Khám Phá Nguồn Gốc Hoa Tulip và Ý Nghĩa Của Nó

Hoa tulip hay còn gọi là hoa Uất Kim Hương là loài hoa vô cùng rực rỡ được mọi người trên khắp thế giới yêu thích. Hoa tulip ở nước nào? Hoa tulip có ý nghĩa gì? Hoa tulip trồng bao lâu ra hoa? Hãy cùng shop hoa tươi Nha Trang Khánh Hòa chúng tôi giải đáp các thắc mắc qua bài viết sau đây.

Hoa tulip Hà Lan đẹp

🏆Nguồn gốc xuất xứ hoa tulip:

Hoa tulip xa xưa có nguồn gốc tại Thổ Nhỉ Kỳ và Ba Tư. Đến năm 1953 một nhà sinh học nổi tiếng tại Hà Lan đã mang chúng về quê hương của mình. Chính vì thế mà hiện nay chúng đã trở thành quốc hoa của đất nước Hà Lan.

Cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

 

Trong những thập niên 1990 hoa tulip đã trở nên vô cùng đắt đỏ và tạo thành một cơn sốt được rất nhiều người yêu thích. Chính vì thế mà các sản phẩm hoa tulip đẹp trở thành món hàng xuất khẩu chủ đạo của đất nước Hà Lan.

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa tulip:

Hoa tulip đỏ: tượng trưng cho sự kiêu sa, nồng cháy và lãng mạn trong tình yêu. Bên cạnh đó sắc hoa tulip đỏ còn có ý nghĩa khác đó chính là sự chiến thắng, niềm vui và động lực tiến lên

Hoa tulip trắng:

Tượng trưng cho một tình yêu thuần khiết, trong sáng và ngây thơ. Theo rất nhiều truyền thuyết thì bông tulip trắng chính là chiếc chuông của những vị thần làm rơi vào khu vườn và làm sáng của một góc trời. Nếu các chàng trai tặng hoa tulip trắng cho các cô gái chính là ẩn ý nói cô ấy chính là thiên thần xinh đẹp nhất của anh ấy.

Hoa tulip trắng đẹp nhất

Hoa tulip vàng:

Tượng trưng cho một tình yêu cháy bỏng. Ngoài ra nó còn được xem là hình ảnh của những tia nắng ban mai luôn luôn bừng sáng. Tặng hoa tulip vàng cho người mình yêu chính là muốn nói với cô ấy “nụ cười của em tựa như ánh nắng mặt trời”

Cánh đồng tulip vàng khoe sắc

Hoa tulip đen:

Những bông tulip đen được mệnh danh là nữ hoàng của bóng tối, chính là biểu tượng của tình yêu bất diệt không thể nào thay thế được. Nếu như chàng trai lựa chọn nàng những bông hoa tulip đen thì anh ấy muốn bạn mãi mãi là nữ hoàng trong trái tim chàng ấy.

Những bông tulip đen đẹp nhất

Hoa tulip cam:

Tượng trưng cho năng lượng, niềm đam mê, và lòng nhiệt tình. Những bông hoa tulip cam gửi tặng bạn bè hoặc người thân nhằm tiếp thêm động lực để vượt qua các thử thách trong cuộc sống.

Bông tulip sắc cam đẹp

Hoa tulip tím:

Tượng trưng cho quyền lực, sự giàu sang, cao quý và tiền tài. Những bông hoa tulip tím được gửi tặng chính là lời mong muốn mọi điều may mắn sẽ đến với bạn.

Hoa tulip màu tím đẹp

Hoa tulip xanh:

Màu xanh chính màu của biền trời, màu tượng trưng cho sự hòa bình, yên tĩnh. Tặng hoa tulip màu xanh cho một ai đó chính là bạn đang truyền niềm tin, và sức mạnh và lòng trung thành.

Hinh anh hoa tulip xanh

Hoa tulip màu kem:

Mỗi màu sắc hoa tulip lại có những ý riêng, chính vì thế mà hoa tulip màu kem cũng là hình ảnh của những cây kem ngọt ngào. Tặng hoa tulip màu kem cho bạn gái chính là nói cô ấy luôn là món quà tuyệt vời nhất mà thượng đế mang đến cho bạn. Trong tất cả các màu sắc thì hoa tulip kem chính là màu được đa số các phụ nữ trên thế giới yêu thích.

Những bông tulip sắc kem đẹp

=>>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Sinh Nhât Đẹp Nhất

back to menu ↑

🏆Truyền thuyết đẫm nước mắt về hoa tulip:

Truyền thuyết kể rằng, ngày xưa ở một vùng thung lũng Derapsan ở Uzbekistan có một người đàn ông chăn cừu và ông ấy có 7 người con gái. Trong một lần người con gái út tên là Tulip đi đưa cơm cho cha thì bị địa chủ bắt cóc và tên địa chủ đó mang cô ấy về làm thợ dệt thảm cho hắn. Thế là cuộc đời của cô ấy chìm trong sự cô độc và buồn chán, cô bị nhốt trong một gian phòng tối om, quanh năm không được nhìn thấy ánh sáng.

Cánh đồng hoa tulip keukenhof ở lisse hà lan

Rồi bỗng một ngày, khi nỗi nhớ cha tự dưng dâng trào, cô ấy đã đưa ra một quyết định hết sức liều lĩnh đó chính là chết hoặc trốn chạy trở về với tự do. Thế rồi một hôm nọ nàng được sự giúp sức của nhiều cô gái cùng cảnh ngộ, vượt qua cửa sổ với vô số những mảnh thủy tinh vỡ đâm vào chân. Nàng cố gắng hết sức chạy về phía sườn núi nhưng vẫn không thể thoát được vó ngựa của tên địa chủ.

Không chịu cảnh phải bị bắt lại, nàng đã đưa ra quyết định hết sức phi thường đó chính là đâm đầu vào chân con ngựa mà tên địa chủ đang cưới. Con ngựa bị gãy chân, tên địa chủ bị thương, nàng thì người đầy máu.

Sáng ngày hôm sau, mọi người nhìn thấy tại chỗ nàng Tulip ngã xuống hiện ra những bông hoa vô cùng kỳ lạ. Và cũng vì thế mà bông hoa tulip ra đời góp thêm sự quyến rũ cho cuộc sống.

back to menu ↑

🏆Biểu tượng của đất nước Hà Lan:

Hoa tulip biểu tượng của nước nào? Hoa tulip là quốc hoa của nước nào? Khi nhắc đến đất nước Hà Lan chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc cối xay gió hoặc những trang trại bò sữa với số lượng vô cùng lớn. Ngoài ra thì chúng ta cũng không thể bỏ qua hình ảnh hoa tulip được phong là quốc hoa của đất nước Hà Lan.

Hoa tulip ở Hà Lan được trồng trên nhiều cánh đồng với diện tích rất lớn trãi dài hàng kilomet. Chúng ta có thể thấy những cánh đồng hoa tulip với đa dạng các màu sắc kéo dài vô tận.

Vườn hoa tulip hà lan

back to menu ↑

🏆Mùa hoa tulip Hà Lan:

Thông thường thì hoa tulip thường nở hoa vào mùa xuân, nó được xem là hình ảnh của sự tái sinh, sức trẻ, vẻ đẹp của sự vĩnh cửu. Chính vì thế mà tặng hoa tulip cho người thân, bạn bè trong các dịp đặc biệt để thể hiện lời chúc sức khỏe, sự may mắn và chúc người nhận hoa luôn tươi trẻ.

Hoa tulip ecopark

Trên đây Hoa Ba Miền đã giới thiệu đến mọi người những hình ảnh đẹp và ý nghĩa của hoa tulip. Hi vọng mọi người thích và chia sẻ chúng đến nhiều người để họ hiểu hơn về loại hoa này nhé.

Có thể bạn quan tâm: Ý Nghĩa Cây Lan Quân Tử

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】