Ý Nghĩa Hoa Thủy Tiên Trong Tình Yêu Và Phong Thủy

Trang trí lại nhà cửa vào các dịp tết luôn là vấn đề muôn thở của người Việt chúng ta. Lựa chọn loại hoa nào vừa sang trọng vừa mang đến sự may mắn luôn làm nhiều người phải băn khoăn. Ngoài những bông hoa đào, hoa mai thì hoa thủy tiên cũng chính là lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà vào ngày tết. Hãy cùng shop hoa tươi Quảng Trị chúng tôi đi tìm hiều ý nghĩa và lý do tại sao hoa thủy tiên lại được nhiều người lựa chọn dịp tết?

Hoa lan sơn thủy tiên

🏆Nguồn gốc đặc điểm hoa thủy tiên:

Hoa thủy tiên có tên tiếng anh là Narcissus, có nguồn gốc từ Châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản và được trồng rất nhiều tại Việt Nam , tuy không có màu sắc nổi bật như nhiều loài hoa khác thế nhưng với hình dáng mảnh mai, nhỏ xinh mang phong cách nữ tính, ưa sạch sẽ, đầy vẻ quý phái chính vì thế mà hoa thủy tiên rất được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hoa thủy tiên hiện nay có có số lượng khoảng 20.000 loài.

Hoa thủy tiên vàng

Đặc điểm nhận biết hoa thủy tiên đó chính là loại cây có thân hành, sống lâu năm, chiều cao trung bình từ 20-60 cm. Phần củ hoa thủy tiên rất giống với củ hành tây, có màu trắng, ở chính giữa sẽ là củ lớn xung quanh được bao bọc bởi những củ nhỏ, người ta hay gọi đó là mầm sườn. Lá của hoa thủy tiên có hình giống thanh kiếm có màu xanh đậm, bóng, hình dáng khỏe mạnh. Hoa thủy tiên thường mọc ở đầu cành, hoa thủy tiên thường có 6 cánh màu trắng tuyết, nhụy hoa có màu vàng nhạt giống chiếc ly.

=>>>>>>>Xem thêm: Mẫu Hoa Khai Trương Đẹp

back to menu ↑

🏆Ý nghĩa hoa thủy tiên:

Những bông hoa thủy tiên tuy không đẹp về màu sắc nhưng chúng lại mang những ý nghĩa rất sâu sắc. Loài hoa này được rất nhiều người lựa chọn vào những dịp xuân về với mong muốn mang đến nhiều sự may mắn và tài lộc cho mỗi gia đình. Còn nói về yếu tố phong thủy thì hoa thủy tiên ẩn chứa rất nhiều những năng lượng tích cực, giúp thúc đẩy sự thăng tiến trong sự nghiệp, ngoài ra nó còn giúp khơi dậy những khả năng tiềm ẩn của con người. Việc ngắm nhìn những bông hoa thủy tiên khoe sắc và tỏa hương thơm còn giúp thư giản đầu óc, khơi dậy sự sáng tạo, giúp giải quyết mọi vấn đề khó khăn trong cuộc sống và công việc hằng ngày.

Ngoài ra tùy vào từng màu sắc mà hoa thủy tiên lại có những ý nghĩa khác như:

  • Hoa thủy tiên trắng: chính là hình ảnh của sự ích kỷ, tự đại
  • Hoa thủy tiên vàng: chính biểu tượng của sự quan tâm, chăm sóc, sự khởi đầu mới lạ, mong muốn được hồi sinh, lòng kính trọng và đại diện cho tình yêu đơn phương.Chính vì thế mà người ta hay gọi những bông hoa thủy tiên vàng là loài hoa của mùa xuân hoặc loài hoa may mắn.

Hoa thủy tiên đỏ

back to menu ↑

🏆Dịp thích hợp tặng hoa thủy tiên:

  • Làm vui một người bạn hoặc một người nào đó trong gia đình sau những tổn thương về tình cảm
  • Nhắc nhở những người xung quanh mùa xuân đang gần đến
  • Tặng cho những người vừa mới tốt nghiệp hoặc những người vừa tìm được công việc mới
  • Chúc mừng sau sinh sản.

Hoa thủy tiên nước

back to menu ↑

🏆Hình ảnh hoa thủy tiên đẹp:

Hoa thủy tiên hồng

Hoa thủy tiên trắng

Hoa thuỷ tiên Đà Lạt

Hoa thủy tiên tím

Hoa thủy tiên xanh

Hoa thủy tiên kép

Chăm sóc hoa thủy tiên

Bó hoa thủy tiên

Hoa lan thủy tiên rừng

Củ hoa thủy tiên bán ở đâu

Kỹ thuật trồng hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên đẹp

Chơi hoa thủy tiên ngày tết

Hoa thủy tiên trồng đất

Trồng hoa thủy tiên nước

Hoa thủy tiên chơi tết

Hoa thủy tiên thủy sinh

Trên đây là một số thông tin về hoa thủy tiên được hoabamien.com chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet. Hi vọng mọi người yêu thích và chia sẻ bài viết này đến nhiều người để họ hiểu hơn về loài hoa này nhé

Có thể bạn quan tâm: Top Các Loại Hoa Mùa Thu Đẹp

Shop Hoa Tươi 【HOABAMIEN.COM】