Lan quân tử cách trồng

Gieo trồng bằng phương pháp tách thân, tách gốc:

  • Sử dụng 1 con dao thật sắc để tách phần thân đang phát triển. Sau đó trồng từng nhánh thân nhỏ vào môi trường đất giống như trên.
  • Dùng thuốc kích mọc rễ để kích thích cây nhanh chóng phát triển

    Lan quân tử cách chăm sóc

Trên đây là một số thông tin về cây lan quân tử được hoabamien.com tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết của chúng tôi, hi vọng mọi người thích và chia sẻ chúng đến nhiều người để họ hiểu hơn về loài cây này nhé.

Có thể bạn quan tâm: Ý Nghĩa Hoa Hồng Đen

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】